Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì đâu nên nỗi?

Cập nhật: 08:21 ngày 09/07/2019
(BGĐT) - Liên tục mấy tháng gần đây, lực lượng chức năng Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện các “ổ ma túy” ở các quán karaoke, nhà nghỉ. Đáng chú ý, những đối tượng dùng ma túy tập thể này đều có tuổi đời còn rất trẻ, đến từ nhiều địa phương và có cả nam cả nữ. Vì đâu nên nỗi khiến những nam thanh nữ tú lại “ném” tuổi xuân vào những bữa tiệc ma túy thâu đêm, nguy cơ hỏng cả cuộc đời?

Xin được điểm lại một vài vụ việc liên quan tới các “ổ ma túy” di động này. Khoảng 2 giờ sáng ngày 12- 6, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh nhà nghỉ - karaoke Sao Đêm ở xã Hợp Đức, huyện Tân Yên phát hiện 10 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Trước đó, đêm 5-6, khi kiểm tra một phòng hát của quán karaoke Phantom Club (phường Thọ Xương, TP Bắc Giang), lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều thanh niên dương tính với ma túy.

Rạng sáng 10-5, qua kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Ngọc Trường (xã Song Khê, TP Bắc Giang), lực lượng chức năng phát hiện 14 đối tượng dương tính với ma túy.

Đáng chú ý, cơ sở karaoke Ngọc Trường này đã nhiều lần vi phạm. Cụ thể, ngày 19-3, tổ công tác của Công an TP Bắc Giang tiến hành kiểm tra đột xuất đối với quán hát này do hoạt động quá giờ quy định. Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng tiến hành test nước tiểu đối với những người có mặt ở cơ sở, phát hiện 15 đối tượng dương tính với chất ma túy và 14 viên ma túy tổng hợp cùng một số vật dụng khác có liên quan.

Không chỉ ở Bắc Giang, trong phạm vi toàn quốc, việc thanh niên tụ tập qua đêm sử dụng ma túy ở các quán hát, nhà nghỉ diễn ra không phải là hiếm. Cùng đó, việc buôn bán ma túy, các chất kích thích với số lượng lớn diễn ra ngày càng tinh vi, thách thức pháp luật.

Thực tế thì dù lực lượng công an đã tổ chức triệt phá nhiều ổ nhóm liên quan đến ma túy, nhất là các đối tượng chứa chấp, tổ chức sử dụng ma túy, tuy nhiên phần lớn các vụ việc chỉ có thể xử phạt hành chính dẫn tới hiệu quả răn đe, phòng ngừa hạn chế. Chưa kể, khi công an tiếp cận, nhiều chủ khóa chặt cửa, đèn led bật chói sáng nên nhiều đối tượng đã lợi dụng để tẩu tán tang vật dẫn tới khó khăn trong đấu tranh.

Còn với các đối tượng sử dụng ma túy tập thể, hầu hết họ đều ở độ tuổi thanh niên, ăn chơi đua đòi và viện cớ các buổi sinh nhật để tụ tập ăn chơi sa ngã. Nhiều đối tượng trong số này bỏ nhà đi bụi lâu ngày, không có sự giám sát của cha mẹ, người thân.

Ai cũng biết hậu quả nghiêm trọng mà ma túy để lại. Với người trẻ, còn cả tương lai phía trước mà lại “ném” tuổi xuân vào những trò này thì tương lai của chính họ đi về đâu và liệu xã hội có được yên ổn? Rất cần sự vào cuộc mạnh hơn nữa của lực lượng chức năng để ngăn ngừa và giảm thiểu các “ổ ma túy” từ quán hát, nhà nghỉ ở lớp người trẻ này.

Bắc Giang: Đấu tranh mạnh, chặn nguồn cung ma túy
(BGĐT) - Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy, lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã tập trung đấu tranh, triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm bán lẻ ma túy, giữ an toàn địa bàn.
Bắc Giang: Khởi tố hai anh em nghiện ma túy rủ nhau đi cướp giật
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vũ Đình Ninh (SN 1995) và Vũ Đình Duy (SN 1985) cùng trú tại thôn Núi Ính, xã Ngọc Vân (Tân Yên) về hành vi cướp giật tài sản.
Góp tiền mua ma túy về cùng sử dụng
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa thực hiện lệnh tạm giữ đối với Phạm Khả Đức (SN 1981) hộ khẩu thường trú tại thôn Đồi Giềng, xã Ngọc Thiện (Tân Yên) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...