Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lo ngại “ổ ma túy” ở quán karaoke

Cập nhật: 08:22 ngày 27/06/2019
(BGĐT) - Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy 2019, lực lượng công an liên tục triệt phá các vụ sử dụng ma túy tập thể ở quán karaoke, vũ trường. Cần biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn những “ổ ma túy ngầm” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ này.

Ngày 18-6, Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá ổ nhóm sử dụng ma túy quy mô lớn, phát hiện 93 đối tượng đang bay lắc tại quán karaoke ở xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ…

Ngày 19-6, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện 10 đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam.

Ngày 23-6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ 200 đối tượng sử dụng ma túy trái phép tại quán bar.

Liệt kê như thế để thấy chẳng mấy ngày công an không bắt giữ các đối tượng mở “tiệc ma túy” ở quan bar, nhà nghỉ, quán karaoke, ít thì vài chục người, có vụ lên tới hàng trăm người.

Tình hình buôn bán, vận chuyển ma túy cũng “nóng” không kém. Theo số liệu của cơ quan chức năng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp phát hiện triệt phá hơn 12 nghìn vụ; bắt giữ hơn 19 nghìn đối tượng; thu giữ 675kg heroin, 507kg ketamine và hơn 4,6 tấn ma túy tổng hợp... Có người ví buôn ma túy chẳng khác nào buôn rau là vậy?

Tại kỳ họp Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, cứ mỗi bánh ma túy vào Việt Nam thì 10 gia đình có người đi tù. Với số ma túy như trên cũng có nghĩa là hàng nghìn, chục nghìn gia đình có người dính vào vòng lao lý.

Hậu quả của ma túy vô cùng lớn cho cả xã hội, nó làm nhiều gia đình tan nát, phát sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm nhưng vì đồng tiền làm mờ mắt nên các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy không từ một thủ đoạn nào, thậm chí chống trả quyết liệt lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Từ thực tế trên cho thấy, cuộc chiến chống ma túy nhiều cam go và lâu dài. Đáng lo ngại là những “ổ ma túy” núp bóng trong các cơ sở dịch vụ giải trí.

Theo quy định của pháp luật, nếu chủ quán biết việc sử dụng ma túy mà vẫn cho khách đến thuê phòng để sử dụng ma túy, hoặc tổ chức cho người khác sử dụng ma túy, có dấu hiệu của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy thì có thể bị phạt tù từ 2 - 7 năm. Trong trường hợp phạm tội nhiều lần, tổ chức sử dụng ma túy cho nhiều người sử dụng, người chưa thành niên, phụ nữ có thai…thì mức phạt có thể lên đến 15 năm tù.

Với mức phạt không hề nhẹ nhưng vì kiếm lời mà nhiều đối tượng chưa chùn bước, dùng nhiều biện pháp che đậy, hoạt động hết sức phức tạp. Điều này đặt ra cho lực lượng chức năng cần đấu tranh quyết liệt hơn nữa để triệt phá các đường dây cung cấp các chất ma túy, truy quét các băng nhóm, tội phạm tập trung, ẩn náu tại các nhà nghỉ, quán karaoke.

Cùng đó, các cấp, ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy cho mọi tầng lớp nhân dân, chú trọng đến học sinh, sinh viên, thanh niên; mỗi người cần coi việc phòng, chống ma túy là bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội.

Vũ trường, quán karaoke không được chốt cửa bên trong
Nghị định 54 cũng quy định doanh nghiệp, hộ kinh doanh vũ trường không được hoạt động từ 2 giờ  đến 8 giờ sáng. 
Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ 10 đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke
(BGĐT)- Khoảng 1 giờ 45 phút sáng nay (19-6), trong quá trình kiểm tra hành chính, tổ công tác phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện 10 đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke Rubi KTV ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang).
Bắt quả tang hơn 90 thanh niên bay lắc tại quán karaoke
Ngày 18-6, lực lượng chức năng Công an tỉnh Hưng Yên đã triệt phá ổ nhóm sử dụng ma túy quy mô lớn, phát hiện 93 đối tượng đang bay lắc tại quán karaoke ở xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ.
Tạm giữ 47 đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke
Sáng 8-6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ 47 đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng chất ma túy trái phép. Đây là các đối tượng được lực lượng công an phát hiện trong một quán karaoke tại phường Bửu Long vào rạng sáng cùng ngày.
Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...