Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một quyết định được đồng tình

Cập nhật: 10:53 ngày 20/11/2019
(BGĐT) - Thông tin tới báo chí trong ngày 18-11, lãnh đạo Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Thái Nguyên đều cho biết, vừa ra quyết định giáng cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy và yêu cầu xuất ngũ đối với Lê Thị Hiền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội. 

Giáng cấp bậc hàm từ Thượng úy xuống Trung úy và cho xuất ngũ đối với Nguyễn Xô Việt, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Những thông tin này được đăng tải trên báo chí đã ngay lập tức nhận được sự đồng tình của dư luận xã hội, khẳng định đó là quyết định đúng đắn, nghiêm minh, kiên quyết của lãnh đạo Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, chứng kiến hành vi vi phạm trật tự công cộng, có lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ, xúc phạm, thậm chí hành hung nhân viên phục vụ và nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, nhiều người đã phẫn nộ, mong muốn đưa ra khỏi ngành công an những cán bộ như Lê Thị Hiền. 

Còn với Nguyễn Xô Việt, khi xem đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội facebook hình ảnh anh ta chửi bới, ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát vào mặt nam nhân viên Trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), nhiều ý kiến tỏ rõ sự bất bình và không nghĩ hành vi côn đồ đó lại là của một cán bộ Thượng úy công an. 

Khẩn trương xem xét vụ việc, Công an tỉnh Thái Nguyên kết luận hành vi của Thượng úy Nguyễn Xô Việt đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Những việc làm của Nguyễn Xô Việt là không thể chấp nhận và cần phải loại ra khỏi hàng ngũ công an nhân dân.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ hoặc trong cuộc sống đời thường, dù bất kỳ ở đâu và hoàn cảnh nào, người cán bộ, chiến sĩ công an cũng phải thực hiện nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân. Theo đó, khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, cán bộ công an phải có thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, tận tình, chu đáo với nhân dân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải thường xuyên trau dồi, tự giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, luôn đặt mình dưới sự giám sát của tổ chức và nhân dân.

Thay vì góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người công an nhân dân trong lòng nhân dân, Lê Thị Hiền và Nguyễn Xô Việt đã có những hành vi ngược lại. Việc loại bỏ những con người như thế ra khỏi lực lượng công an nhân dân là cần thiết.

Giáng cấp hàm, cho xuất ngũ Thượng uý công an tát nhân viên bán hàng
Chiều nay (18-11), lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vừa ra quyết định giáng cấp bậc hàm và cho xuất ngũ với Nguyễn Xô Việt, Công an thị xã Phổ Yên.
Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Thượng tá dùng bằng giả ở Lai Châu
Sáng 18-11, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho biết, ngày 13-11-2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định kỷ luật Thượng tá Thái Đình Hoài, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Lai Châu) bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân vì sử dụng bằng THPT giả.
Công an TP Bắc Giang bắt giữ hai đối tượng đánh bạc
(BGĐT) - Ngày 13-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với hai đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc.
Thượng úy công an tát nhân viên trạm dừng nghỉ bị đình chỉ công tác
Thượng úy Nguyễn Xô Việt (35 tuổi, Công an thị xã Phổ Yên) bị đình chỉ công tác để điều tra việc ném vỏ xúc xích vào cô gái bán hàng, tát một nhân viên khác.
Khởi tố, bắt tạm giam vợ cựu cán bộ công an Thừa Thiên Huế lừa đảo 31 tỷ đồng
Mượn tiền của nhiều người và hứa hẹn “vay 1 tỷ trả lãi 70 triệu đồng/tháng”, vợ nguyên một cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi lừa đảo.

Hải Ngân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...