Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có thờ mà chưa thiêng

Cập nhật: 07:51 ngày 05/07/2019
(BGĐT) - Những ngày gần đây, tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Vừa hôm trước nhiều người chứng kiến không khỏi bàng hoàng khi thấy một chiếc xe ô tô du lịch đâm vào mấy xe máy đang lưu thông ở khu vực Mỹ Độ, TP Bắc Giang. 

Vụ tai nạn làm một số người bị thương nặng. Ngay hôm sau, cũng trên địa bàn TP Bắc Giang lại có tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe ô tô 4 chỗ ngồi chạy ngang qua đường sắt, đoạn qua tổ dân phố Thành Bắc, phường Xương Giang. Hậu quả cả 3 người trên xe ô tô bị trọng thương, trong đó 1 người đã tử vong. Xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Theo dõi tin tức trên báo chí thấy hầu như ngày nào trên phạm vi cả nước cũng có tai nạn giao thông gây chết người. Có vụ tai nạn làm chết và bị thương nhiều người, để lại hậu quả rất nặng nề cho gia đình người bị nạn và cho xã hội.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, song hầu hết các vụ tai nạn thương tâm do ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người lái xe rất kém. Thậm chí có vụ xe điên lao thẳng vào đám tang, vào những người đang chờ đèn đỏ… do người điều khiển phương tiện giao thông say rượu hoặc ngáo đá.

Rất tiếc, trước những vụ tai nạn giao thông thương tâm đó nhiều người cho rằng tại số, do vận hạn đen đủi. Để giải hạn, cầu may khi đi lại, có người cứ mùng 1, hôm rằm lại sửa sang lễ vật thắp hương cúng khấn trước đầu xe ô tô. Hơn thế, khi mua xe mới họ làm lễ cúng đầu xe thịnh soạn, thành tâm cầu mong thượng lộ luôn bình an. Nhiều người dịp đầu năm đi lễ đền, phủ không quên xin thánh, thần “nhật trình” về để trên xe với niềm tin như thế sẽ đi tươi, về tốt cả năm. Mang theo tâm lý có thờ có thiêng, có kiêng có lành, không ít người đã lạm dụng việc cúng bái, vừa gây lãng phí thời gian và tiền của, vừa có biểu hiện mê tín dị đoan.

Thực tế các vụ tai nạn giao thông chủ yếu do người tham gia giao thông không chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Nếu phóng nhanh, vượt ẩu, không thực hiện theo tín hiệu giao thông… thì tai nạn là khó tránh khỏi. Đặc biệt uống rượu, bia, sử dụng ma túy vẫn điều khiển phương tiện giao thông, chắc chắn không sớm thì muộn sẽ gây tai họa cho mình và mọi người.

Mọi người hãy cởi bỏ tâm lý có thờ, có thiêng, khi tham gia giao thông luôn cẩn trọng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để bảo đảm an toàn cho mình và cộng đồng.

Bắc Giang: Tai nạn giao thông ở đường liên xã, bố chết, con gái 4 tuổi bị thương nặng
(BGĐT)- Bố chở con gái 4 tuổi bằng xe máy đi chơi, đến đoạn đường liên xã không may xảy ra va chạm với một xe máy khác khiến bố tử vong, con bị thương nặng. Vụ việc đau lòng này vừa xảy ra tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
Xe con đi lùi giữa cao tốc Hà Nội – Hải Phòng suýt gây tai nạn
Chiều 21-6, xe ôtô mang biển số Nam Định đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Né chốt CSGT, nam thanh niên chạy ngược chiều gây tai nạn ở Hà Nội
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chạy trốn chốt của cảnh sát nên đi ngược chiều và tông trực diện vào xe khác chiều 26-6.
Tai nạn giao thông ở Bắc Giang, chú rể tử vong trong ngày cưới
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra đêm 18-6 tại km 100+200, quốc lộ 17, đoạn qua bản Chàm, xã Tam Tiến (Yên Thế) khiến một người tử vong.

Hải Ngân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...