Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Phải thương nhau mới sống được trên đời”

Cập nhật: 08:50 ngày 27/07/2021
(BGĐT) - Những ngày qua, đoàn xe nối tiếp đoàn xe chở “sức người”, “sức của” từ Bắc Giang chi viện cho các tỉnh, TP phía Nam phòng, chống dịch Covid -19 càng làm sáng lên truyền thống “tương thân tương ái”, nặng nghĩa đồng bào vì miền Nam ruột thịt.

Với vai trò xung kích trên tuyến đầu, sau gần 2 tháng gồng mình trong tâm dịch, nhiều y bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang, có người còn chưa kịp về thăm nhà lại tình nguyện mang sức trẻ, lòng nhiệt tình, kinh nghiệm lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch.

Vừa chân ướt chân ráo, các đoàn cán bộ y tế của tỉnh đã lao ngay vào tâm dịch, chạy đua với thời gian lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các nhiệm vụ dập dịch hiệu quả, được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đã từng tham gia chống dịch tại địa phương, lái xe cứu thương Trần Quang Hân, quê Lục Nam, hơn ai hết biết rằng vùng tâm dịch đang cần mình. Anh đã vượt chặng đường 1.700 km để “chia lửa” cùng lực lượng tuyến đầu và người dân tỉnh Đồng Tháp. Câu chuyện về anh làm lay động lòng người.

“Một miếng khi đói bằng gói khi no”, người dân ở tâm dịch huyện Việt Yên - vùng cách ly y tế, phong tỏa nhiều ngày nhất trong đợt dịch vừa qua - thấu tỏ điều này. Chia sẻ với khó khăn mà người dân các tỉnh phía Nam đang phải đối mặt, huyện Việt Yên đã tổ chức chuyến hàng đầu tiên chở lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm đưa vào hỗ trợ.

Lan tỏa tinh thần ấy, phong trào quyên góp, ủng hộ được các đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Kết quả là, hôm nay (27/7), đoàn xe từ Bắc Giang chở 170 tấn hàng chuyển vào hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong số hàng ấy có cả vật tư y tế để phòng, chống dịch, có cả những lọ ruốc thịt lợn, lọ muối lạc cho bữa ăn của bà con trong ngõ nhỏ đang bị cách ly y tế.

Được biết, các chuyến hàng vẫn đang tiếp nối, mang theo tình cảm nồng ấm của người dân Bắc Giang hướng về bà con miền Nam yêu dấu. Đó là tấm lòng chí tình, chí nghĩa được hun đúc từ hai tiếng đồng bào đã trải suốt nghìn đời để chúng ta vượt qua nghìn trùng gian khó.

“Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”, càng đi qua gian khó, tình nghĩa đồng bào lại càng thắm đượm bội phần. Và hôm nay đây, khi Tổ quốc đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, những sẻ chia, chi viện, hỗ trợ của người dân Bắc Giang với miền Nam ruột thịt lại thêm một lần vang lên thông điệp như câu thơ của Lưu Quang Vũ: “Dân tộc trải xót xa nhiều nỗi khổ/ Phải thương nhau mới sống được trên đời”.

Trần Anh
25 chuyên gia chống dịch chi viện TP HCM
Bộ Y tế điều động 25 chuyên gia giàu kinh nghiệm chống dịch vào chi viện TP HCM, phối hợp Bộ phận Thường trực do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo.
TP Bắc Giang: Hơn 30 tấn lương thực, nhu yếu phẩm ủng hộ người dân các tỉnh, TP phía Nam
(BGĐT) - Nhằm chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch Covid-19, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã kêu gọi, vận động cán bộ, nhân dân TP ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm.
Huyện Việt Yên xuất quân hỗ trợ một số tỉnh miền Nam chống dịch
(BGĐT) - Sáng 25/7, đoàn xe thiện nguyện chở thực phẩm, vật tư y tế do cán bộ và nhân dân huyện Việt Yên (Bắc Giang) ủng hộ đã xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...