Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sao cô đánh con?

Cập nhật: 09:42 ngày 17/05/2019
(BGĐT) - Giờ kiểm tra học kỳ, chỉ vì con trẻ làm bài chậm mà cô giáo coi thi đã tát và dùng thước đánh trẻ đến nhập viện. Chưa hết, xem lại camera, không chỉ một cô mà cả hai cô cùng đánh “bổ sung” trẻ; không chỉ một cháu bị đánh mà nhiều cháu “lơ mơ” đều bị cô cho ăn đòn. Với những đứa trẻ lớp 2, có lẽ chúng còn quá nhỏ và không thể hiểu nổi: Sao cô lại đánh con?

Sự việc trên xảy ra tại lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Theo phản ánh của phụ huynh em Hoàng Gia Đ, vào sáng 8- 5, lớp Đ kiểm tra học kỳ, cô Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8) được phân công giám sát. Trưa cùng ngày, thấy vết bầm tím, tấy đỏ ở vùng mặt, vùng cẳng chân của con, mẹ cháu Đ bức xúc, yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra.

Xem hơn 11 phút camera mà các báo điện tử đăng tải, có lẽ không ai không bất bình trước cách hành xử của cô giáo này với học trò. Cô liên tục xưng “mày- tao” với các em, thỉnh thoảng lại bợp tai, tát liên tiếp vào mặt nhiều học sinh trong lớp. Nhiều em không chịu được đau khóc toáng lên. 

Chưa hết, cô còn lấy cả thước gỗ vụt các em. Đặc biệt với em Đ, cô đánh nhiều hơn cả dẫn tới mặt và chân bị tấy đỏ, sốt, hoảng loạn phải vào viện. Cùng “góp sức” đánh học trò với cô Trang còn có cả chính cô Phạm Thị Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp này. Không những can ngăn, cô Vân cũng vào đánh và tát một số em.

Quả thực xem clip, tôi không thể hiểu nổi lý do vì sao cô đánh trẻ? Dù cô giải thích là do các con làm bài chậm song chưa thuyết phục bởi cô đánh liên tiếp, đánh nhiều lần và đánh nhiều bạn.

Thỉnh thoảng báo điện tử lại đưa tin, hình ảnh cô giáo bắt học trò quỳ, bạo lực em này, em kia. Tra từ khóa “giáo viên đánh học sinh” trên Google, chỉ trong 0,28 giây đã cho ra hơn 99. 200.000 lượt bài về vấn đề này, đủ để thấy mức độ “dày đặc”, đáng buồn của sự việc.

Nên chăng chúng ta cần có một quy định cụ thể loại bỏ roi vọt ra khỏi nhà trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo có hẳn một Thông tư về khen thưởng và kỷ luật học sinh, trong đó nêu rõ 5 hình thức kỷ luật là: Khiển trách trước lớp; Khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường; Cảnh cáo trước toàn trường; Đuổi học một tuần lễ; Đuổi học 1 năm. 

Đây có lẽ là hình thức kỷ luật cho học sinh phổ thông, học sinh cá biệt chứ trẻ mầm non chậm ăn, khóc nhè, đái dầm- cô đánh; trẻ tiểu học làm bài chậm cô cũng không tha, dùng thước gỗ vụt, tát vào đầu… thì lỗi là ở cô, ở hành vi bạo lực học đường cần lên án.

Ai đó nói rằng, khi yêu thương chưa đủ lớn thì đừng đi học sư phạm, làm nghề nuôi dạy trẻ. Đành rằng các cô cũng là những con người bằng xương bằng thịt, cũng có những âu lo của cuộc sống song không vì thế mà cô trút giận lên học trò. Đừng để lớn lên, trẻ vẫn vẩn vơ trong đầu câu hỏi: Sao cô đánh con?

Đánh tới tấp vào đầu nhiều học sinh lớp 2, nữ giáo viên vừa khóc vừa xin lỗi
"Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành toàn TP Hải Phòng", nữ giáo viên đánh học sinh nức nở.
 
Hiệu trưởng ép giáo viên cắt hàng ngàn suất ăn của trẻ mầm non
Hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo, ép giáo viên cắt hơn 1.700 suất ăn của trẻ mầm non. Vị nữ hiệu trưởng này cũng dính hàng loạt sai phạm khác. 
 
Cô giáo tát mặt và vụt thước liên tiếp, trẻ lớp 2 phải đi viện
Một học sinh lớp 2 ở Hải Phòng đã nhập viện sau khi bị cô giáo tát liên tục vào thái dương và dùng thước đánh vào chân.
 
Đình chỉ cô giáo thường xuyên bắt học sinh quỳ gối ở Hà Nội
Trước hình ảnh học sinh quỳ gối trong giờ học, kèm đơn kiến nghị của phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Thường Tín (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ đối với cô giáo trong vụ việc để làm tường trình và kiểm điểm về hành vi của mình.
 
Buộc thôi việc cô giáo phạt học sinh lớp 6 ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh
Ngày 4-4, ông Nguyễn Văn Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết, thực hiện chỉ đạo của huyện, Trường THCS Liên Nghĩa đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy đối với cô giáo Bùi Thị Trang. Nguyên nhân do cô này đã phạt một em học sinh lớp 6 ăn thạch dừa trong khu nhà vệ sinh.
 
Cô giáo chủ nhiệm đánh 22 học sinh tím chân "vì áp lực thi cử"
Do học sinh gây mất trật tự trong thời điểm chuẩn bị đến kỳ thi cuối năm, một cô giáo dạy Toán ở Vũng Tàu đã đánh học sinh tím chân.
 
Thu Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...