Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Được mùa cam, bưởi

Cập nhật: 08:51 ngày 12/10/2020
(BGĐT) - Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay, sản lượng cây có múi của huyện tăng, bà con tiếp tục được mùa cam, bưởi. Thị trường tiêu thụ thuận lợi, nông dân phấn khởi. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đây thực sự là những  tin vui.

Những năm gần đây, Lục Ngạn được biết đến là “thủ phủ’ cây ăn quả của cả nước. Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi, người dân cần cù, sáng tạo, Lục Ngạn có đủ bốn mùa hoa thơm trái ngọt. Hết mùa vải thiều đến nhãn, ổi, cam, táo, thanh long, bưởi các loại… khiến nơi đây trở thành “hoa quả sơn”, một vựa cây trái mới hấp dẫn.

Nhiều người bảo, không phải quá lời nhưng dường như bất cứ cây trái gì mang về Lục Ngạn trồng đều cho ra sản phẩm chất lượng, ngon và trĩu quả hơn so với cây gốc ban đầu của nó. Nói vậy là có cơ sở bởi cứ nghĩ từ quả vải thiều gốc Thanh Hà đến quả cam, bưởi da xanh, bưởi Diễn…, khi về Lục Ngạn đều thơm ngon và có vị đậm đà riêng biệt.

Thành quả đó, không phải tự dưng có được. Nếu chỉ trông vào điều kiện thổ nhưỡng thôi thì chưa đủ, cái quan trọng nhất làm nên thương hiệu cây trái Lục Ngạn đó chính là công cuộc chuyển đổi thành vùng tập trung, đa dạng cây ăn quả và việc ứng dụng công nghệ cao vào chăm sóc cây trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP… Hoa quả Lục Ngạn đã đi “Tây”, tới những thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Úc, Nhật Bản… đủ để hiểu chất lượng và mục tiêu phát triển nông nghiệp sạch mà địa phương đã chọn.

Năm nay, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Lục Ngạn tiếp tục mở Ngày hội trái cây, từ ngày 20 đến 22/11. Với sản lượng cao nhất từ trước tới nay, ước đạt 60-70 nghìn tấn cam, bưởi các loại; tăng khoảng 10 nghìn tấn so với năm trước với chất lượng quả được người tiêu dùng đánh giá ngon, ngọt, đậm đà hơn trước, hy vọng sẽ tiếp tục là một vụ mùa bội thu của người làm vườn nơi này.

Từ cây trái, bức tranh kinh tế - xã hội của Lục Ngạn đã, đang và sẽ có nhiều khởi sắc, tươi sáng. Câu chuyện cất cánh từ nông nghiệp là có thật ở Lục Ngạn, từ những vụ mùa bội thu như cam, bưởi này.

Giúp thoát nghèo bền vững
(BGĐT) - Nỗ lực chung tay vì người nghèo là hoạt động đang diễn ra ở khắp nơi trong tỉnh hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Mục tiêu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm nay và Chương trình an sinh xã hội năm 2021 là 50 tỷ đồng.
Không làm mất đi cơ hội cho tương lai
(BGĐT) - Phát biểu với báo giới tại buổi họp báo trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương nhấn mạnh về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ tới là “phát triển toàn diện, vững chắc”, không làm mất đi cơ hội cho tương lai. Đây chính là vấn đề về “tăng trưởng xanh” đang được tỉnh quan tâm.
Chất lượng nguồn nhân lực
(BGĐT) - Đến hẹn lại lên, mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, nghề trên toàn quốc lại bắt đầu. Công tác giáo dục - đào tạo mỗi năm có thêm tiến bộ mới song vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vẫn là yêu cầu cấp thiết đặt ra.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...