Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phục hồi du lịch

Cập nhật: 08:43 ngày 06/10/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản cho phép các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hoá, sân golf được đón khách từ các địa phương là “vùng xanh” kể từ ngày 4/10. Đây là tin vui với những người yêu thích du lịch, đồng thời cũng đặt ra vấn đề an toàn phòng dịch cho du khách cũng như trong hoạt động du lịch.

Việc mở cửa du lịch của tỉnh phù hợp với chương trình “Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc” được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động cuối tháng 9 vừa qua. Mục tiêu của Chương trình là chuyển các hoạt động du lịch sang trạng thái “bình thường mới”, xây dựng du lịch thành một ngành kinh tế du lịch an toàn.

Theo đó, với chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”, Chương trình xây dựng tiêu chí an toàn ở các vị trí làm việc trong chuỗi dịch vụ du lịch nhằm bảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch phù hợp. Hướng dẫn cho các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch địa phương linh hoạt áp dụng vào tình hình thực tế, bảo đảm dễ thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hơn một năm qua, do tác động rộng lớn của dịch Covid -19 ngành du lịch phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có. Hầu hết các công ty lữ hành buộc phải tạm ngừng hoạt động, cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí phải đóng cửa để cùng cả nước chung tay chống dịch.

Tuy vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương, doanh nghiệp du lịch vẫn có những bước chuẩn bị nhất định để khôi phục hoạt động khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bắc Giang, ngay sau khi tỉnh có văn bản nêu trên, các Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Khu du lịch Suối Mỡ, điểm du lịch cộng đồng bản Ven… đã mở cửa đón du khách.

Du lịch phục hồi là tín hiệu vui, tiếp tục đóng góp vào bức tranh du lịch Bắc Giang có nhiều khởi sắc trong nhiệm kỳ vừa qua nhờ đầu tư phát triển hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng; công tác tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch có nhiều đổi mới, sáng tạo; dịch vụ du lịch ngày càng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng.

Nhằm nâng tầm du lịch, mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu tất cả các tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, đón được ít nhất 3 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 6 nghìn lao động.

Để đạt mục tiêu trên tỉnh nhấn mạnh giải pháp cần tiếp tục nâng cao nhận thức và đổi mới tư duy, đặt trọng tâm vào phát triển du lịch có chất lượng, thương hiệu, tính chuyên nghiệp và hiện đại trên cơ sở khai thác tối ưu nguồn lực và lợi thế. Chủ động phát triển sản phẩm du lịch mới có sức hút, ưu tiên phát triển sản phẩm đặc thù, có lợi thế cạnh tranh như sân golf, du lịch văn hóa tâm linh, tham quan, nghỉ dưỡng, lễ hội...

Cùng với những bước đi dài hơi, việc mở cửa du lịch trở lại trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, chính quyền, ngành chức năng, các tổ chức, cá nhân liên quan cần làm tốt truyền thông về du lịch an toàn, tạo sự tin tưởng của khách du lịch về những điểm du lịch an toàn, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

Trần Anh
Bắc Giang: Khu, điểm du lịch được đón khách từ các địa phương là vùng xanh
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có ý kiến về việc tiếp tục cho phép một số hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới.
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang mở cửa đón khách
(BGĐT) - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được kiểm soát tốt, nhiều khu du lịch mở cửa trở lại đón khách.
'Người bán đó' lọt top ảnh du lịch ấn tượng thế giới
Top ảnh du lịch ấn tượng mạnh khắp thế giới là những bức ảnh xuất sắc được chọn ra từ cuộc thi do tạp chí nhiếp ảnh All About Photo tổ chức. Trong số này có bức "Người bán đó" của Lý Hoàng Long đến từ Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...