Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hãy làm sạch những dòng sông

Cập nhật: 07:54 ngày 12/06/2019
(BGĐT) - Lễ ra quân cấp Trung ương Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “ Tử tế với đại dương” vừa diễn ra với sự hưởng ứng của hàng nghìn người tại Quảng Ngãi. 

Tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy kêu gọi mọi người dân cùng hành động và đề nghị đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, không xả rác ra biển, bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãy “Tử tế với đại dương” bởi chỉ có như vậy đại dương mới tử tế với chính chúng ta.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng, tổ chức từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Chiến dịch đang triển khai xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì làm sạch bờ biển dọc theo chiều dài đất nước.

Mọi dòng sông đều đổ dồn về biển, vậy tại sao không có chiến dịch “Hãy làm sạch các dòng sông” ? Bởi sông có sạch, biển mới sạch.

Bắc Giang là tỉnh có 3 con sông lớn cùng nhiều sông, suối nhỏ chảy qua. Nguồn lợi từ 3 con sông này rất lớn, không chỉ cung cấp nước tưới cây trồng, nước sinh hoạt… các dòng sông còn là tuyến giao thông thủy quan trọng. 

Đáng tiếc hầu hết các sông, suối trên địa bàn tỉnh đang bị ô nhiễm nặng nề. Nhiều cơ sở sản xuất, trang trại chăn nuôi vẫn vô tư xả chất thải ra sông. Phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật sử dụng tràn lan trên đồng ruộng đã hòa vào nguồn nước kênh, mương sau đó đổ vào các dòng sông. 

Đặc biệt lo ngại hơn cả là hành vi xả rác, xác vật nuôi xuống sông, suối, kênh mương của không ít người đã làm cho nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam đã mang lại vẻ đẹp cho quê hương, đã đi vào thơ, ca, nhạc, họa…Vậy mà nay những dòng sông này chứa đầy rác, nước nổi váng.

Ai đó quả không ngoa khi kêu gọi “Hãy cứu những dòng sông”. Từ sáng kiến tổ chức Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, thiết nghĩ chúng ta hãy cùng hành động làm sạch các dòng sông của quê hương mình. Tin rằng sông sạch thì biển sạch, tử tế với biển, với sông thì biển, sông sẽ tử tế với chúng ta.

Đoàn viên thanh niên làm sạch đẹp vỉa hè, tuyến phố
(BGĐT) - Ngày 21-7, Tỉnh đoàn tổ chức thi công công trình thanh niên cấp tỉnh gắn biển tuyên truyền mô hình "Vỉa hè sạch, tuyến phố đẹp”; dọn vệ sinh môi trường tại thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế), thị trấn Vôi (Lạng Giang) và thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) thu hút khoảng 150 đoàn viên thanh niên tham gia. 
Thiết thực làm sạch môi trường
(BGĐT) - Thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày vệ sinh môi trường, bên cạnh việc tổ chức ra quân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn, trong tháng 8-2017, từ nguồn xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm, phường Dĩnh Kế đã làm điểm, lắp đặt các thùng rác công cộng trên đường Lê Lợi. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định.
Nỗ lực làm sạch môi trường ở Quỳnh Sơn
(BGĐT) - Những năm qua, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Hải Ngân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...