Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đòi hỏi cao hơn về chất lượng nông sản

Cập nhật: 08:40 ngày 03/12/2019
(BGĐT) - Cùng vào dịp Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019, hơn 1 tấn trái cây và nông sản tiêu biểu của Bắc Giang đã có mặt tại siêu thị Thành Công (Hà Nội) để cung ứng cho người tiêu dùng Thủ đô. Chiếm lĩnh thị trường bằng sản phẩm chất lượng cao là xu hướng tất yếu cho nông sản Bắc Giang.

Ghi nhận là năm thứ tư liên tiếp, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 được tổ chức thành công và đạt mục tiêu đề ra. Trong đó, các mục tiêu chủ yếu là nâng tầm sản xuất nông nghiệp hàng hóa như quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu; cung cấp kiến thức, tạo điều kiện để người sản xuất lựa chọn giống tốt, tiếp thu tiến bộ khoa học, kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Cùng đó là đẩy mạnh các dịch vụ gia tăng khác, đáng chú ý là phát triển du lịch nông nghiệp. Năm nay, Lục Ngạn phối hợp với ngành chức năng kết nối với một số doanh nghiệp lữ hành tổ chức các tour tham quan, mua sắm trái cây và các sản phẩm đặc trưng tại Lục Ngạn, dịch vụ này bước đầu thu hút sự quan tâm của du khách.

Còn tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người tiêu dùng Thủ đô trước đây mới biết đến vải thiều Lục Ngạn, sau khi sử dụng các loại cam, bưởi Lục Ngạn đã có đánh giá tốt về chất lượng, cho rằng các loại trái cây này đều thơm, ngọt, đáp ứng thị hiếu của người dân Thủ đô.

Về phía doanh nghiệp bán lẻ hiện đại, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay đòi hỏi cao hơn về chất lượng, nhất là những thực phẩm, nông sản an toàn, do vậy đã chủ động phối hợp với ngành chức năng của tỉnh giới thiệu đến người tiêu dùng; đối với những sản phẩm vào hệ thống siêu thị đều bảo đảm có tem, nhãn truy xuất nguồn gốc.

Tương tự các hoạt động trên, thời gian qua, thông qua các sự kiện như Tuần lễ vải thiều tại Hà Nội; Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các nông sản Bắc Giang; Diễn đàn xúc tiến phát triển nông nghiệp, du lịch và tiêu thụ gà đồi Yên Thế… thể hiện sáng kiến, mang lại hiệu quả rõ rệt của ngành công thương và chính quyền các địa phương trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nông sản của tỉnh đến với các doanh nghiệp, siêu thị ở các thành phố lớn để tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước.

Người xưa có câu “Tốt chợ hơn tốt lợn”, có nghĩa là yếu tố thị trường quyết định đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh nông sản. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều loại nông sản dư thừa, “vàng thau lẫn lộn” thì cả “tốt chợ, tốt lợn” mới bảo đảm đạt hiệu quả. Mặt khác, trong xu thế tiêu dùng văn minh, xã hội ngày càng đòi hỏi nông sản phải có truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm và các tiện ích khác về dịch vụ cung ứng thì mới tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Do vậy, cùng với làm tốt hơn nữa vấn đề xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường cho nông sản thì đòi hỏi nông sản ngày càng có chất lượng cao là yêu cầu cấp thiết đặt ra. Đây trách nhiệm chung của các ngành, địa phương, người sản xuất, kinh doanh nông sản nhằm bảo đảm nông nghiệp Bắc Giang phát triển bền vững. 

Tiêu thụ hơn 800 tấn quả tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Tối 1-12, tại Quảng trường trung tâm thị trấn Chũ, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức bế mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các đơn vị liên quan và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.
Hàng vạn du khách tham quan Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019
(BGĐT) - Tối 29-11, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019 khai mạc. Sáng 30-11, hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách thập phương đổ về đây tham quan các gian trưng bày và mua sắm hoặc đến trải nghiệm tại các nhà vườn. 
Khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019
(BGĐT) - Tối 29-11, tại Quảng trường trung tâm huyện, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019.
Triển khai hơn 200 gian hàng trưng bày, bán sản phẩm tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019
(BGĐT)- Để phục vụ Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 sẽ khai mạc vào tối 29-11, hiện nay đã có hơn 200 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm được triển khai, tăng hơn 20 gian hàng so với dự kiến ban đầu.
Đầu tháng 12 khai trương gian hàng nông sản của tỉnh Bắc Giang và quảng bá cam, bưởi Lục Ngạn tại Hà Nội
(BGĐT)- Theo Sở Công Thương, nhằm phát triển, quảng bá thương hiệu, tập trung nguồn lực để hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm cam, bưởi huyện Lục Ngạn và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tại thị trường TP Hà Nội, dự kiến ngày 1-12, Sở tổ chức khai trương gian hàng nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang và quảng bá cam, bưởi huyện Lục Ngạn tại TP Hà Nội năm 2019. 
Lục Ngạn: Hỗ trợ mua hàng chục nghìn hộp giấy đựng cam, bưởi thay thế dùng bao, túi nilông
(BGĐT)- Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện sẽ diễn ra từ ngày 29-11 đến hết ngày 1-12 tới đây, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã quyết định dành kinh phí hỗ trợ cho các xã, thị trấn, doanh nghiệp và HTX trên địa bàn huyện mua hàng chục nghìn hộp giấy đựng cam, bưởi, thay thế sử dụng bao túi nilông như trước đây.
Lục Nam nâng chất lượng cam, bưởi
 (BGĐT) – Hiện nay, nông dân Lục Nam (Bắc Giang) bước vào mùa thu hoạch cam, bưởi. Theo đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Nam, sản lượng cam, bưởi ước đạt khoảng 6,3 nghìn tấn, tương đương năm trước nhưng chất lượng nâng lên.
Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn sẽ diễn ra từ ngày 29-11 đến hết 1-12
(BGĐT)- Đó là thông tin do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đưa ra tại buổi họp báo vào chiều nay (21-11). Đây cũng là năm thứ 4, huyện Lục Ngạn tổ chức sự kiện này khi mùa thu hoạch cam, bưởi bắt đầu.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...