Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thông điệp “10 chữ” cho năm 2022

Cập nhật: 07:57 ngày 07/02/2022
(BGĐT) - Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện nghị quyết của Chính phủ và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển KT-XH năm 2022 với tinh thần nhất quán “10 chữ” trong chỉ đạo, điều hành, đó là: "ổn định, kỷ cương, an toàn, linh hoạt, hiệu quả".

Năm 2022 - “năm Covid thứ 3”, một cảm nhận chung cho thấy tín hiệu lạc quan của cả thế giới cũng như Việt Nam là dịch Covid-19 đã hạ nhiệt. Việc kiểm soát những ổ dịch mới trong tâm thế chủ động, linh hoạt hơn nhờ việc bao phủ vắc-xin, thuốc điều trị, phương pháp và ý thức phòng, chống dịch tiếp tục được nâng cao.

Qua 2 năm Covid, đặc biệt là “chảo lửa Covid” bùng phát ở khắp nơi năm 2021 và Bắc Giang từng là tâm dịch, cả tỉnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, áp lực lớn chưa từng có. Bằng sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã vượt qua và giành nhiều thành tựu nổi bật, có những chỉ số tăng trưởng rất cao. Đáng chú ý là tăng trưởng kinh tế đứng trong tốp 10 cả nước.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, thành tựu phát triển KT - XH trong năm qua không chỉ củng cố thêm tiềm lực và vị thế của tỉnh mà còn mang lại cho Bắc Giang những kinh nghiệm quý giá về giải quyết những việc mới, việc khó chưa có tiền lệ.

Bài học rút ra vẫn là phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Chưa bao giờ niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền lại thể hiện rõ như thời điểm khó khăn vừa qua. Như nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trong trả lời phỏng vấn trên báo Bắc Giang số “Chào năm mới 2022”: “Nếu nhân dân không ủng hộ, đồng hành thì nhiều chủ trương, quyết sách không thể thực hiện được”.

Năm 2022, dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Từ những bài học kinh nghiệm năm trước, tỉnh xác định để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm nay cần tiếp tục đoàn kết hơn nữa, đổi mới tư duy, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với tinh thần nhất quán là: "ổn định, kỷ cương, an toàn, linh hoạt, hiệu quả".

Theo đó cần bám sát tình hình, tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy quá trình phục hồi, phát triển KT-XH. Tập trung thực hiện 3 trọng tâm: Khôi phục, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và huy động nguồn lực để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng thực chất, hiệu quả.

Để thực hiện mục tiêu trên, trước hết đội ngũ cán bộ, đảng viên cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách. Đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm, sự gương mẫu, tận tụy của người đứng đầu. 

Cùng với đó, khơi dậy mạnh mẽ ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên trong toàn Đảng bộ; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, huy động nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trần Anh

Ngày 6/2, Việt Nam có thêm 14.122 ca Covid-19
Trong 14.122 ca nhiễm Bộ Y tế công bố ngày 6/2 có 14.150 ca tại 56 tỉnh, thành phố; 63 ca tử vong.

Chính phủ đồng ý mua 21,9 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 14/NQ-CP về việc mua vaccine phòng Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi thận trọng, từng bước
Bộ Y tế khẳng định khi có vaccine, Việt Nam sẽ triển khai tiêm từng bước thận trọng, chắc chắn, an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu. Bộ đang đàm phán để có vaccine.
Xử trí sốt khi mắc Covid-19
Khi sốt cao, cần hạ sốt bằng paracetamol, liều dùng tùy theo lứa tuổi; sốt kéo dài, phải tiến hành một số xét nghiệm để điều trị phù hợp.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...