Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đừng thêm một Getaway nào nữa

Cập nhật: 07:59 ngày 17/09/2019
(BGĐT) - Vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Getaway (Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội) làm một bé trai tử vong chưa nguôi, tại Bắc Ninh lại vừa xảy ra một sự việc bỏ quên trẻ trên xe đưa đón như vậy. May sao, cháu bé sống sót nhưng thực sự quá lo ngại.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, sáng 13-9, ông Nguyễn Công Tỵ- chồng bà Dương Thị Hợp, chủ cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí (đóng tại thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du) một mình điều khiển xe ô tô đi đón trẻ trong danh sách đưa đón. Khi về đến trường, ông cùng giáo viên đưa các cháu lên lớp và đánh xe lên vỉa hè trước cửa cơ sở.

Thời điểm này trên xe vẫn còn cháu Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi). Đến 15 giờ 45 phút cùng ngày, ông Tỵ ra lấy xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn xe. Do được cấp cứu kịp thời nên hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch, không phải thở oxy và đang được theo dõi các di chứng khác.

Như vậy, nếu tính từ thời điểm cháu bé bị bỏ quên trên xe đến lúc phát hiện ra khoảng 8 đến 9 tiếng đồng hồ. Rất may theo lời khai ban đầu của tài xế có mở hé cửa kính và xe để trên vỉa hè, có bóng mát, nếu không không hiểu điều gì sẽ xảy ra.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương khi tổ chức họp báo sự việc này đã liên tục dùng từ “may mắn” với cháu Lợi. Bởi cháu bé khi được phát hiện đã hôn mê do sốc nhiệt, suy hô hấp, không có phản xạ nhưng đã được cứu chữa, hồi tỉnh.

Có quá nhiều lỗ hổng qua vụ việc này. Trước hết đó là việc đón nhận và bàn giao trẻ. Hơn chục cháu bé bậc mầm non mà chỉ một mình tài xế đi đón. Tiếp nữa, khi đưa trẻ vào lớp, không có ai kiểm quân số nên dẫn tới trẻ bị bỏ quên mà không ai hay biết...

Nhiều trường học trên địa bàn Bắc Giang cũng có dịch vụ xe đưa đón học sinh ở cả bậc mầm non và tiểu học. Và cũng như các cơ sở trên, quy trình khá lỏng lẻo, thiếu an toàn khi chỉ có một mình tài xế, học sinh tự lên xe và ra về mà không có bất cứ sự bàn giao nào.

Dù chưa xảy ra sự việc đáng tiếc như kể trên song không ai dám chắc điều gì khi dịch vụ đưa đón trẻ mà các địa phương đang thực hiện rất lỏng lẻo. Một điều đơn giản và gần như bắt buộc trước khi vào giờ học là kiểm tra quân số. Nếu giáo viên thấy thiếu học sinh hoàn toàn có thể liên hệ với gia đình song hình như ở cả hai sự cố trên đều bỏ qua công đoạn này.

Đã có một Getaway ở Hà Nội khiến cháu bé 6 tuổi tử vong thương tâm, lại thêm một Đồ Rê Mí ở Bắc Ninh khiến cháu bé 3 tuổi suýt chết, thêm một lần nữa cảnh báo trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và cơ sở dịch vụ đưa đón trẻ để không có thêm một Getaway hay Đồ Rê Mí đáng tiếc nào xảy ra nữa.

Bắc Ninh: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên xe ô tô đưa đón
Ngày 16-9, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) Phạm Đăng Thuyên cho biết: UBND xã Hoàn Sơn đã ra thông báo tạm đình chỉ Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí, sau khi để xảy ra vụ việc bỏ quên cháu Nguyễn Tấn Lợi (tên thường gọi là Quy, sinh năm 2016 ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du) 9 tiếng trên xe ô tô, tại địa bàn xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, vào ngày 13-9-2019.
Cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón như thế nào?
Để quên cháu bé trên xe suốt từ sáng, đến 15 giờ 45 phút cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra và phát hiện cháu Lợi nằm ngửa trên sàn xe... 
Bỏ quên trẻ 10 giờ liền, trung tâm bán trú “chui” bị đóng cửa
Suốt 10 giờ liền, học sinh Phạm Văn Phúc (7 tuổi) đã bị “bỏ quên” trong phòng bảo vệ trường học. Tới khi phụ huynh hoảng hốt, báo công an tới giải quyết, chủ trung tâm mới… tá hoả cho người đi tìm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng sau vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc một học sinh bị bỏ quên trên ôtô dẫn đến tử vong, sáng sớm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có công văn gửi Sở GDĐT Hà Nội để chỉ đạo “nóng” về vụ việc này.
Hà Nội: Học sinh tử vong thương tâm vì nhà trường bỏ quên trên xe ôtô
Một bé trai 6 tuổi ở Hà Nội đã tử vong thương tâm khi bị bỏ quên trên xe ôtô sau khi được nhà trường đón đến lớp. 

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...