Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tin trong tỉnh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường học an toàn

Cập nhật: 08:24 ngày 25/10/2017
(BGĐT) - Ngày 17-10, một nam sinh viên Trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) trong lúc đứng chờ thang máy tại trường bị cục bê tông rơi trúng đầu đã tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn thương tâm “từ trên trời rơi xuống” cộng với nhiều vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong trường học khiến ai nấy đều lo ngại về an toàn trường học.

Cách đây chưa lâu, tại Trường THCS và THPT Đống Đa (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cũng xảy ra sập sàn nhà. Cả nền nhà bỗng dưng đổ sập xuống khiến 11 em rơi từ tầng trên xuống bị thương nặng. Rất may thời điểm này phòng học bên dưới không có học sinh chứ nếu có thêm một lớp nữa đang học, không biết điều gì sẽ xảy ra. Tương tự như vậy, mới đây, 20 học sinh của Trường Tiểu học Thanh Quới A (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khi đang ngồi trong lớp học cũng bị trần nhà và bóng đèn đổ sập xuống đầu...

Còn nhiều vụ tai nạn hi hữu xảy ra trong trường học như học sinh bị bỏng ở phòng thí nghiệm, cánh cổng đổ vào người, ngã từ trên cao xuống... khiến nhiều phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của con em mình khi đến trường. Đặc biệt, nguy cơ mất an toàn từ những phòng học xuống cấp, những công trình kém chất lượng, bê tông, vôi vữa, bóng điện rơi vào đầu luôn rình rập.

Bắc Giang có không ít ngôi trường “cổ”, theo đúng nghĩa. Nhiều trường, nhiều phòng học có số tuổi lên tới gần nửa thế kỷ, trùng tu đi, trùng tu lại nhưng không ai dám chắc chắn về sự an toàn của nó. Chưa kể vẫn còn hàng loạt phòng học cấp 4, phòng học tạm, phòng học không đủ chuẩn, thiếu ánh sáng, thiết bị đồ dùng xuống cấp, tạm bợ...

Rất may chưa có vụ tai nạn học đường nào xảy ra trên địa bàn tỉnh nhưng không vì thế mà chủ quan, xem nhẹ. Trường học hơn hết phải là nơi an toàn nhất cho con trẻ, vậy nên đã đến lúc ngành giáo dục cần rà soát lại cơ sở vật chất của từng trường; trường nào xuống cấp, không bảo đảm điều kiện dạy và học thì kiên quyết không sử dụng, không cho học sinh lại gần để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngành giáo dục đang phấn đấu xây dựng “Trường học thân thiện”, “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” nhưng để thân thiện và vui, trước hết phải an toàn. Không thể xem nhẹ yếu tố an toàn cho con trẻ mỗi khi đến trường được.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...