Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Buổi sinh hoạt chi bộ đặc biệt

Cập nhật: 10:52 ngày 26/08/2019
(BGĐT) - Thời điểm này, các chi, đảng bộ đang tập trung chuẩn bị buổi sinh hoạt đặc biệt với chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm”. Theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo T.Ư, các chi bộ Đảng tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào tháng 9 - 2019. Với các chi, đảng bộ thuộc Đảng bộ Các cơ quan tỉnh, thời gian tổ chức buổi sinh hoạt được ấn định vào ngày 30-8.

Đây là dịp để đảng viên ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. 

{keywords}

Thông qua đó góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh… 

Nội dung sinh hoạt bao gồm ôn lại nội dung Di chúc, nhất là những lời cặn dặn của Bác về công tác xây dựng Đảng; bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; chăm lo đời sống nhân dân; tinh thần đoàn kết quốc tế và về những việc sau khi kháng chiến thắng lợi. Thảo luận, làm rõ giá trị lý luận, thực tiễn và thành tựu của đất nước qua 50 năm thực hiện Di chúc. 

Liên hệ, đánh giá việc thực hiện Di chúc và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đối với mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức đảng, đoàn thể. Cũng qua thảo luận làm rõ thành tựu, bài học và bàn biện pháp tiếp tục thực hiện Di chúc và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Như vậy là thời gian, nội dung sinh hoạt đã được hướng dẫn rất cụ thể. Và để buổi sinh hoạt thu được kết quả thiết thực, yêu cầu đặt ra là các chi bộ quán triệt sâu sắc hướng dẫn và đề cương tuyên truyền của Ban Tuyên giáo T.Ư, chỉ đạp của cấp ủy cấp trên; làm tốt công tác chuẩn bị về nội dung, tài liệu, sắp xếp thời gian để mọi đảng viên tham dự đông đủ. Người chủ trì buổi sinh hoạt điều hành khoa học, hợp lý, gợi ý đảng viên thảo luận những nội dung liên quan, có liên hệ với tình hình thực tế.

Buổi sinh hoạt chi bộ đặc biệt là thêm một dịp để mỗi chi bộ, đảng viên báo cáo với Bác công việc đã, đang và sẽ thực hiện theo những lời dặn dò, nhắn nhủ và mong đợi của Người. 

Đây cũng là cơ hội để mỗi đảng viên thật thà tự phê bình và phê bình, soi rọi lại bản thân một cách nghiêm chỉnh để thấy rõ ưu điểm để phát huy và khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. 

Từ muôn mạch nước nhỏ hòa thành dòng sông lớn, tình cảm, trách nhiệm của mỗi cá nhân sẽ góp phần thiết thực xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như di nguyện của Người.

Chống lạm thu từ các khoản tự nguyện
(BGĐT) - Năm học mới 2019-2020 sắp bắt đầu. Làm gì để giảm bớt tiến tới ngăn ngừa các khoản lạm thu đầu năm học là điều khiến dư luận và các bậc phụ huynh quan tâm.
Thiêng liêng gia đình
(BGĐT) - Sáng qua 21-8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Bằng khen cho dàn diễn viên và ê-kíp bộ phim "Về nhà đi con". Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ nhưng lại hoàn toàn xứng đáng vì những giá trị nhân văn sâu sắc về gia đình mà bộ phim mang lại.

Xe máy - xe đạp
(BGĐT) - Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thanh Thủy (Hậu Giang) đề xuất mô hình lãnh đạo đi xe máy, xe đạp đến công sở. Không chỉ là câu chuyện xe máy- xe đạp, vấn đề nêu gương của người đứng đầu được đặt ra.
Nhân lên những việc làm đẹp
(BGĐT) - Mấy ngày qua, khi Báo Bắc Giang đưa tin bà Phan Thị Thoa - 57 tuổi, nhân viên dọn vệ sinh Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang trả lại người đánh rơi gần chục triệu đồng thu hút khá đông người đọc. Điều đó chứng tỏ những tấm gương người tốt việc tốt vẫn có sức lay động lòng người và rất cần nhân lên.
Thêm áp lực cạnh tranh cho nông sản
(BGĐT) - “Giá nông sản Mỹ tại thị trường Bắc Giang giảm mạnh” là thông tin phóng viên thu thập được trong mấy ngày qua. Nhiều loại nông sản cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng lại đứng trước áp lực cạnh tranh mới.

Lê Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...