Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảm ơn lắm những ân tình cao cả

Cập nhật: 08:32 ngày 17/05/2021
(BGĐT) - 15 giờ chiều qua (16/5), 215 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã có mặt tại Bắc Giang để chi viện cho Bắc Giang dập dịch. Như vậy là cùng đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đến từ trưa thứ Bảy (15/5), Bắc Giang đã có sự “chia lửa” kịp thời và tình nghĩa của hai tỉnh láng giềng trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Có thể nói, Bắc Giang đang là tâm điểm của dịch Covid-19 khi chỉ riêng ngày 15/5, số ca nhiễm mới ở Khu Công nghiệp Quang Châu đã lên tới 159 ca và dự sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Bắc Giang đang rất cần thần tốc lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng dập dịch.

Sự có mặt chi viện kịp thời của tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, đặc biệt là Hải Dương vừa trải qua những ngày dịch cam go nhất sẽ giúp Bắc Giang thêm nhiều kinh nghiệm và tăng tốc truy vết, xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế Hải Dương khi chia tay đoàn cán bộ lên đường (215 người cho Bắc Giang, 67 người cho Bắc Ninh) cho biết: Đây là lực lượng có kinh nghiệm, từng tham gia truy vết, xét nghiệm khi Hải Dương bùng dịch. Nhiều người vừa rời khỏi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) được ít hôm, nay nhận được lệnh vẫn sẵn sàng lên đường tăng cường cho các đồng nghiệp tỉnh bạn.

Ai cũng biết sự tăng cường này vô cùng cam go, là tình nguyện trở thành các F1, F2, thậm chí là F0 trực chờ. Trong khi đa phần, ở cả Quảng Ninh và Hải Dương, họ đều là những thày thuốc trẻ, những sinh viên ưu tú chuẩn bị ra trường. Nhiều người vừa nhận được lệnh tăng cường chỉ kịp về lấy hành lý tư trang. Có người còn vội chỉ kịp gọi điện về thông báo với gia đình, gấp gáp quá không cả gặp, chia tay chồng con… Nhiều hình ảnh mà cộng đồng chia sẻ các ông bố trẻ bế con thơ ra nơi chia tay mẹ lên đường đi tăng cường khiến người xem vô cùng xúc động.

Không chỉ riêng Quảng Ninh, Hải Dương kịp thời chi viện cho Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sau khi đi kiểm tra tình hình ở Bắc Giang cho biết, Bộ sẽ cử các y, bác sĩ của thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Bạch Mai đến chi viện, hỗ trợ cho Bắc Giang trong khoảng một tuần.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chiều qua (16/5) thông tin, ngay trong chiều, Hà Nội sẽ cử đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Giang điều tra truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung. Đoàn gồm 20 chuyên gia y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn. Cùng ngày, Học viện Quân y cử đoàn công tác về Bắc Giang hỗ trợ tăng cường cho công tác phòng, chống dịch.

Trong khó khăn, trong lúc đại dịch cam go, người dân Bắc Giang luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nghĩa tình của các tỉnh bạn. Và chính vì thế, chỉ trong một vài tiếng buổi trưa, toàn bộ Trường Tiểu học Thu Hương (thành phố Bắc Giang) đã được người dân, các tình nguyện viên hỗ trợ để thành nơi ăn, nghỉ cho các y, bác sĩ. Và nhiều hình ảnh người dân Bắc Giang chia sẻ, cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước nói chung, lực lượng y bác sĩ các địa phương tăng cường nói riêng đã động viên, cổ vũ người dân đang gồng mình đối phó với đại dịch. Đó sẽ là niềm tin, nguồn cổ vũ để chắc chắn, Bắc Giang sẽ đẩy lùi và sớm ngăn ngừa dịch Covid này.

Bảo Châu
Dốc sức dập dịch Covid-19 tại Bắc Giang
Chính phủ, Bộ Y tế, các ban, ngành liên quan đang triển khai các biện pháp cấp bách để cùng với địa phương khống chế dịch bệnh ở Bắc Giang, nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 nhất cả nước tính từ ngày 27/4/2021 đến nay.
Sáng 17/5, Việt Nam thêm 37 ca mắc Covid-19, trong đó Bắc Giang có 22 ca
Tính đến 6 giờ ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mắc mới Covid-19, đều là ca cộng đồng; trong đó riêng Bắc Giang có 22 ca.
Bộ Quốc phòng tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch
Chiều 16/5, tại Hà Nội, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP) làm việc với Ban chỉ đạo (BCĐ) BQP và các cơ quan, đơn vị về công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện 250 sinh viên giúp Bắc Giang, Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm
Chiều nay (16/5), 250 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này, 200 sinh viên sẽ lên đường đến Bắc Giang, số còn lại hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh.
Chiến sĩ CSGT Bắc Giang chào đoàn xe "chi viện" của Quảng Ninh gây xúc động
Khi nhìn thấy đoàn xe chở đội ngũ y bác sĩ từ Quảng Ninh hướng về Bắc Giang để chống dịch, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đã đứng nghiêm và đưa tay chào, thể hiện sự tôn trọng với đội ngũ y tế.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...