Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mệnh lệnh từ trái tim

Cập nhật: 09:16 ngày 18/10/2021
(BGĐT) - Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay đã chính thức bắt đầu từ hôm qua (17/10) đến 18/11 nhằm huy động các nguồn lực cùng với ngân sách nhà nước giúp đỡ hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh... 

Đây là hoạt động được Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động, duy trì đều đặn nhiều năm qua hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; giúp hộ nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống.

Năm nay, Tháng cao điểm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt hơn những năm trước, khi dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động tới người nghèo, hộ khó khăn, gia đình có người mắc hoặc mất vì dịch, lao động không có việc làm, thu nhập ổn định để bảo đảm cuộc sống. Tại Bắc Giang, mặc dù dịch được kiểm soát tốt, kinh tế phục hồi nhanh chóng, tình hình xã hội sau dịch sớm ổn định, đời sống nhân dân từng bước cải thiện song trong cuộc sống vẫn còn không ít gia đình, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo cần được quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ để vươn lên.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, chung tay của các tổ chức đoàn thể và hưởng ứng của nhân dân với tinh thần “tương thân tương ái”, “san sẻ yêu thương”, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020 và Chương trình an sinh xã hội năm 2021 của tỉnh đã nhận được hỗ trợ, ủng hộ hàng chục tỷ đồng. Qua đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 757 nhà “Đại đoàn kết”, nhà tình nghĩa, nhà nhân đạo, nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo; 100% hộ nghèo, cận nghèo được tặng quà Tết; tổ chức những “Gian hàng 0 đồng”, đưa đón công nhân về quê ăn Tết, “Tết sum vầy”, “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”…

Đáng trân trọng là Tháng cao điểm Vì người nghèo ngày càng được quan tâm hưởng ứng, có sự tham gia sâu rộng, sôi nổi và trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vì cộng đồng, sự chung tay giúp đỡ người nghèo bắt nguồn từ truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các hoạt động hướng về người nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã lan tỏa mạnh mẽ, trở thành “mệnh lệnh từ trái tim” với tinh thần “ở đâu có người nghèo là ở đó có sự hỗ trợ, sẻ chia, có những tấm lòng yêu thương, đùm bọc” và “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Được biết năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh không tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì người nghèo mà ban hành Kế hoạch thực hiện. Theo đó, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ nguồn lực, cùng với ngân sách nhà nước giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, góp phần giảm nghèo bền vững và thực hiện mục tiêu kép của tỉnh là vừa phát triển KT-XH, vừa phòng, chống dịch. Cụ thể là xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” nhằm hỗ trợ xây mới và sửa chữa 500 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho tất cả hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Vẫn biết xã hội phát triển, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nhưng đó đây vẫn còn những hộ nghèo, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, sẻ chia và các doanh nghiệp, tổ chức, mỗi người hãy chung tay hành động vì “mệnh lệnh từ trái tim”.

Bảo Khánh
MTTQ các cấp tập trung thực hiện chương trình Tết vì người nghèo năm 2022
(BGĐT) - Sáng ngày 15/10, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới Ủy ban MTTQ các tỉnh, TP. 
Bắt đầu triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10
Việc tổ chức các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” bắt đầu từ 17/10 - 18/11/2021, nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai.
Đa dạng nguồn lực xây nhà cho người nghèo
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để hoàn thành mục tiêu xây mới và sửa chữa 500 nhà đại đoàn kết trong năm 2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tích cực huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, góp phần giúp người nghèo an cư. 
Bắc Giang: Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo (tháng 5) năm nay với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh, câu lạc bộ (CLB) trực thuộc tích cực vận động các nguồn lực, dành kinh phí hỗ trợ người nghèo, các trường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...