Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những ngày bình thường mới

Cập nhật: 08:09 ngày 02/07/2021
(BGĐT) - Sau gần hai tháng chống dịch và hơn một tháng thực hiện cách ly xã hội, đúng 5 giờ sáng hôm qua 1/7, Việt Yên- tâm dịch của tỉnh và cũng là huyện cuối cùng chính thức gỡ bỏ phong tỏa, chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội. 

Niềm vui này không chỉ của riêng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện mà bắt đầu từ nay, sau những ngày căng mình chống dịch, cuộc sống bình thường mới đang trở lại với Bắc Giang.

Từ chiều 30/6, khi UBND tỉnh ban hành quyết định về việc điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Việt Yên, huyện đã ra văn bản hỏa tốc về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ngay sáng qua, Việt Yên đã tiến hành kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện khóa XX (nhiệm kỳ 2021- 2026) để đánh giá công tác bầu cử, bầu các chức danh chủ chốt của huyện và thông qua những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện.

Bí thư Huyện ủy Việt Yên Nguyễn Văn Dũng cho biết: Ngay bây giờ, huyện sẽ khẩn trương ổn định, trở lại trạng thái “bình thường mới” để thực hiện mục tiêu kép, đó là vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, phục hồi phát triển kinh tế. Cùng đó, huyện tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh phát triển dịch vụ, đô thị; giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư.

Được biết, do yêu cầu phòng, chống dịch, tại những nơi còn tiềm ẩn nguy cơ cao, huyện tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định. Đó là các thôn, tổ dân phố: Đài Sơn, Kẹm (xã Minh Đức); Hạ Lát (xã Tiên Sơn); Núi Hiểu, Chu Xá, Đông Tiến, Nam Ngạn, Đạo Ngạn 1, Đạo Ngạn 2, Quang Biểu, Tam Tầng (xã Quang Châu); Vân Cốc 4, Trung Đồng (xã Vân Trung); Hoàng Mai 1,2,3, My Điền 1,2, Ninh Khánh (thị trấn Nếnh).

Tại Lạng Giang, từ 6 giờ sáng 1/7, huyện được chuyển trạng thái giãn cách xã hội, từ thực hiện Chỉ thị 15 sang thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, nới lỏng nhiều biện pháp phòng, chống dịch khi nhiều ngày qua, huyện không phát sinh thêm trường hợp F0…

Có thể nói, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, từ tỉnh, các ngành, đến cấp huyện, cấp xã đều xây dựng kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong giai đoạn mới. Các chỉ tiêu, mục tiêu phía trước được rà lại và chuẩn bị kỹ càng, bảo đảm cố gắng hạn chế điều chỉnh các nội dung, chương trình đã định…

Một trạng thái bình thường mới đã trở lại, đó là niềm mong mỏi, niềm vui của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh và chúng ta phải quyết tâm giữ cho bằng được thành quả đó. Trước mắt là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với hơn 21 nghìn thí sinh tham gia, là sự hoạt động trở lại của các nhà máy, xí nghiệp, là sự bình thường hóa một loạt các hoạt động phục vụ đời sống dân sinh, khôi phục phát triển kinh tế- xã hội.

Chưa thể ngay lập tức đẩy lùi hoàn toàn Covid, chúng ta buộc phải chung sống an toàn với dịch bệnh và làm gì cũng cần đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh song hành. Có như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ có tiếp những ngày tháng bình an và bình thường mới tốt đẹp.

Hương Châu
Chính phủ họp thường kỳ tháng 6: Chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế
Ngày 1/7, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 6 năm 2021 dưới sự chủ trì, điều hành của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ; các bộ trưởng, thủ trưởng các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ.
Chiều 1/7, Việt Nam có 264 ca mắc mới Covid-19, Bắc Giang có 1 ca
Từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 1/7, Việt Nam có 264 ca mắc mới Covid-19; đồng thời có 407 bệnh nhân khỏi bệnh.
Việt Yên: Chuyển trạng thái chống dịch, tập trung khôi phục sản xuất
(BGĐT) - Từ 5 giờ ngày 1/7, huyện Việt Yên chính thức chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Chuyển trạng thái, huyện tập trung khôi phục sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm gắn với phòng, chống dịch (PCD), phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu KT-XH năm 2021.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...