Thứ hai, 06/05/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lên sàn

Cập nhật: 08:31 ngày 31/05/2023
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn Bắc Giang.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị bám sát chương trình, kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh để hỗ trợ nông dân; phối hợp với Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần Bưu chính Viettel Bắc Giang tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho các hộ dân; hỗ trợ kết nối với sàn TMĐT để giao dịch. Toàn tỉnh phấn đấu tất cả sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được lên sàn, kịp thời cung cấp thông tin mùa vụ, sản lượng, phẩm cấp, giá nông sản… đến người tiêu dùng.

Hai doanh nghiệp (DN) là Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần Bưu chính Viettel Bắc Giang bảo đảm nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ đáp ứng năng lực vận hành của sàn TMĐT Postmart.vn, Voso.vn phục vụ các hộ khi tham gia sàn. Cử nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản tham gia cũng như tài khoản thanh toán trực tuyến trên sàn; hướng dẫn bà con đóng gói - kết nối - giao nhận để các tổ chức, cá nhân thuận tiện thực hiện trong quá trình mua, bán trên sàn TMĐT.

Lâu nay, hàng nông sản vốn là thế mạnh của Bắc Giang nhưng bà con thường ít có lựa chọn đầu ra cho sản phẩm của mình, dẫn đến phụ thuộc vào các đại lý, thương nhân khi tiêu thụ. Sản phẩm qua nhiều khâu trung gian dẫn đến giá cao, lãi ít trong khi người tiêu dùng vẫn phải mua hàng giá cao. Việc hỗ trợ bà con đưa nông sản lên sàn TMĐT là cần thiết nhằm tận dụng sự phát triển của công nghệ số mở rộng sản xuất cũng như đa dạng loại hình kinh doanh mang lại hiệu quả cao hơn.

Vụ thu hoạch vải thiều năm 2021, Bắc Giang là tâm dịch Covid-19 của cả nước. Trong bối cảnh tiêu thụ trực tiếp khó khăn, nhiều hợp tác xã (HTX), DN, hộ dân đã tích cực thông tin sản phẩm trên các sàn TMĐT, thậm chí còn livestream để quảng bá, kết nối giao thương, tiêu thụ thuận lợi, hiệu quả cao và từng bước duy trì, phát triển từ đó đến nay. Các loại vải thiều sớm, chính vụ cũng như sản phẩm từ vải thiều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ở từng hộ, HTX sản xuất hay cung ứng, chất lượng nông sản cùng quy trình, chuỗi cung ứng ra sao cũng được thông tin rõ ràng giúp người tiêu dùng yên tâm, dễ dàng kết nối tiêu thụ.

Nhận thấy lợi ích của việc đưa nông sản lên sàn, nhiều gia đình, HTX, DN đã tham gia. Hiện nay, ngoài sàn Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Voso.vn (Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel), nhiều địa chỉ khác như Alibaba, Sendo.vn… cũng được bà con lựa chọn để kết nối giao thương. Sàn giao dịch TMĐT Bắc Giang (Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh), dacsanlucngan.vn (UBND huyện Lục Ngạn)… được nhiều hộ tham gia. Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, tiềm năng nông sản nói riêng cũng như các sản phẩm địa phương khi mở rộng thị trường tiêu thụ trên các kênh TMĐT còn rất lớn nếu chúng ta biết khai thác thế mạnh này, phù hợp với yêu cầu của kinh tế số.

TMĐT đã trở thành cầu nối giúp phát triển sản xuất, cung ứng sản phẩm, là xu thế tất yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hôm nay. Vì thế cần có sự vào cuộc tích cực hơn của các sở, ngành, tổ chức đoàn thể cũng như DN có sàn TMĐT trong việc hướng dẫn, hỗ trợ nông dân một cách bài bản về các chuẩn mực, kỹ năng đưa sản phẩm lên sàn, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại và sử dụng thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch, thanh toán qua TMĐT.

Bảo Khánh

Đẩy mạnh hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2749/UBND-KGVX yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Bắc Giang.
Hơn 20,6 triệu lượt truy cập và giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Bắc Giang
(BGĐT)- Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Bắc Giang (San24h.vn) khai trương năm 2010. Đến nay đã có hàng trăm gian hàng cùng nhiều loại sản phẩm được giới thiệu, quảng bá, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập và giao dịch mua, bán thành công.
Bắc Giang: Khai trương sàn thương mại điện tử nông sản huyện Tân Yên
(BGĐT) - Chiều 5/4, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang), Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ NYP phối hợp tổ chức hội nghị tiếp nhận sàn thương mại điện tử nông sản huyện Tân Yên. 
Lục Ngạn: Thành lập sàn thương mại nông sản điện tử của phụ nữ
(BGĐT) - Ngày 6/3, tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp với UBND xã Hồng Giang tiếp nhận phần mềm và ra mắt “Sàn thương mại nông sản điện tử” phụ nữ Hồng Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...