Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

“Mắt thần” truy F

Cập nhật: 08:07 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Mới đây, qua camera giám sát, lực lượng chức năng huyện Hiệp Hòa đã phát hiện và xử lý một trường hợp F0 trốn ra ngoài khu cách ly mua quà bánh. Đó là C.V.Nh, công nhân ở Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên), điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa. Trong lúc đang điều trị tại đây, lợi dụng trời tối, Nh trốn ra ngoài để mua quà bánh.

Tuy nhiên hành vi này không qua khỏi “mắt thần” giám sát. Việc Nh trốn khỏi khu điều trị, tiếp xúc với người bên ngoài đã khiến 3 người, gồm chủ quán và 2 khách mua hàng cùng thời điểm trở thành F1, 12 người liên quan khác là F2, phải áp dụng biện pháp cách ly để theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Hành vi của Nh bị UBND huyện Hiệp Hòa phạt 17,5 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không có camera phát hiện, truy vết, khoanh vùng các đối tượng kịp thời, Nh sẽ có thể còn tiếp tục gieo rắc virus nguy hiểm cho cộng đồng.

Tương tự, tại huyện L, qua kiểm tra camera giám sát tại khu cách ly đặt tại trường học N, lực lượng chức năng cũng phát hiện việc quản lý ở đây lỏng lẻo. Một số người thuộc diện F đang ở trong khu cách ly vẫn lén lút tiếp xúc mua bán hàng với người ở bên ngoài hoặc trao chuyển một số vật dụng với người thân, khiến nguy cơ lây nhiễm virus ra cộng đồng rất lớn. Rất may, nhờ có “mắt thần” giám sát, tình trạng này được chấn chỉnh kịp thời. Không chỉ hai trường hợp trên, thời gian qua, nhờ có hệ thống camera giám sát, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương đã kịp thời uốn nắn, xử lý các trường hợp vi phạm tại các khu cách ly tập trung, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết tại Bắc Giang, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 và kết nối tập trung, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Viettel Bắc Giang khảo sát, lắp đặt hệ thống gồm 1.350 camera giám sát ở toàn bộ các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Cùng với các “mắt thần” do đơn vị, địa phương tự lắp đặt, hệ thống camera hoạt động liên tục, kết nối với hệ thống giám sát tập trung đã góp phần quản lý công dân thực hiện cách ly hiệu quả, đúng quy định.

Đáng quan tâm là dữ liệu, hình ảnh lưu trữ trong hệ thống camera giám sát được bảo quản như tài liệu bí mật nhà nước. Dữ liệu, hình ảnh không những được sử dụng phục vụ công tác giám sát thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhắc nhở các hành vi vi phạm, điều tra dịch tễ học mà còn truy vết các trường hợp mắc hoặc nghi mắc Covid-19, đồng thời còn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp khắc phục.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, bằng việc triển khai camera của Viettel, các cơ quan quản lý phòng, chống dịch của tỉnh, các huyện và thành phố có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, hệ thống này đã góp phần làm giảm đáng kể nhân lực, vật lực cho công việc giám sát, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Bảo Khánh

Bắc Giang: Trốn ra ngoài khu điều trị mua quà bánh, một F0 bị phạt 17,5 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 20/6, UBND huyện Hiệp Hòa ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với C.V.Nh là bệnh nhân F0 trốn ra ngoài khu điều trị.
Yên Dũng: 90 phụ nữ có thai diện F0, F1 được hỗ trợ
(BGĐT)- Nhằm hỗ trợ những chị em bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa hỗ trợ những trường hợp có thai thuộc diện F0, F1 đang điều trị, cách ly trên địa bàn.
Bắc Giang: Tổng tiến công dập dịch, không để phát sinh F0 sau ngày 21/6
(BGĐT) - Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều tín hiệu khả quan, số ca mắc mới có xu hướng giảm và được khoanh gọn tại một số khu cách ly... Do đó, tỉnh Bắc Giang quyết tâm thực hiện đợt cao điểm tấn công dịch, hoàn thành mục tiêu kéo giảm, tiến tới không còn các ca F0 sau ngày 21/6.
Bắc Giang: Xử lý nghiêm các trường hợp F0, F1 trốn cách ly
(BGĐT) - Mấy ngày gần đây, người dân Bắc Giang không khỏi lo ngại khi tại một số khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 xảy ra tình trạng trường hợp thuộc diện F0 dễ dàng ra vào. Trước thực trạng này đòi hỏi Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 các cấp cần quản lý chặt chẽ hơn, xử phạt nghiêm vi phạm trong công tác PCD.
Bắc Giang: F0 trốn khu điều trị đi mua đồ ăn, UBND huyện Hiệp Hòa vào cuộc chỉ đạo xử lý nghiêm
(BGĐT) - Chiều 5/6, ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp F0 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện trốn ra ngoài mua đồ ăn vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch. 
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: TP Bắc Giang phải quyết tâm không để phát sinh ổ dịch, ca F0 trong cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 2/6, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bắc Giang. Cùng dự có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn; lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế).
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...