Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp bước em tới trường

Cập nhật: 09:32 ngày 26/07/2019
(BGĐT) - Nhờ sự quan tâm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của trẻ em có nhiều cải thiện. Tuy nhiên vẫn còn không ít trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em đang phải sống trong nghèo khó, thiếu thốn đủ bề, thậm chí có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Trẻ em khó khăn chủ yếu do mồ côi cha, mẹ hoặc có người thân ốm đau vận hạn không còn khả năng lao động sản xuất…

Chia sẻ với những thiệt thòi của các em nhỏ, thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và cộng đồng đã có nhiều hình thức thăm hỏi, tặng quà, tặng học bổng giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn. Nổi bật trong các hoạt động ấy là Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp tổ chức vận động xây dựng quỹ “Chắp cánh ước mơ”. 

Đều đặn hằng năm, vào dịp đầu năm học mới, ba đơn vị lại đồng tổ chức Chương trình trao học bổng “Quỹ chắp cánh ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó có hàng trăm học sinh được tặng học bổng, xe đạp, sách vở để có thể tiếp tục tới trường.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh có thư ngỏ kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy tích cực tham gia cuộc vận động ủng hộ quỹ khuyến học tỉnh. Trong thư Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh mẽ, rộng khắp toàn tỉnh. 

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh đã chủ động phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Đài PT- TH tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “ Tiếp bước em tới trường” nhằm biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào khuyến học, đồng thời đây cũng là dịp để các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ quỹ khuyến học. 

Ngay sau đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ khuyến học của Trường THPT Chuyên Bắc Giang được hơn 1 tỷ đồng.

Vì nhiều lý do khiến không ít em nhỏ đang phải sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc và thiếu cả tình cảm yêu thương của các bậc sinh thành. Nếu không có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, chắc chắn đường tới trường của các em sẽ gập ghềnh, trắc trở, thậm chí có em phải từ bỏ ước mơ tới trường. 

Đứng trước thực trạng ấy, chương trình “Chắp cánh ước mơ” và “Tiếp bước em tới trường” trở thành nét đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hy vọng các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp và cả cộng đồng sẽ tham gia ủng hộ chương trình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực giúp đỡ học sinh khó khăn được học tập, vui chơi lành mạnh để trở thành công dân tốt trong tương lai.

Lạng Giang: 600 học sinh tham gia chương trình “Cùng em an toàn tới trường”
(BGĐT) - Sáng 26-9, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Huyện đoàn Lạng Giang, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Lạng Giang phối hợp tổ chức chương trình truyền thông “Cùng em an toàn tới trường” tại Trường THCS Tân Hưng. Tham dự chương trình có hơn 600 học sinh cùng cán bộ, giáo viên nhà trường.
Truyền thông “Cùng em an toàn tới trường”
(BGĐT)-Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Ban An toàn giao thông huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức chương trình truyền thông “Cùng em an toàn tới trường” cho học sinh hai trường THCS xã Nham Sơn và Xuân Phú.
Học sinh tới trường, quẹt thẻ chuyên nghiệp như đi làm
Chỉ cần một thao tác nhỏ, trong vài giây, các học sinh đã hoàn thành việc điểm danh và nhanh chóng vào lớp để bắt đầu buổi học.
Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang: Tổ chức chương trình "Cùng bước chân em tới trường"
(BGĐT) - Ngày 27-8, tại Trường Tiểu học Liên Chung, Huyện đoàn Tân Yên, Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Cùng bước chân em đến trường" năm 2016. 

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...