Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân lên những việc làm đẹp

Cập nhật: 08:38 ngày 04/03/2019
(BGĐT) - Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ hai vừa kết thúc cách đây mấy ngày tại Thủ đô Hà Nội. Không bàn đến kết quả hội nghị mà những câu chuyện bên lề, những cách ứng xử đẹp, văn minh của mỗi người dân khiến chúng ta thêm tự hào và rất cần nhân rộng.

Bắc Giang là một trong bốn tỉnh, TP mà đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên chạy qua quốc lộ 1 nên việc cấm đường trong thời gian dài là điều bắt buộc. Vẫn biết việc cấm đường, kể cả các hầm chui dân sinh trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, sinh hoạt nhưng người dân đều vui vẻ chấp hành.

Có một tình huống xảy ra sáng thứ Bảy 2-3 trên đường Hùng Vương khi đoàn xe đi đón dâu sơ suất không căn chỉnh giờ cấm đường. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông một mặt tuyên truyền giải thích để mọi người trong đoàn xe hiểu; một mặt gọi điện báo cáo tình huống với cấp trên. 

Chỉ ít phút sau, lực lượng an ninh đã điều xe cảnh sát đến chạy trước hướng dẫn đường đi khác cho đoàn đón dâu vừa bảo đảm đúng giờ mà vẫn thực hiện nghiêm lệnh cấm, an toàn tuyệt đối suốt tuyến. Cách giải quyết vừa có tình vừa có lý của các chiến sĩ cảnh sát giao thông khiến người dân có mặt, chứng kiến hết sức cảm động.

Cũng câu chuyện về hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều, đó là ở Bắc Ninh có cháu bé bị ốm, phải đưa đi cấp cứu. Trước lệnh cấm đường, các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở chân cầu Bồ Sơn sau khi xin ý kiến cấp trên đã lấy xe chuyên dụng đưa cả hai mẹ con vào bệnh viện, cháu bé được cấp cứu kịp thời, khỏe mạnh.

Có thể nói, rất nhiều hình ảnh, việc làm của lực lượng vũ trang cũng như người dân đã góp phần làm nên một Việt Nam an toàn, thân thiện và thanh lịch. Đơn giản như người dân Hà Nội chọn những bộ quần áo dài đẹp nhất ra đường trong những ngày này để quảng bá cho hình ảnh quốc gia. Hay bác xe ôm thủ đô sẵn sàng chạy miễn phí cho phóng viên quốc tế khi có việc đột xuất, cần di chuyển hoặc đơn giản chỉ là muốn ra phố, đi dạo. Là bác bán trà đá vỉa hè không thu tiền cho người dân, phóng viên khi chờ đợi đoàn xe qua…

Nhiều người nói, chưa bao giờ Hà Nội đẹp như mấy ngày qua. Đường sá sạch đẹp, phong quang, không rác rưởi. Người dân giao tiếp với nhau văn minh, nhường nhịn. Họ luôn nở nụ cười trên môi, sẵn sàng sẻ chia, mỗi người như một sứ giả văn hóa, hòa bình thực thụ.

Kết thúc hai ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều, chúng ta đã làm tốt về mọi mặt trên cương vị nước đăng cai tổ chức và mong sao, dư âm hội nghị, những việc làm tốt đẹp ấy luôn lan tỏa trong đời sống hằng ngày.

Bảo Châu

Bắt đối tượng kích động biểu tình thời điểm diễn ra Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Đối tượng Nguyễn Văn Công Em khai nhận đã sử dụng 4 tài khoản facebook khác nhau để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (live stream) những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.
 
Báo chí Nhật Bản đánh giá rất cao chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên
Nhiều báo lớn ở Nhật Bản đã đưa tin về chuyến thăm chính thức Việt Nam của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 1-3. 
 
Chủ tịch Triều Tiên kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Chiều 2-3, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un cùng đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đã lên tàu về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
 
Đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đi qua tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Kết thúc chuyến thăm hữu nghị Việt Nam, khoảng 10 giờ 40 phút ngày 2-3, Đoàn xe chở đồng chí Kim Jong-un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang để đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Bắc Giang ghi lại khi đoàn xe đi qua.
 
Sẵn sàng bảo đảm an toàn cho đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un qua tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Sáng 2-3, đoàn xe chở đồng chí Kim Jong-un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên rời Thủ đô Hà Nội di chuyển về hướng ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) theo cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần hai trong hai ngày 27, 28-2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 1 đến 2-3. Trên quãng đường khoảng 40 km qua địa phận tỉnh Bắc Giang, các lực lượng chức năng sẵn sàng làm nhiệm vụ.   
 
Ông Kim Jong-un thử gảy đàn bầu
Lãnh đạo Triều Tiên hào hứng với nhạc cụ dân tộc Việt Nam khi thưởng thức chương trình nghệ thuật ở Hà Nội, tối 1-3. 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...