Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công sở thân thiện

Cập nhật: 08:25 ngày 02/05/2019
(BGĐT) - Hơn mười năm trước Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kết quả đến nay có rất nhiều trường học có môi trường thực sự thân thiện, nhân ái, nhân văn.

Ở đó thầy và trò, thầy với thầy và thầy giáo với phụ huynh… đối xử tử tế, đùm bọc, sẻ chia và cưu mang đầy tình người. Quan trọng hơn là mỗi ngày các em học sinh đến trường là một ngày vui, bổ ích và lý thú.

Từ mô hình trường học thân thiện, thiết nghĩ cũng rất cần có công sở thân thiện. Chúng ta đã, đang tích cực xây dựng chính phủ điện tử và đẩy mạnh cải cách hành chính. 

Mục tiêu của hai chương trình này đều nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, đồng thời bảo đảm phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Phong trào thi đua xây dựng cơ quan, doanh nghiệp văn hóa cũng đã duy trì và phát triển từ hàng chục năm nay. 

Theo đó, các tiêu chí về cán bộ, công chức, viên chức văn hóa, văn minh, nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân luôn được đề cao. Thực tế đã có những cơ quan, công sở phát động thi đua “nụ cười công chức” thu được sự hài lòng của người dân. 

Hình ảnh người cán bộ, công chức giải quyết các thủ tục hành chính cho dân luôn tận tình, chu đáo, nhẹ nhàng và đặc biệt nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi sẽ luôn là hình ảnh đẹp trong con mắt của tất cả mọi người. Qua đó cơ quan công quyền sẽ luôn là địa chỉ thân thiện, tin cậy của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Bên cạnh những công sở thân thiện, đó đây vẫn còn có cơ quan “kín cổng cao tường” khiến người dân ngần ngại khi có việc phải đến giải quyết. Được biết ở nhiều nước các công sở không được xây cổng và tường rào, nếu có tường rào thì chỉ là hàng cây xanh nho nhỏ làm cảnh quan. 

Ở TP Bắc Ninh, nhiều công sở cũng đã phá bỏ tường rào bê tông, thay vào đó là khuôn viên cây xanh rất bắt mắt. Cơ sở vật chất là cần thiết nhưng điều quyết định của một công sở thân thiện phụ thuộc vào đội ngũ cán bộ công chức có thân thiện hay không!? Hy vọng phong trào thi đua xây dựng công sở thân thiện sẽ đi vào cuộc sống và thu được thành công.

Lan toả “Nụ cười công chức”
(BGĐT) - Thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, phường, xã của thành phố (TP) Bắc Giang đã xây dựng thành công hình ảnh người cán bộ, công chức gần gũi, thân thiện. “Nụ cười công chức” đã góp phần tạo sự tin yêu với nhân dân mà hiệu quả công việc cũng tốt hơn. 
 
Tiếc chi nụ cười
(BGĐT) - Dân gian ví von “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” để thấy phần nào lợi ích của sự thanh thản trong tâm hồn cũng như sức khỏe. Vậy nhưng có một thực tế là không ít người khi đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh hay thực hiện một dịch vụ nào đó đôi khi lại không nhận được sự sẻ chia, chăm sóc chu đáo, ít nhất là một nụ cười - điều rất bình thường trong cuộc sống thường ngày. 
 
Chương trình “Mỗi cuốn sách, một nụ cười” gây quỹ tình nguyện
(BGĐT) - Từ ngày 27-4, Câu lạc bộ  tình nguyện Bắc Giang online phối hợp với CLB Xuyên Việt (Hà Nội) tổ chức chương trình “Mỗi cuốn sách, một nụ cười” tại TP Thái Nguyên và TP Bắc Giang. 
 

Hải Ngân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...