Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm cho việc thông suốt vận chuyển hàng hóa

Cập nhật: 08:02 ngày 26/05/2021
(BGĐT) - Một trong những bài toán khó cần giải quyết hiện nay là vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid -19, vừa bảo đảm cho hàng hóa thông suốt nhất là việc tiêu thụ nông sản và nguyên vật liệu sản xuất. 

Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch vải thiều và nhiều loại nông sản khác, riêng vải thiều sản lượng vụ này ước đạt gần 200 nghìn tấn. Với sản lượng như vậy, thu hoạch trong thời gian ngắn mà vướng mắc trong lưu thông thì việc tiêu thụ sẽ rất khó khăn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên việc lưu thông, vận chuyển nông sản từ Bắc Giang sang các địa phương khác (và ngược lại) cũng như xuất khẩu qua các cửa khẩu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của nông dân.

Từ thực tế trên, tỉnh đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho phép các xe vận chuyển các sản phẩm nông sản của Bắc Giang được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn; giúp đỡ các thủ tục liên quan đến việc thông thương hàng hóa qua các cửa khẩu được thuận lợi và nhanh chóng.

Còn tại địa bàn tỉnh, sau khi thực hiện lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 với một số địa phương thì việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng cứu trợ cũng có nhiều vướng mắc, bất cập do việc tổ chức giao thông chưa hợp lý, các quy định về vận hành xe chở hàng hóa chưa cụ thể, rõ ràng nên khó áp dụng.

Để khắc phục bất cập này, huyện Việt Yên vừa có hướng dẫn việc cung ứng hàng hóa thiết yếu vào các cửa hàng trong huyện. Theo đó yêu cầu các chủ cửa hàng tiến hành nhập hàng vào ban đêm hoặc sáng sớm và phải có sự giám sát của lực lượng chức năng và Tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid -19.

Về hàng cứu trợ, Việt Yên mượn một số kho bãi ngoài chốt kiểm dịch để thực hiện tiếp nhận hàng hóa sau đó vận chuyển vào trong huyện, việc này vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa bảo đảm an toàn cho người chở hàng cứu trợ không phải vào vùng dịch.

Chiều qua (25/5), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong các 4 khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung.

Một trong những vấn đề cần lưu ý để thực hiện lưu thông nguyên liệu sản xuất, hàng hóa và đưa đón người lao động, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại là cần có phương án vận hành giao thông hợp lý.

Bắc Giang là tỉnh đang chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid -19 và tình hình dịch vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy trước hết với các chủ hàng, chủ xe, tài xế được phép lưu thông cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Về phía lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Trần Anh

Ngày 26/5 sẽ thí điểm lấy mẫu test nhanh cho công nhân ở Bắc Giang
Thông tin từ Bộ Y tế tối 25/5 cho biết: Ngay sau cuộc họp trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang đã chỉ đạo khẩn trương triển khai lấy mẫu test nhanh thí điểm cho 200 công nhân tại tỉnh này.
Sáng 26/5: Bắc Giang thêm 55 ca mắc Covid-19
Sáng 26/5, Bộ Y tế cho biết có 80 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang tổng cộng có 78 ca; Thanh Hoá 1 ca và Hải Dương 1 ca. Việt Nam hiện có 5.931 bệnh nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho anh Đặng Minh Trí
(BGĐT) - Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định tặng Bằng khen cho thanh niên tình nguyện lái xe cứu thương từ tỉnh Quảng Bình ra Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trong hai ngày 24 và 25/5, các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về việc giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang nơi công cộng và trốn khỏi khu cách ly.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...