Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển du lịch vườn quả Lục Ngạn

Cập nhật: 09:13 ngày 12/11/2020
(BGĐT) - Đã 5 mùa tổ chức Ngày hội trái cây, năm nay, ngoài quảng bá chính cho cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện, Lục Ngạn (Bắc Giang) còn ấp ủ một khát vọng lớn hơn, đó là làm du lịch miệt vườn, tổ chức các tour, tuyến du lịch. Đó là lời khẳng định với báo giới của Chủ tịch UBND huyện La Văn Nam.

Nói điều này không phải không có cơ sở mà là ấp ủ từ nhiều năm nay của lãnh đạo tỉnh, huyện và trên thực tế, Lục Ngạn có đủ điều kiện để phát triển du lịch tâm linh, sinh thái. Nơi đây có hồ Khuôn Thần, Cấm Sơn bao la rộng lớn, mặt nước trong veo, đẹp nguyên sơ, không khác gì bức tranh thủy mặc. Nơi đây có chùa Am Vãi linh thiêng với dấu chân Phật huyền thoại. Nơi có những làng nghề nổi tiếng như Nam Dương, Tân Mộc. Nơi có những nếp nhà cổ với những người dân thật thà, mến khách. Đặc biệt, với 26 nghìn ha cây ăn quả, Lục Ngạn có thể ví như vựa trái cây của miền Tây với bốn mùa quả ngọt.

Điều kiện có nhưng khai thác lợi thế đó như nào để đánh thức tiềm năng là trăn trở của ngành văn hóa và chính quyền địa phương. Tại buổi tọa đàm giới thiệu tour du lịch vùng cây ăn quả của Lục Ngạn sáng 10/11, nhiều đại biểu chỉ rõ trong điều kiện Covid như hiện nay thì đây là cơ hội lớn tổ chức các tour du lịch trong nước, trong đó có du lịch miệt vườn Lục Ngạn. 

Tuy nhiên, Lục Ngạn cũng đang có nhiều cái khó, đó là đường giao thông tới huyện xấu, xuống cấp; đường liên thôn nhỏ. Đặc biệt, bà con chưa có kinh nghiệm làm du lịch, cảnh quan chưa tạo thành điểm nhấn, điểm khác biệt…

Nhận rõ những hạn chế, nắm bắt thời cơ, năm nay, huyện mạnh dạn phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng 6 tour, tuyến du lịch chính, nhân Hội chợ Cam, bưởi lần này. Điểm đặc sắc là du khách hoàn toàn có thể ăn, ngủ qua đêm tại vườn quả chín với những trải nghiệm thú vị.

Để làm được điều này, Lục Ngạn đã khảo sát, chọn 31 nhà vườn có đủ các điều kiện để đón khách tới tham quan, nghỉ lại. Các nhà vườn đều bảo đảm tiêu chí giao thông đi lại thuận tiện, vườn quả đẹp, cây đẹp, có nhiều sản phẩm đặc trưng, đa dạng và đặc biệt có cơ sở vật chất tốt, phòng nghỉ sạch sẽ... Khi đã thống nhất làm du lịch, các thành viên trong nhà được tập huấn giao tiếp, nấu ăn (nếu khách có nhu cầu) và mua bán sản phẩm tại vườn. 

Huyện cũng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, đồ dùng để các nhà vườn đón khách. Đặc biệt, tại các thôn chọn làm điểm du lịch sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu với khách du lịch. Đây sẽ là một trong những nội dung gây ấn tượng, hấp dẫn đối với du khách và cả bà con địa phương.

Thông tin vui là đến thời điểm này, những đoàn khách đầu tiên đã tới Lục Ngạn tham quan, du lịch và bước đầu để lại ấn tượng tốt đẹp. Và hiện cũng có khoảng 500 du khách đăng ký tới Lục Ngạn để trải nghiệm, du lịch miệt vườn. Hy vọng, đây sẽ là những khởi đầu tốt đẹp để Lục Ngạn phát triển du lịch, mở thêm một hướng đi mới cho vùng quê này.

Thu Hương
Nhiều du khách ngoài tỉnh tham quan Lục Ngạn mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Mặc dù còn gần 10 ngày nữa mới đến hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 song những ngày gần đây, nhiều khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm, vãn cảnh.
Nhiều doanh nghiệp, nhà vườn tài trợ cho Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT)- Theo UBND huyện Lục Ngạn, sau gần 2 tuần vận động xã hội hoá kinh phí tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn năm 2020, đến nay, Ban tổ chức Hội chợ đã tiếp nhận tài trợ và đăng ký tài trợ của 59 doanh nghiệp, nhà vườn với tổng số tiền hơn 1,64 tỷ đồng. 
Lục Ngạn đón đoàn khách đầu tiên trải nghiệm mùa cam, bưởi 2020
(BGĐT) - Ngày 8/11, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với UBND các xã: Nam Dương, Tân Mộc đón đoàn khách đầu tiên do Công ty Du lịch Quốc tế Tre Việt (Hà Nội) tổ chức, đến tham quan, trải nghiệm mùa cam, bưởi tại Lục Ngạn năm 2020.
Cam, bưởi vào mùa
(BGĐT) - Ngày 20/11 tới, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng. Đây là lần thứ 5 Hội chợ diễn ra và là dịp để một lần nữa quảng bá các loại quả ngon, nổi tiếng khác của Lục Ngạn, ngoài vải thiều.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...