Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bước tiến mới về chính quyền điện tử

Cập nhật: 07:39 ngày 13/08/2019
(BGĐT) - Khai thác tiện ích ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong những bước tiến mới về xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Bắc Giang. Ứng dụng này mang đến cho người dân, doanh nghiệp sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nguồn lực xã hội.

Chính quyền điện tử là ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để các cơ quan của chính quyền đổi mới, làm việc có hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn; cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân thực hiện quyền dân chủ và tham gia quản lý Nhà nước.

Những kết quả nổi bật của tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin thời gian qua là triển khai đến 100% các cấp, ngành từ tỉnh đến xã việc ứng dụng phần mềm một cửa điện tử. Phần mềm này đã bảo đảm liên thông ngang ở cấp tỉnh; liên thông dọc cấp huyện, xã; một số cơ quan chuyên môn đã kết nối liên thông đến một số ngành dọc ở Trung ương.

Chữ ký số được cung cấp cho 100% các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến xã; 100% lãnh đạo các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, các đơn vị trực thuộc huyện đã được cấp chứng thư số cá nhân. Công tác gửi, nhận văn bản điện tử thực hiện hiệu quả, đi vào nền nếp. Tỷ lệ văn bản điện tử đi đạt gần 100%.

Mới đây nhất, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần VNG đã ký kết hợp tác khai thác Zalo trong công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Giang.

Thực tế tại các tỉnh, thành phố khác cho thấy, ứng dụng trên đã và đang mang lại hiệu quả tích cực và lâu dài cho cả chính quyền và người dân, phù hợp với xu thế của cách mạng 4.0.

Tiện ích nhất mà ứng dụng mang lại qua tài khoản Zalo là người dùng có thể tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của mình đang ở trạng thái nào (đang giải quyết, đã giải quyết, trả hồ sơ hay chờ bổ sung).

Đối với những hồ sơ đã có kết quả thì tài khoản Zalo của Trung tâm sẽ tự động gửi tin nhắn cho công dân. Ngoài ra, còn có chức năng chủ động thông tin cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ, thay đổi trạng thái; thông báo khi có kết quả; hỏi đáp, phản ánh, góp ý từ người dân.

Các chuyên gia và lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố đã ứng dụng tiện ích của Zalo đánh giá đây là bước tiến dài về cải cách thủ tục hành chính, góp phần xóa bỏ cơ chế “xin-cho”… mà người dân vẫn kêu than lâu nay.

Người dân, doanh nghiệp mong muốn, bước tiến tiếp theo của ứng dụng Zalo mà một số địa phương khác đã thực hiện là có thể làm thủ tục trực tiếp trên Zalo, bằng cách điền thông tin vào tờ khai điện tử và đính kèm hình ảnh giấy tờ cần thiết qua Zalo đến trung tâm hành chính công. Mô hình này thực hiện thành công sẽ giải quyết triệt để những rào cản trong công tác cải cách hành chính hiện tại, tạo ra bước đột phá mới.

Vấn đề đặt ra hiện nay là ngành chức năng, chính quyền các địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về tiện ích của Zalo và nội dung khác của chính quyền điện tử… Bởi vì, khi có ứng dụng mà người dân, doanh nghiệp không biết, chưa biết khai thác thì hiệu quả không cao.

Bắc Giang, khai thác tiện ích ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính
(BGĐT) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang vừa chính thức đưa vào hoạt động cổng hành chính công trên ứng dụng Zalo. Tại đây, tổ chức, cá nhân có thể tra cứu tình trạng và phản ánh những thắc mắc liên quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Bắc Giang chính thức ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính
(BGĐT) - Chiều 25-7, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh diễn ra lễ ký kết hợp tác khai thác Zalo trong công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Giang giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần VNG. Tham dự có đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Bắc Giang. 
Nữ quái Bắc Giang giả nick zalo lừa bạn trai gần 500 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 2-7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, làm rõ và tạm giữ đối tượng Lê Hồng Thoảng (SN 1989) ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của “bạn trai” gần 500 triệu đồng. 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...