Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vươn lên giành thắng lợi mới

Cập nhật: 08:48 ngày 29/04/2020
(BGĐT) - Những ngày này cách đây 45 năm, quân và dân ta triệu người như một, thần tốc, xốc tới, đập tan xiềng xích của bè lũ ngụy quyền, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Để non sông liền một dải, đất nước hòa bình, độc lập, tự do, nhân dân ta đã phải đánh đổi biết bao gian khổ, hy sinh. Các thế hệ hôm nay và mãi mãi mai sau phải luôn khắc ghi công lao máu xương của lớp lớp cha anh, đồng thời phát huy tinh thần chiến thắng giặc ngoại xâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn hơn trên mặt trận xóa bỏ nghèo nàn, lạc hậu.

Bài học kinh nghiệm làm nên chiến thắng 30/4/1975 vẫn còn nguyên giá trị trong thời kỳ mới, đó là truyền thống đoàn kết, yêu nước, thương yêu đồng chí, đồng bào, quyết tâm và vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trong những ngày qua là một ví dụ chứng minh cho toàn thế giới thấy tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn, ý chí quyết tâm chiến thắng giặc dịch của nhân dân ta. 

Ngay trước thềm cả nước cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid- 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt và hiệu quả chủ trương của Đảng, kế hoạch của Chính phủ để chiến thắng đại dịch. Hưởng ứng lời hiệu triệu ấy, một lần nữa truyền thống yêu nước, nhân nghĩa của dân tộc lại được phát huy. 

Đó là những việc làm rất đỗi bình dị nhưng vô cùng cao đẹp trong những ngày cả nước đối mặt dịch dã hoành hành của rất nhiều tập thể, cá nhân khiến ai cũng cảm động. Có những bà mẹ gửi từng cân gạo, mớ rau cho y bác sĩ, bộ đội, công an ở nơi tuyến đầu chống dịch. Có chị công nhân tranh thủ hằng đêm may khẩu trang tặng học trò nghèo. Có những em nhỏ dành tiền tiết kiệm từ những con lợn nhựa để ủng hộ cuộc chiến chống dịch.

Có thể nói, trong khó khăn càng thêm thấu hiểu lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của nhân dân ta. Khi sức khỏe và tính mạng của người dân đang hàng ngày, hàng giờ bị dịch Covid-19 đe dọa, đồng chí, đồng bào cả nước đã cùng đứng lên góp sức, góp công chống dịch.

Từ bài học chiến thắng giặc ngoại xâm năm xưa và bước đầu chiến thắng dịch bệnh hôm nay, chúng ta càng thêm vững tin vào những thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Ngăn chặn trục lợi chính sách
(BGĐT) - Giữa lúc dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp thì tin vui đến với người nghèo, người không có việc làm, thu nhập trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Đó là Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid- 19. Vui đấy nhưng người dân trong diện được hỗ trợ đều mong muốn chính sách đến sớm và không bị trục lợi từ phía người thực thi nhiệm vụ.
Chung sống an toàn với dịch
(BGĐT) - Cả nước đã được nới lỏng cách ly, không phải thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 22/4. Trong nhiều ngày liên tiếp, chúng ta không có ca bệnh mới phát sinh. Ai cũng vui mừng song theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia thì đây là lúc chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, vui nhưng vẫn phải cảnh giác.
Sức bật mới cho nông nghiệp sau dịch
(BGĐT) - Hình ảnh một cụ già ở một nước giàu có của châu Âu khóc trước kệ hàng lương thực, thực phẩm trong siêu thị trống trơn giữa mùa dịch Covid-19. Hình ảnh mua tranh, bán cướp hàng hóa tiêu dùng diễn ra ở nhiều nước do khan hiếm vì dịch... Điều này nhắc ta nhớ tới câu của người xưa “phi nông bất ổn”.
Mang “bom” về nhà
(BGĐT)- Mới đây, trên địa bàn huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ nổ can xăng làm 2 vợ chồng bị thương phải nhập viện cấp cứu. Đây là hồi chuông cảnh báo cho những ai đang và có ý định dự trữ xăng dầu trong nhà.

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...