Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi uống rượu giỏi?

Cập nhật: 08:05 ngày 21/08/2019
(BGĐT) - Một loạt tờ báo điện tử đưa tin, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác và chế biến đá An Giang- doanh nghiệp 100% vốn nhà nước vừa tổ chức cuộc thi “Tửu vương chi bảo” (vua uống rượu giỏi). Nói như một nhà báo thì đó là cuộc thi “kỳ quái, ngu ngốc, ngông cuồng”.

Phân trần với báo chí, ông Nguyễn Tấn Danh- Giám đốc Công ty cho biết: Ngày 16-8 vừa qua, đơn vị có tổ chức cúng Rằm tháng 7. Sau đó, công đoàn Công ty có tổ chức hội thi "Tửu vương chi bảo" cho anh em "vui vẻ" sau những ngày lao động. "Đơn vị chỉ tổ chức nội bộ cho vui thôi chứ không có gì. Tôi không ngờ hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội nhanh vậy, thật ra chẳng có gì đâu", ông Danh nói.

Không thể nói là vui và bộc phát được vì qua các tấm ảnh cho thấy, cuộc thi được chuẩn bị khá chu đáo, bài bản; bản thân ông giám đốc còn lên trao cả cúp, tiền thưởng cho người… chiến thắng.

Ai cũng biết tác hại của việc uống rượu và hậu quả khôn lường của nó khi “ma men” tham gia giao thông. Liệu không biết các “thí sinh” và người giành cúp cuộc thi này “sức chứa” tới đâu để tham gia và bao lâu mới phục hồi sức khỏe cho một cuộc thi “ngu ngốc, kỳ quái” này. 

Chưa kể, trong khi bao doanh nghiệp tư nhân khó khăn, vật lộn để kiếm sống thì Công ty Khai thác và chế biến đá An Giang 100% vốn nhà nước lại tổ chức thi ăn nhậu đầy phản cảm, khiến dư luận bức xúc và phản ứng gay gắt.

Quốc hội và Chính phủ đang có chủ trương hạn chế tác hại của rượu, bia. Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia cũng mới được thông qua. Ở các địa phương, cơ sở đều có công văn chấn chỉnh, nhắc nhở yêu cầu cán bộ, đảng viên không được uống rượu, bia trong giờ làm việc và tham gia giao thông. Việc một doanh nghiệp nhà nước vì “vui quá” mà tổ chức thi uống rượu giỏi là đi ngược với chủ trương của Chính phủ, tạo hiệu ứng xấu với xã hội, rất đáng phê phán.

Từ câu chuyện thi uống rượu bia ở An Giang, chưa biết mức độ xử lý ra sao song qua đây cũng là bài học chung cho mỗi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đừng vì “vui quá” mà tổ chức một cuộc thi “kỳ quái, ngu ngốc, ngông cuồng” kiểu này. Ngoài tác hại khôn lường của việc uống rượu, bia quá đà, trong mắt người dân, đó còn là hình ảnh “méo mó” của người cán bộ, đảng viên khi mà “rượu cả vò”. Như vậy, nói chi tới chuyện tác phong, đạo đức và sự nêu gương.

Nói không với rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông
(BGĐT) - Thời gian qua, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tăng cường tuyên truyền kết hợp tuần tra xử lý vi phạm đối với lái xe sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người vẫn chưa nhận thức được tác hại của đồ uống này.
Tài xế container cùng bạn uống 1,5 lít rượu trước khi tông chết 4 người
Phạm Thành Hiếu, 32 tuổi, bị đề nghị truy tố sau hơn 7 tháng lái container tông 21 xe máy, 4 người chết ở ngã tư Bình Nhựt, Long An.
Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang chỉ đạo xử lý ngay lập tức cán bộ, đảng viên uống rượu, bia trong giờ hành chính
 (BGĐT)- “Cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm quy định về thời gian, giờ làm việc hành chính. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên la cà hàng quán trong giờ làm việc. Xử lý nghiêm và ngay lập tức khi phát hiện các trường hợp vi phạm”. Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 1937-CV/TU do Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải ký ban hành ngày 29 - 7.
Nam giới gây ra 90% các vụ tai nạn do uống rượu bia lái xe
Theo số liệu thống kê của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn quốc, số vụ TNGT liên quan tới nồng độ cồn 4%, tại TP Hồ Chí Minh (HCM), con số này ở mức 5% và tỉnh Bình Dương là 12%.
Sử dụng rượu, bia tràn lan - thói quen cần thay đổi
(BGĐT) - Rượu, bia là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc. Ngày thường cũng dễ dàng bắt gặp rượu bia tại nhà hàng, quán ăn vỉa hè, mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, thói quen sử dụng rượu, bia thiếu kiểm soát đang gây ra nhiều tác hại.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...