Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhanh chóng vào việc

Cập nhật: 10:37 ngày 11/02/2019
(BGĐT)- Hôm nay mùng 7 tháng Giêng, ngày làm việc đầu tiên của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài 9 ngày.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019, mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần khẩn trương triển khai công việc.

Bắc Giang là tỉnh có nhiều lễ hội và trên thực tế còn tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên có nơi sau Tết còn tình trạng đủng đỉnh du xuân, trẩy hội, tiệc tùng… Điều này ảnh hưởng đến việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, những khó khăn, vướng mắc ở một số lĩnh vực không được kịp thời giải quyết.

Trong khi đó, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 của tỉnh đề ra nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội bằng và cao hơn năm 2018, nhằm sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong cả nhiệm kỳ 2015 -2020.

Cụ thể, chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 16%; thu ngân sách hơn 8 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 54,4%; khách du lịch đạt hơn 2 triệu lượt người; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2% so với năm trước, còn gần 5,3%....

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, ngay từ đầu năm Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động thi đua yêu nước với tinh thần: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và bứt phá thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019”.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra 7 nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện gắn với ba trụ cột chính là phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Trong đó nhấn mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Xây dựng kế hoạch về chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả. Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường.

Tiếp tục phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao năng lực điều hành, quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước…

Nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định rõ, để thực hiện thắng lợi cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương cần quan tâm công tác thi đua khen thưởng theo thẩm quyền, trong đó khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, khen thưởng tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, hộ gia đình và cá nhân có nhiều sáng kiến trong công tác, lao động sản xuất.

Khí thế năm mới bứt phá từ chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh đang lan tỏa đến mỗi cấp, ngành, địa phương trong những ngày đầu xuân đầy nắng đẹp. Hưởng ứng sự chỉ đạo trên, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hãy tạm biệt Tết, nhanh chóng bắt tay thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị và của tỉnh.

6 ngày nghỉ Tết, cả nước có 4.099 ca cấp cứu do đánh nhau
Thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã có 4.099 ca cấp cứu do đánh nhau, chiếm 2,3% tổng số ca cấp cứu của các bệnh viện. Trong đó có 2.254 ca (55%) phải nhập viện điều trị/theo dõi và đã có 11 trường hợp tử vong.
 
Hơn 3.400 trẻ chào đời trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến ngày 6-2 (mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), sau 5 ngày nghỉ Tết, tổng số bệnh nhân hiện đang được điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước là 90.274 bệnh nhân.
 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây
Sáng 10-2, tức mùng 6 Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" cấp quốc gia do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức tại thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.
 
Phát động Tết trồng cây và khánh thành Khu vui chơi, giải trí cho người cao tuổi
(BGĐT) - Ngày 10-2 (tức mùng 6 tháng Giêng), trong khuôn khổ Lễ hội 592 năm Chiến thắng Xương Giang, Thành uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và khánh thành Khu vui chơi, giải trí cho người cao tuổi tại công viên Hoàng Hoa Thám.
 
Vui đón Tết ở Trường Sa
(BGĐT)- Mặc dù cách đất liền hàng trăm hải lý, điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn, song trong những ngày đầu xuân năm mới Kỷ Hợi 2019 này, không khí đón Tết cổ truyền trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa vẫn diễn ra sôi động, tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo.
 
Những lỗi tài xế vô tư vi phạm ngày Tết
Say xỉn khi lái xe, vượt đèn đỏ, đỗ xe bừa bãi hoặc chạy quá tốc độ là những lỗi điển hình của tài xế trong dịp Tết.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...