Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lòng tốt vẫn ở khắp nơi

Cập nhật: 07:48 ngày 19/09/2019
(BGĐT) - Báo Tiền Phong hôm qua 18-9 đưa tin: “Xúc động nhận lại 86 triệu đồng đánh rơi”. Bài báo viết: Em Nguyễn Thị Hồng Châu (trú tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) khi đi chơi tại chợ Đà Lạt, TP Lâm Đồng (tỉnh Lâm Đồng) đã đánh rơi một chiếc ví trong có hơn 86 triệu đồng. Em báo công an nhưng không hy vọng nhận lại tài sản.

Khi nhận lại tài sản từ đồng nghiệp của bà Võ Thị Khiết (làm ở Liên Minh Group), em rất xúc động nói: “Thật không ngờ số tiền vẫn còn nguyên vẹn. Cảm ơn người Đà Lạt, lòng tốt vẫn ở khắp nơi”.

Đúng là lòng tốt vẫn ở khắp nơi bởi đọc xong thông tin này, người nhặt được số tiền của em Châu không hề xuất hiện bởi họ chỉ muốn âm thầm làm việc tốt, việc tử tế, không muốn lên báo, lên hình.

Một cậu học trò lớp 7 có tên khá đẹp- Nguyễn Bình Minh (học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa) trên đường đi học về chiều 12-9 cũng nhặt được một chiếc túi xách có rất nhiều tiền. Không tham lam, em mang trở lại trường báo với thầy cô giáo đúng lúc người đánh rơi đang hốt hoảng đi tìm. Mở ra, bên trong túi có hơn 70 triệu đồng cùng điện thoại và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhiều điển hình người dân hiến đất, hiến công sức, tiền của cho cộng đồng cũng khiến nhiều người cảm phục. Có thể kể đến gia đình ông Lê Minh Tuân (xã Đông Hưng, Lục Nam) hiến 5.000 m2 đất lâm nghiệp và hơn 2 tỷ đồng làm công trình công cộng; bà Nguyễn Thị Chỉ (xã Tự Lạn, huyện Việt Yên) ủng hộ 3,35 tỷ đồng; ông Hoàng Văn Châu (xã Xuân Lương, Yên Thế) hiến 2.000 m2 đất mở rộng trường mầm non và đường giao thông… Rất nhiều tấm gương khác chung tay góp sức xây dựng làng xã văn minh thật đáng trân trọng.

Có một điểm chung của những người làm việc tốt, những lòng tốt đó là họ rất ngại nói về mình, thậm chí có người xin được giấu tên, ngại xuất hiện trước truyền thông. Đa phần họ cho rằng những việc đó là bình thường, không đáng kể; nếu họ không làm thì người khác cũng làm...

Trong cuộc sống hối hả với những toan tính, bon chen vẫn xuất hiện nhiều việc làm tử tế, lòng tốt vẫn ở khắp nơi. Và tất nhiên, khi sự tử tế được nhân rộng, cuộc sống cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn, lịch sự và văn minh hơn.

Làm việc tốt, mỗi người không chỉ góp phần giúp xã hội tiến bộ hơn mà còn tìm thấy được niềm vui và sự bình an trong tâm hồn. Những điều đó, chỉ có người tử tế mới cảm nhận được.

Lòng tốt bị lợi dụng
(BGĐT) - Câu chuyện một người phụ nữ dắt theo bé gái chừng ba, bốn tuổi chuyên đi nhờ xe khắp các cây cầu ở Hà Nội để ăn xin bị bóc tẩy đã khiến nhiều người phẫn nộ và cảm thấy buồn vì lòng tốt không chỉ trong trường hợp này và nhiều hoàn cảnh tương tự bị lợi dụng.
 
Lòng tốt và cái ác
(BGĐT) - Vậy là kẻ thủ ác sát hại 4 bà cháu vô tội ở thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã bị bắt. Không ai khác, hắn là cháu rể gọi nạn nhân bằng dì và cũng chính mối quan hệ họ hàng này, nghi phạm đã lợi dụng lòng tốt xin ngủ nhờ và ra tay tàn độc “giết tận” cả nhà khi bị phát hiện đang trộm cắp.
 
Em Nguyễn Văn Tuê được giúp đỡ hơn 500 triệu đồng
(BGĐT) - Gia đình em Nguyễn Văn Tuê cho biết, đến ngày 17-9, gia đình đã nhận được hơn 500 triệu đồng tiền hỗ trợ.
Bắc Giang: Gần 15 triệu đồng giúp đỡ cháu Hoàng Văn Văn bị bác chém trọng thương
(BGĐT) - Sau 3 ngày vận động, Câu lạc bộ thiện nguyện Bông Hồng Tím và Hoa Hướng Dương tỉnh Bắc Giang đã nhận được gần 15 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ gia đình cháu Hoàng Văn Văn (SN 2009) ở thôn Đá Cối, xã Giáo Liêm, huyện Sơn Động (Bắc Giang) - nạn nhân bị bác họ chém trọng thương.
Chị em bé Hương bị mắc bệnh máu huyết tán được giúp đỡ gần 40 triệu đồng
Ngày 31-7, Báo Bắc Giang đăng bài “Hai chị em bé Hương rất cần được giúp đỡ”. 

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...