Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gian nan thử sức

Cập nhật: 08:53 ngày 13/10/2021
(BGĐT) - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính có thư gửi đội ngũ doanh nhân cả nước. Trong thư, Thủ tướng khẳng định, “Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, tri ân và đánh giá cao trách nhiệm, vai trò và những đóng góp quan trọng của các doanh nhân cho đất nước, cho cộng đồng, cho xã hội”. 

Đáng trân trọng trong gần hai năm qua, dù phải đối mặt với bao khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 bùng phát nhưng các doanh nghiệp (DN), doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần “tương thân, tương ái”, vừa đóng góp cho sự phát triển của đất nước, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Tại Bắc Giang những ngày qua, các hoạt động tri ân, tôn vinh DN, doanh nhân được một số đơn vị, địa phương tổ chức. Hiệp hội DN tỉnh đã gặp mặt, tôn vinh những DN điển hình trong hoạt động từ thiện, nhất là ủng hộ công tác phòng, chống dịch. 

Hôm qua (12/10), Thường trực Tỉnh ủy còn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với DN, lắng nghe ý kiến của doanh nhân về những khó khăn, vướng mắc, sự chia sẻ trong hoạt động của DN, nhà đầu tư tại Bắc Giang để cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng có những chỉ đạo, định hướng, giải pháp khắc phục kịp thời, luôn đồng hành và mang lại hiệu quả cao cho DN.

Có lẽ chưa bao giờ, nhiều DN, đội ngũ doanh nhân lại trong bối cảnh gian nan, thử thách như hiện nay. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đặt lên vai DN gánh nặng về chuỗi sản xuất có lúc gián đoạn, buộc phải tạm dừng hoạt động, nhiều loại chi phí phát sinh, hàng hóa luân chuyển chậm, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao... Nhiều DN đã và đang gồng mình để tồn tại và phát triển. 

9 tháng năm nay, cả nước có hơn 45 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn. Bình quân mỗi tháng khoảng 10 nghìn DN rút lui khỏi thị trường. Tại Bắc Giang có 965 DN được thành lập mới nhưng cũng hơn nửa số đó phải ngừng hoạt động…

Mặc dù khó khăn bủa vây DN nhưng Chính phủ, Tỉnh ủy – UBND tỉnh luôn xác định phải cố gắng giữ cho các chuỗi sản xuất tổn hại ít nhất có thể bởi hoạt động của DN chính là “mạch máu” của nền kinh tế. 

“Đây là thời điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, “chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo” để vượt qua khó khăn, dự báo, nắm bắt cơ hội phát triển DN và góp phần phát triển đất nước với tầm nhìn xa, trông rộng, gắn với dự báo tình hình trong thời gian tới”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến gần đây với các doanh nhân nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN trong bối cảnh đại dịch. 

Với tinh thần đó, nhiều DN ở Bắc Giang đã nỗ lực vượt dịch, nhanh khôi phục sản xuất kinh doanh, đồng thời chung tay cùng tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước nguồn lực hỗ trợ cho phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin từ Hiệp hội DN tỉnh, trong đợt dịch vừa qua, các doanh nhân đã tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch khoảng 92 tỷ đồng. Hiện nay, nhiều DN đã tăng tốc sản xuất kinh doanh với năng suất, sản lượng và giá trị tăng cao, bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Đúng là “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trải qua khó khăn, doanh nhân càng khẳng định bản lĩnh của mình. Dịch Covid-19 được xem là “liều thuốc” giúp DN tăng đề kháng, có sức để thích ứng và phát triển mạnh mẽ hơn. Rõ ràng, khí chất và truyền thống “Tâm - Tài - Trí - Tín” của đội ngũ doanh nhân cả nước nói chung và Bắc Giang nói riêng ngày càng tỏa sáng.

Bảo Khánh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sáng 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ hơn 40 đại biểu đại diện cho hơn 10 nghìn doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Tập đoàn Digital Novaon ký kết khởi động dự án chuyển đổi số
(BGĐT)-Ngày 5/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Digital Novaon (Hà Nội) tổ chức lễ ký kết khởi động dự án chuyển đổi số (CĐS). Tới dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội DNT tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy Yên Thế, Tỉnh đoàn. Về phía Tập đoàn Digital Novaon có ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn.
Doanh nhân Lưu Tiến Chung được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Sáng 25/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2024. Tới dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Xuân Hải, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 100 hội viên tiêu biểu của Hội DNT tỉnh.
Chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân trẻ nhiệm kỳ 2021-2024: Kết nối giá trị, nâng tầm doanh nhân trẻ
(BGĐT) - Trong nhiệm kỳ 2017-2020, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang; sự chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội DNT đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong việc tập hợp, kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp (DN) hội viên. 
Truy tố nữ doanh nhân đoạt mạng trùm giang hồ Quân "xa lộ"
Mâu thuẫn trong việc mua bán nhà, hai bên đều nhờ các nhóm giang hồ đứng ra xử lý dẫn đến trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị chém tử vong.
Hội Doanh nhân trẻ tích cực kết nối, giúp hội viên ổn định sản xuất
(BGĐT) - Bằng nhiều cách làm sáng tạo, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy tinh thần xung kích, đoàn kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác an sinh xã hội. Nhiều hội viên đã tích cực kết nối, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.
Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang hỗ trợ Sơn Động tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ người trồng vải trên địa bàn huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang tiêu thụ sản phẩm thuận lợi, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hùng Thảo (Lục Ngạn) tổ chức Chương trình “Hỗ trợ nhân dân huyện Sơn Động tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc”. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...