Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vững tin vào năm mới

Cập nhật: 07:26 ngày 31/12/2021
(BGĐT) - Hôm nay (31/12) là ngày cuối cùng khép lại năm 2021 đầy khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Mặc dù Bắc Giang từng là tâm dịch của cả nước nhưng những con số ấn tượng về phòng, chống dịch (PCD) và phát triển KT-XH của tỉnh năm vừa qua phần nào minh chứng rõ nét cho những chủ trương, định hướng, quyết định đúng đắn cũng như nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết vươn lên vượt “bão Covid” thành công của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.



Thành quả trong gian khó thật tự hào. Với tinh thần “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước trong PCD Covid-19”, “Sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất”, chuyển trạng thái “bình thường mới” hay “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch” trong từng giai đoạn, thời điểm cụ thể… Bắc Giang đã thành công trong thực hiện “mục tiêu kép”, kiểm soát được dịch Covid-19 và phát triển KT-XH. Có thể thấy rõ ở tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,28%, đứng thứ 10 của cả nước; thu hút đầu tư nước ngoài nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước; thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay…

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang về những thành tích xuất sắc trong công tác PCD Covid-19 vào cuối tháng 8 vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Thành công trong thực hiện “mục tiêu kép” của Bắc Giang còn nằm ở việc quyết đoán chọn thời điểm cách ly đúng và kịp thời, giữ kỷ luật nghiêm khắc trong cách ly, hạn chế lây chéo. Đưa F0, F1 vào điều trị kịp thời và phân loại nhanh chóng. Hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ ở các cấp, có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả”. Chủ tịch nước còn nhấn mạnh, tỉnh có nhiều mô hình sáng tạo trong sản xuất, trong công tác PCD… là những kinh nghiệm, bài học quý cho nhiều địa phương trong cả nước áp dụng.

Mặc dù đó đây vẫn có đơn vị, địa phương cũng như một số cá nhân còn lơ là, chủ quan trong công tác PCD; thực hiện kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ chưa thực sự nghiêm túc, thậm chí còn bị phê bình, kỷ luật; hoặc có những chỉ tiêu KT-XH chưa hoàn thành, còn hạn chế nhưng thành công trong thực hiện “mục tiêu kép” của tỉnh năm qua rất ấn tượng, tạo niềm tin cho Bắc Giang bước sang năm mới 2022 với tâm thế vững vàng hơn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để thiết lập chiến lược lâu dài, triển khai có hiệu quả kịch bản “thích ứng an toàn, linh hoạt” theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Bước sang năm mới trong bối cảnh dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, khó khăn và thách thức rất lớn nhưng Bắc Giang đã đề ra mục tiêu phát triển KT-XH ở mức cao cùng với sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn. Trong đó, bằng mọi biện pháp kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn với mục tiêu xuyên suốt là “bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân là trên hết và trước hết”; xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành; nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong phát triển KT-XH cho năm 2022; tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu tỉnh Bắc Giang đề ra đến năm 2025.

Trả lời phỏng vấn về thế và lực để Bắc Giang tiếp tục bứt phá trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương lạc quan khẳng định, chúng ta đã chiến thắng dịch bệnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH nhờ tinh thần đoàn kết, khát vọng đổi mới, sáng tạo của người Bắc Giang, cộng đồng doanh nghiệp. Bước sang năm mới, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục kế thừa, phát huy kinh nghiệm có được, cùng nhau chung sức, đồng lòng để đưa Bắc Giang phát triển lên tầm cao mới.

Cao Minh Ngọc

Chương trình đón năm mới Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022
Khép lại năm 2021 với bao khó khăn, thử thách và chào đón năm 2022 với nhiều hy vọng, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội thực hiện Chương trình nghệ thuật đón năm mới Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022. Chương trình được phát sóng lúc 22 giờ 00 thứ sáu ngày 31/12/2021 trên kênh VTV1.
Triều Tiên tiến hành hội nghị kiểm điểm thực hiện các chính sách trước thềm năm mới
Ngày 28/12, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khai mạc một hội nghị quan trọng của Đảng Lao động cầm quyền, sự kiện vẫn được Bình Nhưỡng sử dụng để đưa ra những thông báo chính sách chủ chốt nhân dịp năm mới.
HLV Park: "Thái Lan phấn khích vì bốn năm mới thắng được Việt Nam"
Park Hang-seo công kích phản ứng của cầu thủ Thái Lan, đồng thời tuyên bố Việt Nam sẽ "chơi một trận không hối hận" ở lượt về bán kết AFF Cup 2020.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...