Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc

Cập nhật: 08:07 ngày 25/06/2019
(BGĐT) - Hôm nay, hơn 19,6 nghìn thí sinh trong tỉnh Bắc Giang bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Với phương án chuẩn bị tốt, Bắc Giang phấn đấu tổ chức kỳ thi một cách thận trọng, chặt chẽ, bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, an toàn.

Sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm, tiết trời dịu mát là một sự may mắn đầu tiên giúp các em thoải mái, giảm bớt căng thẳng khi làm bài thi.

Thực hiện chủ trương của Bộ GD và ĐT, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh xác định, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 phải chặt chẽ, đúng quy chế, nghiêm túc nhưng không tạo không khí căng thẳng, để thí sinh có tâm lý thoải mái dự thi. Tất cả các khâu trong kỳ thi phải được thực hiện theo đúng quy trình, không bỏ qua, không chủ quan dù ở khâu nhỏ nhất.

Một trong những yêu cầu cao của kỳ thi này là phòng tránh gian lận để bảo đảm công bằng cho các thí sinh.

Theo đó, các biện pháp được tích cực thực hiện là: Phương án cụ thể về bảo đảm an toàn, an ninh cho khu vực thi, nơi bảo quản, vận chuyển đề thi. Công tác sao in sao đề thi được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, bảo mật, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng.

Điểm mới là đặt camera giám sát phòng lưu trữ đề thi, bài thi, phòng chấm thi 24/24 giờ; tổ chức công tác chấm thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì. Tăng cường công tác thanh tra, giám sát.

Đặc biệt là việc lựa chọn các cán bộ tham gia làm thi có chuyên môn tốt, phẩm chất chính trị, tinh thần trách nhiệm cao. Đây được coi là khâu mấu chốt bởi vì các quy định dù có chặt chẽ đến đâu nhưng người thực hiện thiếu trách nhiệm, không nghiêm túc thì vẫn có thể dẫn đến sai sót.

Người xưa có câu “không lo xa ắt có buồn gần”, “văn ôn võ luyện”, kiến thức học tập không thể có trong một sớm một chiều nên công tác dạy học và ôn tập được các nhà trường trong tỉnh quan tâm và coi đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chất lượng kỳ thi. Những ngày qua, các trường đã tổ chức ôn tập “nước rút”, tập trung hướng dẫn kỹ năng làm bài cho học sinh.

Công tác hướng nghiệp cũng được nhà trường phối hợp với gia đình làm tốt để định hướng giúp thí sinh lựa chọn ngành nghề vừa sức, không gây áp lực cho các em, động viên các em bước vào kỳ thi bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao.

Học hành thi cử là chuyện diễn ra thường niên, đi thi có đỗ, có trượt là chuyện bình thường, trên đường đời có nhiều người giành được thành tựu lớn mà cũng chưa từng đặt chân vào giảng đường đại học. Nói như vậy để các phụ huynh yên tâm và để các em có thêm ý chí, tự tin, thoải mái làm bài thi được tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 24-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Lê Hải An, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bắc Giang. 
Các biện pháp để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 công bằng, minh bạch
Các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và chống gian lận thi cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Hơn 887 nghìn thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia
Hôm nay (24-6), thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 làm thủ tục dự thi ở 38.050 phòng thi của 1.980 điểm thi trên cả nước.
Bắc Giang: Gần 100 cán bộ thanh tra làm việc trong kỳ thi THPT quốc gia 2019
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. 
Trần Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...