Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giảm mật độ công nhân ở rốn dịch

Cập nhật: 09:20 ngày 14/06/2021
(BGĐT) - Một trong những biện pháp quan trọng để kiểm soát, tấn công đẩy lùi dịch Covid -19 của tỉnh Bắc Giang trong “chiến dịch 14 ngày”, cơ bản không phát sinh thêm ca bệnh F0 từ sau ngày 21/6 là tiến hành giảm mật độ công nhân ở rốn dịch.

Hiện nay rốn dịch được xác định là các thôn, tổ dân phố ở xã Quang Châu, Vân Trung và thị trấn Nếnh, gồm: Núi Hiểu, Trung Đồng, Tam Tầng, Quang Biểu, My Điền...

Được biết, sau khi tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp là Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê – Nội Hoàng; cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã của huyện Yên Dũng, tổng số công nhân ở lại trong vùng cách ly, phong tỏa ở hai huyện trên là 67 nghìn người.

Việc kịp thời giữ chân số công nhân là con em ở 61 tỉnh, thành phố ở lại tỉnh đã tránh được nguy cơ phát tán dịch ra cả nước, thực tế đến nay có tới 60% số ca F0 trong tổng số ca nhiễm (gần 4 nghìn ca) là công nhân ngoài tỉnh.

Đến nay, số công nhân lao động trên đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ ổn định đời sống và chăm sóc y tế; được tầm soát lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần.

Tuy nhiên, mật độ người ở rốn dịch hiện nay quá đông, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm rất cao nên giải pháp đặt ra là phải giảm mật độ công nhân ở khu vực này. Trong khi đó, áp lực về các khu cách ly tập trung của tỉnh rất lớn, các khu công nghiệp của tỉnh mới khởi động trở lại, nhu cầu sử dụng lao động còn thấp, do vậy hướng giải quyết tiếp theo là phối hợp đưa công nhân từ rốn dịch về quê.

Những ngày qua, lực lượng chức năng đã hoàn thành di chuyển 9 nghìn công nhân ở thôn Núi Hiểu đến nơi cách ly tập trung và hàng nghìn công nhân ở trong tỉnh và các tỉnh Lạng Sơn, Sơn La... đã được đưa đón về quê.

Theo kế hoạch, trong tuần này tỉnh sẽ hoàn thành đưa từ 30 – 35 nghìn công nhân lao động về địa phương. Những trường hợp được ưu tiên là: Phụ nữ đang có thai; phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền ( là bố mẹ của công nhân); các trường hợp F0 đã khỏi bệnh; F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà...

Theo đó, tỉnh chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền địa phương trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương liên quan ở các tỉnh, thành phố bạn để việc đưa công nhân về địa phương theo kế hoạch với yêu cầu an toàn phòng, chống dịch được đặt lên cao nhất.

Tỉnh cũng đề nghị các tỉnh, thành phố bạn quan tâm phối hợp, hỗ trợ và kêu gọi công nhân, người lao động ủng hộ chủ trương trên để chiến dịch “nước rút” chống dịch của tỉnh đạt mục tiêu đề ra và các hoạt động sản xuất kinh doanh sớm trở lại bình thường.

Trần Anh
Vì sao tiêm vaccine phòng Covid-19 vẫn có khả năng dương tính với virus SARS-CoV-2 ?
Hiện nay chúng ta chưa biết rõ thời gian hình thành kháng thể phòng bệnh sau tiêm vaccine phòng Covid-19 là bao lâu. Ngoài ra, vaccine không bảo vệ tuyệt đối, hiệu lực bảo vệ của từng loại vaccine cũng khác nhau. Điều này có nghĩa là một số người đã tiêm vaccine vẫn có khả năng mang virus và lây bệnh cho người khác.
Khôi phục sản xuất trong doanh nghiệp: Chính quyền đồng hành, lao động yên tâm làm việc
(BGĐT) - Sau thời gian ngắn tạm dừng hoạt động, đến nay nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) đã được tỉnh Bắc Giang cho phép hoạt động trở lại. Để thực hiện "mục tiêu kép", “vừa chống dịch, vừa sản xuất”, các cấp chính quyền, ngành chức năng đang tập trung cao hỗ trợ DN đón công nhân, bảo đảm an toàn cho người lao động.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Quyết liệt trong quản lý khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo
(BGĐT) - Chiều 13/6, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, TP về công tác PCD Covid-19. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...