Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì Tết an toàn

Cập nhật: 08:11 ngày 14/01/2022
(BGĐT) - Tết cổ truyền sắp đến, Bắc Giang và nhiều địa phương trong cả nước đang phải đối phó với dịch Covid-19, đón Tết trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và không quên phòng, chống dịch (PCD). Chưa có năm nào, dịch phức tạp như năm nay, vì thế đón Tết vui xuân bảo đảm an toàn được đặt lên hàng đầu.

Dịp Tết Nguyên đán, lượng lớn công nhân làm việc tại Bắc Giang sẽ về quê ăn Tết và ngược lại, nhiều con em của tỉnh đang sinh sống, lao động và học tập ở ngoài tỉnh trở về quê hương. Điều này tiềm ẩn nguy cơ rất lớn làm lây lan dịch Covid-19. Vì vậy, cùng với kiểm soát tốt người ra, vào địa bàn tỉnh theo đúng quy định về công tác PCD thì việc tiêm vắc-xin, nâng cao khả năng miễn dịch trong cộng đồng được đặc biệt coi trọng. 

Tại hội nghị trực tuyến ba cấp (tỉnh, huyện, xã) về công tác PCD của Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu các ngành, địa phương “mở chiến dịch thần tốc tiêm vắc-xin mũi thứ 3 cho người dân, công nhân đủ điều kiện trên toàn tỉnh”. 

Lường trước những nguy cơ nêu trên, Liên đoàn Lao động tỉnh, các ngành và địa phương liên quan phối hợp với các doanh nghiệp vận động công nhân ở lại Bắc Giang ăn Tết trên tinh thần tự nguyện, bảo đảm các điều kiện chăm lo Tết cho công nhân, trường hợp lao động về quê phải thực hiện nghiêm các quy định về PCD khi trở lại Bắc Giang làm việc.

Cùng với công tác PCD, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đặt ra yêu cầu ngành chức năng phải quản lý, kiểm soát tốt thị trường hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, hoa quả, động vật và các sản phẩm chế biến từ động vật... Lợi dụng sức mua tăng, nhiều đối tượng đưa ra thị trường sản phẩm “bẩn”, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Được biết năm nay, lực lượng quản lý thị trường đã sớm thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, địa bàn trọng điểm và khâu lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, bên cạnh nỗ lực kiểm soát của ngành chức năng thì người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình bằng nâng cao nhận thức, chỉ nên mua và sử dụng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, công bố chất lượng rõ ràng, bảo đảm an toàn.

Dịp Tết Nguyên đán, tháng “củ mật” cũng thường xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, mua bán và sử dụng pháo nổ, đánh bạc, tệ nạn xã hội, lừa đảo, vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông… gây mất an ninh trật tự. Để bảo đảm cho nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, Công an tỉnh, chính quyền các địa phương đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Ngoài lực lượng cảnh sát tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ở mức thấp nhất để người dân đón một mùa xuân mới trong yên bình và hạnh phúc.

Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội song trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong cả nước, tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng các lễ hội, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp PCD trong việc cưới, việc tang, tảo mộ, mừng thọ và một số lễ nghi, sinh hoạt cộng đồng khác. 

Tại hội nghị trực tuyến về công tác PCD vừa qua, đồng chí Lê Ánh Dương nhấn mạnh, việc dừng các lễ hội, không tập trung đông người để PCD là hết sức cần thiết nhưng ngành văn hóa, các cơ quan truyền thông tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền để lan tỏa không khí Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và ý nghĩa trong nhân dân.

Bảo Khánh

Kiểm soát địa bàn, nâng cao ý thức phòng dịch
(BGĐT) - Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng với diễn biến phức tạp. Bên cạnh các biện pháp phòng dịch của lực lượng chức năng, người dân cần bình tĩnh, chủ động bảo vệ sức khỏe. 
Ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch: Tiếp tục phát hiện nhiều F0 tại các chốt kiểm soát phòng dịch
(BGĐT) - Ngay trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch 2022, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã phát hiện nhiều trường hợp từ tỉnh ngoài về có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.
Việt Yên: Quản lý chặt người thường xuyên ra khỏi địa bàn để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước tình trạng xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng tại huyện Việt Yên (Bắc Giang) có nguồn lây từ ngoài tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (gọi tắt là BCĐ) yêu cầu các ngành chức năng, UBND cấp xã triển khai đồng loạt các biện pháp ngăn ngừa từ xa. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...