Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

200 nghìn đồng và những “kẻ biến thái”

Cập nhật: 07:58 ngày 01/08/2019
(BGĐT) - Sau hai tháng tiến hành xác minh, điều tra vụ việc, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và xử phạt hành chính người đàn ông có hành động sờ ngực phụ nữ trên xe buýt số tiền 200 nghìn đồng. Thêm một lần nữa, những vụ quấy rối, sàm sỡ phụ nữ “chìm xuồng” với mức nộp phạt không thể rẻ hơn: 200 nghìn đồng.

“Yêu râu xanh” bị tố ba lần sờ ngực một người phụ nữ trên xe buýt vào ngày 18-5 là Nguyễn Quang D (SN 1960, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội). Người này sau khi bị chị T (bị hại) quát mắng đã vội xuống xe và bị chị đuổi theo, giữ lại trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Sự việc đã rõ và có nhiều người làm chứng song quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hành động này không cấu thành tội phạm. Ông D chỉ phải nộp phạt 200 nghìn đồng theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Trước đó, tối 4-3, tại chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nữ sinh Phan H.V. (20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) về nhà bằng thang máy thì bị đối tượng Đỗ M.H. (SN 1982, quê Hải Phòng) sàm sỡ. “Kẻ biến thái” này dù bị camera ghi lại rất rõ hành động bỉ ổi của mình song cũng chỉ bị xử lý hành chính, nộp phạt 200 nghìn đồng.

Gần đây hơn, ông Nguyễn Hữu L, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng bị tố cáo dâm ô với một bé gái và hiện, ông L đang đối mặt với tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Liên tiếp các vụ sàm sỡ phụ nữ, trẻ em gái diễn ra và mức xử lý hiện đang chỉ dừng ở việc nộp phạt 200 nghìn đồng. Nhiều người đặt vấn đề phải chăng việc xử lý chưa đủ mạnh nên dẫn tới những hành vi nhục nhã của các gã đàn ông “biến thái”.

Và mới đây nhất, ngay trên cả máy bay khoang thương gia cũng xuất hiện gã đàn ông đáng khinh bỉ đến thế. Nam hành khách được xác định là chủ một doanh nghiệp lớn lên máy bay trong tình trạng say xỉn đã có hành động quấy rối, sờ soạng nữ hành khách, thậm chí cả tiếp viên trưởng chuyến bay. Người này bị lập biên bản và yêu cầu rời khỏi máy bay ngay sau đó. Vụ việc được điều tra làm rõ và vị đại gia này đã bị xử phạt hành chính.

Có lẽ, dù theo pháp luật, hành vi của những “kẻ biến thái” này chưa cấu thành tội phạm nhưng chính sự phẫn nộ, khinh bỉ của dư luận xã hội còn mạnh và đau hơn mức hình phạt 200 nghìn đồng mà họ chịu. Và họ đáng bị trừng phạt như thế!

Hành khách thương gia sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay
Nam hành khách ngồi ghế thương gia say xỉn, sàm sỡ 1 cô gái. Ngay lập tức Cơ trưởng quyết định từ chối phục vụ đối với nam hành khách này. 
Nữ sinh bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang gửi đơn tố giác đến công an
Ngày 12-6, chị H.T.M.L (SN 1999, trú tại Ninh Trung, Ninh Hòa, Khánh Hòa), nữ sinh trong vụ tố phụ xe của Công ty Phương Trang sàm sỡ, đã gửi đơn tố giác tội phạm lên Công an phường Tân Hưng (quận 7) và Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh. 
Cô gái tố bị nhân viên xe khách Phương Trang sàm sỡ lúc đang ngủ
 Trên chuyến xe khách từ Ninh Hòa vào TP Hồ Chí Minh, cô gái bị tiếp viên xe khách Phương Trang sàm sỡ nhiều lần.
Bé gái 10 tuổi nghi bị sàm sỡ trong ngõ vắng ở Hà Nội
Một người đàn ông 41 tuổi bị tạm giữ với cáo buộc tiếp cận đứa trẻ 10 tuổi, ghì chặt, sàm sỡ.
Vụ bé gái bị sàm sỡ: Có thể thu thẻ luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh
Sau hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy và bị cộng đồng xã hội lên án gay gắt của ông Nguyễn Hữu Linh, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết có thể kiến nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ của ông này.
Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Cư dân tòa nhà đứng ra thuê luật sư
Liên quan đến vụ việc bé gái 9 tuổi bị người đàn ông có hành vi sàm sỡ trong thang máy gây phẫn nộ dư luận mấy ngày qua. Nhiều cư dân sinh sống trong tòa nhà nơi xảy ra vụ việc, đã đứng ra thuê luật sư để lo thủ tục pháp lý bảo vệ quyền lợi cho bé.
Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư: Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật
Ngày 3-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm khẳng định, lãnh đạo UBND thành phố đã giao các lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật nhằm không tái diễn các vụ việc tương tự.
Công an vào cuộc điều tra vụ bé gái bị sàm sỡ ôm hôn trong thang máy
Video clip đăng trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người đàn ông biến thái đã có hành vi sàm sỡ bé gái gây phẫn nộ dư luận. Hiện công an quận 4 đang vào cuộc xác minh và điều tra vụ việc.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...