Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền lửa thi đua

Cập nhật: 09:16 ngày 17/09/2020
(BGĐT) - Ngày mai (18/9), những bông hoa đẹp ở khắp nơi trong tỉnh sẽ hội tụ về Trung tâm Hội nghị tỉnh, Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang) dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bắc Giang lần thứ V. Để rồi từ đây những phong trào thi đua mới; những người tốt, việc tốt lại tiếp tục lan tỏa làm đẹp cho đời.

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thấm nhuần lời dạy của Người, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong tỉnh thường xuyên chăm lo, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Phong trào thi đua trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức là giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, xây dựng hình ảnh người công bộc của dân tận tụy, trách nhiệm, chung tay cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, góp phần xây dựng thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch.

Phong trào thi đua trong sản xuất công nghiệp, giao thông, xây dựng, dịch vụ là phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần xây dựng thương hiệu, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, của nền kinh tế.

Trong nông nghiệp là phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi ngày càng thêm nhiều gương sáng làm giàu trên quê hương, xây dựng nông thôn mới, góp phần để nông nghiệp giữ vững là “trụ cột” của nền kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là khi đối mặt với những khó khăn do đại dịch Covid -19 gây nên.

Chào mừng đại hội thi đua ngày mai, chúng ta dành những lời chúc mừng và tri ân đến các thầy thuốc, cán bộ y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên tuyến đầu đẩy lùi dịch Covid -19 để mỗi người, mỗi nhà có được cuộc sống trong “trạng thái bình thường mới”.

Chúng ta chúc mừng những tấm gương tiêu biểu như Trịnh Duy Hiếu giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế; Nguyễn Thị Oanh giành 3 Huy chương Vàng điền kinh tại SEA Games 30… và nhiều gương mặt khác nữa đã không ngừng nỗ lực giành nhiều thành tích cao trong công tác, lao động, học tập, là niềm tự hào của quê hương Bắc Giang.

Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V diễn ra đúng dịp Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đang ra sức thi đua chào mừng 125 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong khí thế ấy, chúng ta kỳ vọng từ đại hội này phong trào thi đua sẽ được đổi mới hơn nữa, quyết tâm, mạnh mẽ hơn, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chúng ta tin tưởng mỗi tập thể, cá nhân điển hình ở đại hội này tiếp tục là hạt nhân truyền lửa sâu rộng tinh thần thi đua đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để Bắc Giang ngày càng có nhiều những bông hoa làm đẹp cho đời.

Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
(BGĐT) - Chi phí của doanh nghiệp tăng làm cho giá thành sản phẩm tăng, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường giảm, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thấp, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của nền kinh tế. Giảm chi phí về thời gian, tiền của cho doanh nghiệp bằng việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là việc làm vừa cấp thiết, vừa lâu dài.
Trách nhiệm và tình thương với con trẻ
(BGĐT) - “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, liên quan đến hầu hết mọi người, mọi nhà, vậy nên chuyện về giáo dục chẳng kể “mùa” nào mà thường “nóng” quanh năm. Từ chuyện các khoản thu đầu năm, đồng phục, sách giáo khoa, thi cử, hướng nghiệp… và mấy ngày nay là vấn đề an toàn trường học.
Kìa một chuyện buồn giữa mùa Vu lan
(BGĐT) - Trong mùa Vu lan, khắp các diễn đàn là những hình ảnh đẹp về lòng biết ơn, báo hiếu gắn với ca từ lay động “ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc”. Vậy mà lại có chuyện khiến dư luận hết sức phẫn nộ đó là một phụ nữ bạo hành mẹ ruột trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...