Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cà phê doanh nhân - thân thiện, hiệu quả

Cập nhật: 08:06 ngày 15/07/2019
(BGĐT) - Đối thoại, dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, ngắn gọn là nét mới ấn tượng của Chương trình “Cà phê doanh nhân” do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức hằng quý. Tại đây, nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết sớm nhất theo thẩm quyền.

Lâu nay cụm từ “trên nóng dưới lạnh”, “trên rải thảm, dưới rải đinh”, “hành là chính”… phản ảnh “căn bệnh” kỷ cương, nền nếp của bộ máy hành chính không nghiêm, gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh.

Doanh nghiệp phản ánh tình trạng trên đến lãnh đạo cao hơn thì sợ bị trù úm, gây khó dễ nên đành phải dùng phong bì “bôi trơn” cho được việc.

Để khắc phục tình trạng trên, ngoài phiên tiếp doanh nghiệp hằng tháng, lãnh đạo tỉnh còn tham dự Chương trình “Cà phê doanh nhân” hằng quý. Trong chương trình diễn ra đầu quý III – 2019, ở bàn chủ tọa có cả Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái, kiêm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Không khí chương trình “nóng” lên khi ông Nguyễn Văn Dinh, Giám đốc Công ty cổ phần Clever, xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang) phát biểu hai lần đề nghị tỉnh giải quyết việc thực hiện xóa bỏ lò vòng. “Nắm bắt lộ trình xóa bỏ lò vòng của Chính phủ, chúng tôi đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sản xuất gạch công nghệ Tuynel. Nay lò vòng vẫn hoạt động, chúng tôi không cạnh tranh được với loại gạch này, nếu tỉnh không kiên quyết chỉ đạo xóa lò vòng, chúng tôi sẽ phá sản”- ông Dinh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh trả lời, tỉnh chỉ đạo thực hiện xóa lò vòng theo lộ trình của Chính phủ và không có văn bản nào của tỉnh gia hạn. Tuy nhiên, hiện một số lò vòng còn tồn nhiều gạch phơ, liên quan đến việc làm của hàng nghìn lao động cho nên giải quyết vấn đề này cũng phải tính toán không để quá thiệt hại cho các chủ lò vòng và bảo đảm an sinh xã hội. Quan điểm của tỉnh là giải quyết dứt điểm việc xóa lò vòng trong quý III năm nay.

Một vấn đề khác được nhiều doanh nghiệp nêu ra là khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, là những khó khăn, vướng mắc không mới nhưng qua trao đổi thấy rằng có trường hợp không phải là khó khăn, vướng mắc mà do doanh nghiệp không nắm chắc những thay đổi về quy định quản lý đất đai.

Có thể thấy những kiến nghị, đề xuất và giải đáp tại “Cà phê doanh nhân” trên tinh thần lắng nghe, đối thoại có lý có tình, hướng tới mục tiêu chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, để cộng đồng doanh nghiệp xứng đáng là đội hình nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội.

Điểm cộng cho Chương trình “Cà phê doanh nhân” là không chỉ kiến nghị, đề xuất với nhà quản lý, doanh nghiệp còn hiến kế cho tỉnh những giải pháp về quản lý, điều hành, những lĩnh vực kinh tế - xã hội cần tập trung quan tâm chỉ đạo, giải quyết. Cũng tại đây, các hội thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, phát triển hội viên, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội, hiệp hội... Nói “Cà phê doanh nhân - thân thiện, hiệu quả” là như vậy.

Chương trình cafe doanh nhân: Đổi mới tư duy, nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 7-1, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình cafe doanh nhân quý I-2019, gặp mặt các DN. Tới dự có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cùng đông đảo các DN hội viên Hiệp hội.
Bắc Giang: Thu hút doanh nghiệp FDI vào làm thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
(BGĐT)- Ngày 8-7, tại Công ty TNHH Đại Hoàng Sơn OPERA (TP Bắc Giang), Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Cafe doanh nhân” quý III-2019 và sơ kết 6 tháng đầu năm. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và hội viên trong Hiệp hội.
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh với các sở, ngành
(BGĐT) - Ngày 25-3, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp với các sở, ngành năm 2018 và bàn biện pháp thực hiện năm 2019. Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh chủ trì. 
Gần 200 vận động viên tham gia Giải Cầu lông- Quần vợt truyền thống Hiệp Hội doanh nghiệp lần thứ XI
(BGĐT) – Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, sáng ngày 13-10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức giải Cầu lông- Quần vợt truyền thống lần thứ XI.

Trần Anh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...