Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Linh hoạt việc dạy và học

Cập nhật: 09:38 ngày 23/02/2021
(BGĐT) - Hôm qua (22/2) học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu đi học trở lại sớm hơn so dự kiến là nghỉ đến hết 28/2.

Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19 nên việc học sinh sớm trở lại trường là cách làm linh hoạt nhằm hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh đến kế hoạch dạy và học theo chương trình năm học 2020- 2021.

Với phương châm sức khỏe của thầy và trò là quan trọng nhất, ngành GD & ĐT của tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa tập trung các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành đề ra.

Được biết, trước ngày 22/2, mọi công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường đã sẵn sàng. Các nhà trường đã vệ sinh trường, lớp, tuyên truyền đến phụ huynh khi cho trẻ đến trường phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh.

Có thể nhận thấy, ứng phó với đợt dịch này cả phía nhà trường và phụ huynh học sinh đã có sự chủ động, sáng tạo hơn. Các nhà trường đã bám sát vào hướng dẫn của ngành chức năng để tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: Phòng y tế, phòng cách ly, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Ngoài những biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhà trường còn thực hiện nhiều biện pháp khác như: Nhắc học sinh chuẩn bị bình nước uống riêng, đón học sinh từ cổng trường để hướng dẫn phòng dịch, không cho học sinh tụ tập đông người lúc ra chơi…

Đáng lưu ý là các trường đều tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, dạy và học, phân công cán bộ, giáo viên trực hằng ngày để cập nhật thông tin về dịch bệnh nhằm chia sẻ, hướng dẫn kịp thời tới học sinh, phụ huynh; tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học được cập nhật tại App “an toàn Covid -19”. Với các nội dung đột xuất, đặc biệt cần xử lý nhanh thì báo cáo trực tiếp lãnh đạo phòng, sở. Nhờ đó ý thức phòng, chống dịch trong toàn ngành được nâng lên, phụ huynh và học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường để thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, tinh thần chỉ đạo của ngành GD &ĐT là cần đặt thời gian còn lại của năm học trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch, từ đó kịp thời có kịch bản phòng, chống dịch và dạy học, thi, kiểm tra đánh giá phù hợp.

Trong bối cảnh “sống chung với dịch” nhà trường và gia đình cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đáp ứng các kịch bản linh hoạt nêu trên. Phía phụ huynh cần chủ động tìm phương án trông và quản lý con trong thời gian học sinh nghỉ học, còn nhà trường có cách thức hỗ trợ phụ huynh quản lý, giám sát, giao bài tập cho học sinh làm tại nhà bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép” hiệu quả nhất.

Trần Anh
Bắc Giang: Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, ngày 22/2 học sinh đi học trở lại
(BGĐT) - Sáng 19/2, ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ký công văn thông báo học sinh Bắc Giang đi học trở lại từ thứ Hai (ngày 22/2).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...