Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngăn chặn “tiệc ma túy”

Cập nhật: 09:14 ngày 15/07/2022
(BGĐT) - Chưa đầy 10 ngày đầu tháng Bảy lực lượng công an đã phát hiện, xử lý hai vụ với hàng trăm thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy ở quán bar trên địa bàn thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Làm gì để ngăn chặn những “tiệc ma túy” tương tự?

Ngày 9/7 khi công an ập vào quán The Light, tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh phát hiện có 289 nam thanh, nữ tú đang quay cuồng trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc. Xét nghiệm nhanh có 58 người dương tính với ma túy.

Trước đó một tuần, cũng tại thị trấn Nếnh, công an phát hiện 224 người tụ tập tại quán Bin Coffee DJ, xét nghiệm nhanh có 72 người dương tính với ma túy.

Những thanh niên mở “tiệc ma túy” trên là ai? Chắc hẳn không thể là những công nhân sớm tối vào ca phải làm thêm mỗi ngày mấy tiếng mới đủ thu nhập trang trải cuộc sống. Chắc cũng không phải những cặp vợ chồng từ các tỉnh xa xôi đến đây thuê nhà, mang theo cả ông bà, cha mẹ để trông cháu chật vật tìm kế mưu sinh trong ngoài khu công nghiệp.

Chắc cũng không phải là những thanh niên đang rèn giũa chuyện học hành, có khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Theo điều tra ban đầu của công an, họ là những thanh niên đến từ nhiều tỉnh, thành phố; họ đi trên những chiếc ô tô, xe máy láng coóng và đương nhiên vào những quán bar hạng sang, sử dụng ma túy họ phải chi trả rất nhiều tiền.

Những bữa “tiệc ma túy” không phải mới, trước đây lực lượng công an đã phát hiện, xử lý nhiều vụ ở huyện Lục Nam nhưng hai bữa “tiệc ma túy” trên có số lượng người vi phạm sử dụng ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Bắc Giang.

Vì sao biết là vi phạm pháp luật, tốn tiền, hại sức khỏe mà nhiều người trẻ cứ lao vào “tiệc ma túy” thâu đêm như vậy?

Theo các chuyên gia, một bộ phận thanh niên không có hiểu biết rõ ràng về các chất ma túy mà mình sử dụng, ví dụ như: Cỏ Mỹ, cần sa, ketamin, ma túy đá… thì không có khả năng gây nghiện. Nhưng thực tế, những chất ma túy này hoàn toàn có thể gây nghiện và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần của người sử dụng. Nguyên nhân nữa là nhiều người trẻ thường có tâm lý mong muốn được chứng tỏ bản thân, được thể hiện rằng mình rất biết bắt theo trào lưu…

Đáng lo ngại nếu không ngăn chặn kịp thời các vụ việc sử dụng ma túy tập thể tiềm ẩn nguy cơ phát sinh thêm các tội phạm khác.

Để ngăn chặn “tiệc ma túy” trước hết từ gia đình, nhà trường cần có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục con em mình hiểu biết tác hại của ma túy, nói không với ma túy, tránh bị lôi kéo sử dụng ma túy. Lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm những quán bar, karaoke, khách sạn vi phạm để cho các đối tượng tổ chức “tiệc ma túy”.

Cùng với sự quyết liệt của lực lượng công an, các ngành, các cấp, tổ chức đoàn thể cần tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, vì sự an toàn của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội.

Trần Anh

Công an huyện Yên Dũng bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
(BGĐT) - Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, hồi 17 giờ 40 phút ngày 12/7, Công an huyện Yên Dũng bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. 
Vụ 58 đối tượng dương tính với ma túy - Lỗ hổng trong quản lý quán bar trá hình
 (BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện 289 người tụ tập, nhảy nhót tại quán The Light, tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Qua test nhanh có 58 đối tượng dương tính với ma túy. 
Lộ diện đối tượng ma túy cộm cán dưới vỏ bọc không ngờ
(BGĐT) - Ẩn đằng sau thân phận là một nông dân bình thường, đối tượng không gây ra sự nghi ngờ cho mọi người xung quanh nhưng dưới con mắt tinh tường của lực lượng Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang), Nguyễn Đình Khi đã hiện nguyên hình là thành phần cộm cán về ma túy.
Giấu 32kg ma túy trong can nhựa giả là mật ong rừng
Ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; Cảnh sát biển; Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Bình Phước triệt phá đường dây tổ chức vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ, sử dụng ma tuý tại quán Bar The Light (Việt Yên)
(BGO) - Hồi 22 giờ 15 phút ngày 9/7, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra quán Bar The Light tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên) phát hiện 224 người đang tụ tập trong quán.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...