Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bình thường mới

Cập nhật: 08:47 ngày 25/06/2021
(BGĐT) - Sáng qua (24/6), thành phố Bắc Giang đã chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội, trở lại trạng thái bình thường mới. Như vậy, sau hơn một tháng Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố từ 15 giờ ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn ngừa dịch lây lan, dịch Covid-19 tại thành phố đã được kiểm soát tốt, 21 ngày qua không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

Người dân ở trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh vui mừng bởi thời gian qua đã chung sức cùng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) các cấp quyết liệt đẩy lùi được dịch bệnh. Trong mấy tuần giãn cách xã hội, hầu như ai cũng có tâm lý bị ràng buộc, phải cố gắng giữ gìn và thực hiện nghiêm các quy định PCD, phải từ bỏ một số thói quen hằng ngày. 

Ở hoàn cảnh “chống dịch như chống giặc”, cuộc sống thường ngày đảo lộn, tâm tư nhiều người dân lo lắng. Và từ hôm qua, niềm vui đã trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Theo đại diện lãnh đạo UBND thành phố Bắc Giang, từ mốc thời gian này, thành phố sẽ thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp PCD trong tình hình mới cho đến khi có thông báo mới. 

Đó là không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người không cần thiết; tiếp tục dừng các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng. Quán ăn hoạt động trở lại với lượng khách chỉ được 50% công suất nhằm hạn chế người. Các dịch vụ làm đẹp, xông hơi, massage, karaoke, game online vẫn dừng hoạt động...

Chuyển sang trạng thái bình thường mới, chúng ta vẫn phải chấp nhận sống trong hoàn cảnh dịch bệnh còn có nguy cơ lây lan, bùng phát trở lại mà điều này luôn được các chuyên gia y tế, nhà khoa học, báo chí và thực tiễn đã cảnh báo. Dịch chưa được đẩy lùi triệt để, tỉnh Bắc Giang còn huyện Việt Yên và một số thôn, xã đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16; đa số các huyện còn lại giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Vì thế chỉ cần một ca bệnh mới hoặc có thể là ca tái nhiễm trên địa bàn thành phố cũng có thể ổ dịch bùng phát.

Rõ ràng, người dân thành phố phấn khởi khi được gỡ bỏ giãn cách xã hội nhưng chưa hết lo bởi vi rút SARS-CoV-2 vẫn còn rình rập, làm sao vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH mà vẫn bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Trong trạng thái bình thường mới, chúng ta chấp nhận sống cảnh giác cao với dịch bệnh bằng sự tuân thủ, hợp tác theo các quy định của Ban chỉ đạo PCD các cấp; giữ lại một số thói quen tốt đã từng làm trong thời gian qua, nhất là nghiêm túc thực hiện 5K để PCD.

Thời gian qua, mỗi người dân thành phố đã là một chiến sĩ. Mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi thôn xóm, tổ dân phố từng là một pháo đài, tạo thành sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Phát huy tinh thần ấy trong trạng thái bình thường mới với quyết tâm cao hơn, chắc chắn thành phố Bắc Giang sẽ trở lại trạng thái bình thường trong thời gian không xa.

Bảo Khánh

Đoàn công tác Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương hoàn thành hỗ trợ Bắc Giang PCD Covid-19
(BGĐT) - Tối 24/6, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế gặp mặt, chia tay đoàn công tác Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. 
Bắc Giang: Bảo đảm điều kiện tổ chức các kỳ thi an toàn, nghiêm túc
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 
Tiếp tục quyết liệt kiểm soát dịch, linh hoạt mở cửa trở lại hoạt động KT-XH
(BGĐT) - Chiều 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCD với các huyện, TP. 
Bắc Giang: Tụ tập ăn uống trong trạm cách ly bị phạt 6 triệu đồng
(BGĐT)- Mặc dù trong diện phải cách ly tập trung để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, song 5 công dân vẫn tự ý tụ tập ăn uống vừa bị Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) phát hiện, xử phạt.
Tặng quà người dân, công nhân tại thôn My Điền 2
(BGĐT) - Câu lạc bộ Honda 67 Việt Nam vừa tổ chức buổi thiện nguyện, trao tặng quà cho người dân và công nhân thời vụ đang thực hiện cách ly y tế tại thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang).
Bắc Giang: Đơn hàng chuyển phát qua dịch vụ bưu chính tăng cao
(BGĐT) - Dịp này, đơn hàng gửi chuyển phát tại các đơn vị bưu chính trên địa bàn tỉnh tăng cao, nhất là Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel chi nhánh Bắc Giang (Viettel Post Bắc Giang).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...