Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẵn sàng cho bình thường mới

Cập nhật: 08:40 ngày 14/02/2022
(BGĐT) - Từ 0 giờ ngày 16/2, trừ dịch vụ karaoke và games online, các hoạt động KT-XH của Bắc Giang sẽ được mở cửa hoạt động trở lại. Đây là tin vui đối với người dân song nếu không cảnh giác và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, số ca mắc có thể tăng cao trở lại.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến ba cấp về công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết: Cả nước cơ bản đã trở về trạng thái bình thường mới, chủ trương của Bắc Giang thời gian tới là mở cửa nhưng vẫn phải thực hiện tốt 5K và tiêm vắc- xin.

Có nhiều căn cứ để Bắc Giang đưa ra quyết định trên, đó là hiện toàn tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vắc- xin Covid-19 cho 100% người dân từ 12 tuổi trở lên, gần 80% người đến 18 tuổi được tiêm mũi 3, bảo đảm tiêu chí miễn dịch cộng đồng. Hơn nữa, phần lớn các ca F0 ở thể nhẹ, không có triệu chứng; số ca bệnh nặng và tử vong ở mức thấp, hầu hết ở những người có bệnh lý nền, chưa tiêm đủ vắc-xin…

Để sẵn sàng cho những ngày bình thường mới tới đây, Bắc Giang đã chuẩn bị các phương án ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra. Mới đây nhất, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch với quan điểm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân trên hết và trước hết, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; đồng thời, phải linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh, bảo đảm điều kiện đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 11/2, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn yêu cầu tập trung cao cho việc bao phủ vắc-xin; chủ động, sẵn sàng các điều kiện, phương án khi phát sinh ổ dịch mới và đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, người dân nâng cao ý thức, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch…

Quan điểm chỉ đạo của Bắc Giang là càng mở cửa, càng phải đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động, tự giác thực hiện 5K bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng; tránh tư tưởng chủ quan, nhất là khi đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin.

Trên thực tế, Covid luôn rình rập tấn công chúng ta, khi mỗi người lơ là, thiếu cảnh giác. Với người có sức khỏe tốt, tiêm đủ 3 mũi khi mắc Covid có thể không sao nhưng với người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ nhỏ chưa được tiêm thì không thể nói trước điều gì. Chưa kể đến những hệ lụy như phải cách ly, tâm lý khi bị bệnh và đặc biệt là những di chứng hậu Covid.

Ai cũng mong cuộc sống được trở lại bình thường. Nhưng khi phải “sống chung với Covid” thì đó là bình thường mới và cuộc sống chỉ thực sự bình thường khi chúng ta khỏe mạnh. Đừng chủ quan, lơ là phòng, chống dịch bởi nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, không khử khuẩn, không giữ khoảng cách… là có thể chúng ta bị Covid xâm nhập và không thể bình thường mới được với chính bản thân và cộng đồng.

Hồng Châu

Bắc Giang: Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 khi dạy, học trực tiếp
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố về việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.
Hướng dẫn quản lý người mắc Covid-19 tại nhà
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang vừa ban hành hướng dẫn quản lý người mắc Covid-19 tại nhà.
Bốn bước xử lý khi có học sinh mắc Covid-19 trong trường học
"Khi có học sinh mắc Covid-19 trong trường học thì xử lý như thế nào?" là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học được ban hành theo Quyết định 406/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn như sau:


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...