Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thể dục giữa giờ

Cập nhật: 15:07 ngày 22/02/2019
(BGĐT) - Một clip với hình ảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng hàng trăm đại biểu tập thể dục giữa giờ, ngay tại sự kiện khai mạc “Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019” diễn ra ngày 20-2 được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Trong clip cho thấy, trong khoảng 3 phút, Bộ trưởng đã cùng những người tham dự cuộc họp thực hiện một số động tác thể dục tại chỗ đơn giản, giơ cao tay, kiễng chân theo nhịp thở.

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), bài tập này có xuất xứ từ Nhật Bản. Ở các nước trên thế giới, việc cùng đứng lên, làm vài động tác thể dục tại chỗ rất phổ biến. Việc vận động tại chỗ tuy nhỏ nhưng lợi ích lớn, đặc biệt hữu ích với những người hay phải ngồi nhiều.

Được biết, từ đầu năm 2019, Bộ Y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu tiến hành tập thể dục giữa giờ họp. Điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động. 

“Chỉ sau 3 phút vận động tại chỗ, mọi người đều sảng khoái. Bản thân tôi thấy thoải mái, rất thích”, Bộ trưởng Tiến chia sẻ. Bà ấp ủ phong trào tập thể dục giữa giờ mà Bộ đang triển khai sẽ truyền lửa để các bộ ngành khác cùng thực hiện, tiến tới kêu gọi người dân cùng tập luyện.

Có một thực tế mà cũng là hạn chế của người Việt, đó là chưa quan tâm nhiều đến việc chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ mà chỉ chăm khi có bệnh, phải đi viện. Trong khi đến hơn 70% số ca tử vong là do các bệnh không lây nhiễm mãn tính như tim mạch, ung thư, tiểu đường, phổi tắc nghẽn và các bệnh khác... liên quan đến lối sống, trong đó có thói quen vận động.

Các bác sĩ luôn khuyên mỗi người dân “phòng bệnh hơn chữa bệnh” song đa phần nhân dân chưa chú ý đến thói quen “phòng”. Thói quen đó, đơn giản chỉ là việc ăn uống điều độ, hạn chế ăn mặn, rượu bia, thuốc lá và chăm chỉ rèn luyện cơ thể, tập thể dục thể thao, đi bộ… Còn khi đã phải “chữa”, trong người có bệnh thì vô cùng tốn kém và mệt mỏi.

Có thể lúc đầu mỗi người sẽ thấy hơi lạ, hơi ngại với việc tập thể dục giữa giờ. Song chỉ vài động tác, mất vài phút, ngày tập hai lần đã giúp mỗi người thấy dễ chịu, thoải mái, góp phần ngăn ngừa được bệnh tật, hữu ích cho sức khỏe thì tại sao chúng ta không hưởng ứng và thực hiện. Và không chỉ là tập thể dục giữa giờ, hy vọng phong trào đi bộ, tập thể dục thường xuyên sẽ được toàn dân hưởng ứng, để cải thiện và giữ gìn sức khỏe cho chính mình.

Cú hích của phong trào Thể dục thể thao
(BGĐT) - Đã thành thông lệ, tháng 3 hằng năm, thể thao tỉnh nhà sôi động bởi Giải việt dã Báo Bắc Giang. Với truyền thống 37 mùa giải, hoạt động này thực sự trở thành sự kiện có sức lan tỏa lớn, góp phần tạo cú hích cho phong trào luyện tập TDTT toàn tỉnh.
 
Xem Bộ trưởng Y tế hướng dẫn tập thể dục giữa giờ
Giữa giờ các cuộc họp, Bộ trưởng Y tế luôn gương mẫu tập thể dục tại chỗ theo bài tập của Nhật Bản.
 

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...