Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với kẹo bánh chứa cần sa

Cập nhật: 08:32 ngày 24/12/2019
(BGĐT) - Liên quan tới thông tin gần đây trên mạng xã hội xuất hiện các quảng cáo bán sôcôla, bánh quy, kẹo mút chứa cần sa, trong buổi họp báo chiều 20-12, Bộ Công an chính thức xác nhận có tình trạng này ở Hà Nội.

Trước đó, một số báo đã thông tin về các loại sôcôla, kẹo mút chứa cần sa được rao bán công khai trên facebook. Đó là mẫu kẹo que có vỏ màu xanh lá, được quảng cáo là món "đồ ăn lạ" giá 27.000 - 35.000 đồng/que; sôcôla có loại đen và sữa, cũng chứa tinh dầu, hạt cần sa. Người bán sản phẩm này quảng cáo chủ yếu đặt hàng từ châu Âu, mỗi tuần hàng về hai lần.

Ngoài hai loại kẹo và sôcôla này, một số báo cho hay, trên thị trường còn có loại bánh chứa cần sa mang tên “bánh lười”. Bánh này theo chân các du học sinh vào Việt Nam. Theo quảng cáo, bánh có vị sôcôla và nho khô, tẩm cần sa, có khả năng làm người sử dụng chỉ thích ngủ hoặc nằm một chỗ... cười.

Quá nguy hiểm bởi các loại bánh kẹo, đồ ăn mà trẻ con vốn rất thích lại có chứa chất ma túy. Nguy hiểm hơn nữa là nó được rao bán công khai, giá thành rẻ; lại xuất hiện ở địa bàn TP Hà Nội, rất gần với Bắc Giang.

Ngay khi thông tin này xuất hiện, nhiều phụ huynh có con nhỏ đang theo học ở các trường của TP Bắc Giang đã tự đi kiểm tra, xác minh xem có loại kẹo, bánh quy như mô tả này ở cổng trường không và rất may, chưa phát hiện ra các loại bánh kẹo chứa cần sa này.

Tuy nhiên, không ai dám chắc loại kẹo, bánh này có lọt vào thị trường Bắc Giang, các cổng trường không hay qua đường mua bán trên mạng. Chỉ biết, ngoài việc điều tra của lực lượng chức năng, các nhà trường và mỗi gia đình cần tự trang bị kiến thức cho mình về loại “kẹo bánh ma túy” này để giúp con em mình phòng ngừa và tránh xa.

Đã có quy định không được bán hàng quán ngay sát cổng trường; giờ các trường càng phải thực hiện nghiêm túc quy định này. Một số trường học có căng tin thì càng phải quản lý nghiêm nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng bày bán cho con trẻ; thậm chí nếu không cần thiết cũng không nên để căng tin trong trường, dù trường có học sinh bán trú ở lại.

Về phía gia đình, rất cần cho con trẻ nhận biết đâu là bánh kẹo chứa cần sa, mức độ nguy hiểm của nó thế nào để các em chủ động không mua, không thử và không sử dụng loại bánh “độc” đó. Vì theo các bác sĩ, việc dùng cần sa dưới bất kỳ dạng chế biến nào, là bánh, là kẹo, là sôcôla... nếu trong sản phẩm có chứa cần sa là có thể gây nghiện.

Liên quan đến vụ việc này, tin vui là lực lượng công an vừa bắt giữ nhóm người chuyên sản xuất loại “bánh lười” này tại Hà Đông, Hà Nội, trong đó có một sinh viên mới 19 tuổi.

Chưa rõ mục đích của nhóm người sản xuất bánh chứa cần sa là gì, ngoài lợi nhuận nhưng thật sự, rất cần sự cảnh giác của mỗi người, mỗi nhà trước loại bánh kẹo độc này để bảo vệ con em mình.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...