Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chơi diều an toàn

Cập nhật: 08:48 ngày 11/06/2019
(BGĐT) - Có nhiều trò chơi dân gian trong dịp hè cuốn hút trẻ em, trong đó có thú chơi diều. Ở nhiều địa phương, chơi diều thu hút đông đảo người lớn, trẻ em tham gia, trở thành thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật. Nhiều người chơi diều được suy tôn là nghệ nhân, giành giải cao trong các hội thi thả diều các cấp. 

Tuy nhiên không ít người chơi diều bất cẩn, không tuân thủ các quy định của pháp luật dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm. Để bảo đảm an toàn khi thả diều, rất cần sự quan tâm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về quản lý các vật thể bay, kiên quyết xử lý đối tượng vi phạm của cơ quan chức năng.

Mùa hè là mùa thả diều. Trên cánh đồng làng, dọc theo bờ bãi ven sông những ngày này từng cánh diều chao nghiêng, tiếng sáo vi vu khoan nhặt. Hình ảnh ấy, âm thanh ấy đã đi theo suốt cuộc đời biết bao người mỗi khi hoài niệm về tuổi thơ, mỗi khi nhắc nhớ về nguồn cội quê cha đất tổ. 

Không chỉ có thế, thú chơi diều hôm nay đã nâng tầm thành môn chơi nghệ thuật, trở thành “đặc sản” thu hút khách du lịch ở cố đô Huế thông qua lễ hội diều được tổ chức hằng năm.

Nhằm giúp người chơi diều tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc, chính quyền cơ sở, hội người cao tuổi, đoàn thanh niên cần có các hình thức tập hợp người chơi vào tổ chức như hội, câu lạc bộ… 

Qua đó phổ biến đến người chơi các quy định của pháp luật cấm thả diều gần lưới điện, sân bay, bến cảng, khu vực quân sự. Đồng thời hướng dẫn người chơi các biện pháp bảo đảm an toàn như chỉ thả diều ở bãi đất trống, trên cánh đồng, đề phòng dây diều, cánh diều chao vào người. Đặc biệt không được làm diều quá to, vì đã có người thả diều to cuốn bổng trẻ em lên không trung gây tử vong.

Vui chơi an toàn trong những ngày hè là điều ai cũng mong muốn. Hy vọng cơ quan có trách nhiệm, các bậc phụ huynh quan tâm hướng dẫn, giáo dục, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong chơi diều, để thú chơi này còn mãi với thời gian.

Khắc phục sự cố điện do thả diều
(BGĐT)-Khoảng 19 giờ ngày 17-2, một số khu vực ở TP Bắc Giang bị mất điện đột ngột. Qua xác minh cho thấy đường điện cao thế đi qua khu dân cư số 3 gặp sự cố do dây thả diều vướng vào. 
100 người thả diều sáo tại cuộc thi 350 năm tuổi ở Hà Nội
Cuộc thi diều làng Bá, Dương Nội, Đan Phượng năm nay thu hút 100 vận động viên đến từ 18 câu lạc bộ diều phía Bắc tham gia.
Một đời đam mê diều sáo
(BGĐT) - Tân Yên là nơi có phong trào chơi diều sáo mạnh nhưng có lẽ cựu chiến binh Ngô Văn Bội (SN 1949) ở thôn Hồng Phúc, xã Song Vân là người có kỹ thuật làm diều sáo đạt đến trình độ cao hơn cả. Ông là một trong số ít “nghệ nhân” chơi diều từng giành hàng chục giải thưởng về diều sáo trong các cuộc thi toàn quốc.
Liên hoan Diều quốc tế Bà Rịa-Vũng Tàu hứa hẹn hấp dẫn
Liên hoan Diều quốc tế lần thứ VII năm 2016 tại Bà Rịa - Vũng Tàu tới đây hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn và lý thú.
Ngân Giang
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...