Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vừa thi vừa chống dịch

Cập nhật: 09:52 ngày 30/06/2021
(BGĐT) - Chỉ còn một tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong khi một số địa phương vẫn đang thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế. Làm thế nào để bảo đảm một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, thiết thực mà an toàn cho công tác phòng, chống dịch được nhiều người quan tâm.

Thống kê của ngành Giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 21 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Tính đến chiều 28/6, số thí sinh trong vùng phong tỏa gần 4.000 em, số thí sinh là các F dự kiến không tham gia thi đợt 1 khoảng gần 100 em.

Theo ông Bạch Đăng Khoa- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT), con số này sẽ được Sở chốt chính thức và báo cáo với Bộ vào ngày 5/7, hai ngày trước khi kỳ thi diễn ra để bảo đảm tối đa quyền lợi thí sinh. Thời gian tổ chức đợt thi thứ hai Bộ sẽ công bố sau.

Đối với giáo viên, ngoài 140 cán bộ, giáo viên ba trường đại học gồm: Đại học Y Hà Nội, Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, Trường Sĩ quan Chính trị do Bộ GD& ĐT điều động về, Bắc Giang còn cử 3,7 nghìn cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ coi thi. Số giáo viên này cơ bản bố trí tại địa phương để giảm tối đa việc di chuyển và tránh áp lực cho các điểm thi trong việc bố trí chỗ ăn, nghỉ, đặc biệt là phòng, chống dịch.

Ở các điểm thi, Sở GD&ĐT đều phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: Nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang… Mỗi điểm thi bố trí một điểm thi dự phòng và ít nhất hai phòng thi dự phòng, một phòng cách ly. Nhân lực đều được dự phòng theo hệ số 1,8 so với quy định để huy động khi cần thiết.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo đảm “nhiệm vụ kép”, vừa chống dịch vừa tổ chức tốt kỳ thi, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về tổ chức Kỳ thi THPT năm 2021 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 của tỉnh, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các huyện, TP chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị… phục vụ kỳ thi. Ngày 28/6, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh đã họp để rà soát, kiểm tra lại các công việc, đặc biệt ở các địa phương vẫn đang thực hiện cách ly xã hội như Việt Yên, Lục Ngạn…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là kỳ thi thứ hai diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh và đều tổ chức làm hai đợt. Hy vọng, với kinh nghiệm từ năm trước, cộng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, chặt chẽ, sự đồng lòng của phụ huynh và học sinh, chúng ta sẽ có một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, hiệu quả và bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch cho cả thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi, lực lượng làm nhiệm vụ.

Hồng Sương
Các mốc thời gian Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Các mốc thời gian chính của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thí sinh cần lưu ý.
Bắc Giang: Hướng dẫn phòng, chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa có văn bản hướng dẫn chi tiết quy trình tổ chức thi đến các cơ sở giáo dục.
Bắc Giang: 4,2 nghìn cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Nhằm chuẩn bị tốt nhân lực để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh Bắc Giang trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường đại học đã huy động 4,2 nghìn cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ.
Bắc Giang: Lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 7 và 8/7/2021, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin về kỳ thi.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...