Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lên sàn

Cập nhật: 07:25 ngày 12/07/2021
(BGĐT) - Vụ vải thiều năm nay, sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) dacsanlucngan.vn của UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với Công ty cổ phần Logistics những Ngôi sao liên kết (Starlinks) thiết kế, thực hiện đã kết nối, hỗ trợ nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn đưa nông sản này lên đây và tiêu thụ được 147 tấn cho khách hàng trong cả nước theo hình thức trực tuyến.

Theo bà Hoàng Anh, đại diện Starlinks, mặc dù đây là năm đầu đưa vải thiều lên sàn, sản lượng tiêu thụ còn khiêm tốn nhưng mở ra cho nông dân, doanh nghiệp cách làm mới phù hợp yêu cầu của sản xuất nông nghiệp hàng hóa hiện đại, đáp ứng xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nông dân, doanh nghiệp liên kết sản xuất, bảo quản, cung ứng nông sản bảo đảm theo chuỗi giá trị thông qua sàn TMĐT một cách nhịp nhàng, thuận tiện.

Không chỉ có sàn TMĐT trên, năm nay, vải thiều Bắc Giang còn được bán trực tuyến trên nền tảng online (facebook, zalo, youtube …), hạ tầng Internet trên các sàn giao dịch TMĐT lớn trong nước và quốc tế (Voso, Sendo, Tiki, Shopee, Lazada, Postmart, Alibaba…) với sản lượng lớn nhất từ trước tới nay, đạt hơn 6 nghìn tấn. Như vậy, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống, từ đó giúp bà con mở rộng thị trường tiêu thụ, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Thậm chí, nhiều người dân không chỉ biết làm ra nông sản theo quy trình sản xuất chất lượng cao mà còn được tập huấn sử dụng smartphone đưa thông tin lên sàn cũng như biết cách chốt đơn hàng rồi livestream bán hàng. Đại diện Hợp tác xã Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ nông nghiệp Phì Điền (Lục Ngạn) cho rằng lợi ích lớn nhất khi nông sản được đưa lên sàn là nhà vườn tiếp cận được rất nhiều khách hàng để bán hàng trực tiếp, thay vì phải bán cho thương nhân như trước đây.

Rõ ràng việc tiêu thụ nông sản thông qua một phương thức mới không chỉ tạo thói quen bán hàng qua sàn TMĐT cho người dân, mà còn là chìa khóa quan trọng để nâng tầm giá trị và sản phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng, khi đưa nông sản lên sàn, thông tin về sản phẩm cũng minh bạch hơn từ người bán đến người mua, đồng thời qua đó góp phần làm giảm bớt khâu trung gian, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận nhà cung cấp nông sản nhanh với chi phí tiết kiệm hơn.

Được biết, Chương trình chuyển đổi số quốc gia lựa chọn nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực được ưu tiên. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng ưu thế của các sàn TMĐT đưa nông sản lên sàn, kết nối trong và ngoài nước cung ứng ra toàn cầu. Bắc Giang là tỉnh có nhiều nông sản đặc trưng. Vì thế để nắm bắt cơ hội này, cần xây dựng chương trình hỗ trợ về tiêu thụ nông sản thông qua TMĐT gồm nhiều hoạt động như: Hỗ trợ nông dân đăng ký nhãn hiệu, đào tạo về TMĐT, bán hàng trực tuyến… Các hợp tác xã, doanh nghiệp được trang bị bài bản về cách thức quảng bá trực tuyến, xây dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp, dịch vụ sau bán hàng, các hình thức cam kết, quản lý chất lượng sản phẩm…

Bảo Khánh
Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP
(BGĐT) - Thời điểm này, vụ vải đã kết thúc, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn… tiếp tục hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản. Hàng hóa được giới thiệu bày bán tại các sàn chủ yếu là những sản phẩm OCOP: Mỳ Chũ, gạo thơm Yên Dũng, vải sấy khô, mật ong rừng Sơn Động…
Xuất khẩu nông sản qua nền tảng thương mại điện tử Việt Nam
Sự kiện sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò (Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel-Viettel Post thuộc Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội) đưa vải thiều Bắc Giang lên gian hàng quốc tế Vỏ Sò Global đã đặt dấu mốc cho xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Xuất khẩu hơn 3 tấn vải thiều sang châu Âu qua sàn thương mại điện tử
(BGĐT) - Ngày 22/6, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng đã được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò giao tận tay người tiêu dùng tại châu Âu. 
Bán vải thiều qua kênh thương mại điện tử: Thuận tiện, an toàn
(BGĐT) - Song song với kênh bán hàng truyền thống, điểm mới của vụ vải thiều năm nay là Bắc Giang chính thức đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong nước, quốc tế.  Đây là hướng đi mới góp phần tiêu thụ nông sản ổn định, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh phát sinh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...