Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những công dân Bắc Giang ưu tú

Cập nhật: 16:15 ngày 19/08/2022
(BGĐT) - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đang lấy ý kiến nhân dân đối với 10 cá nhân đề cử tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” năm 2022. Đây là lần đầu tiên Bắc Giang tổ chức xét tặng danh hiệu cao quý này nên trình tự, các bước xét tặng được tỉnh tiến hành chặt chẽ để chọn ra những công dân thực sự tiêu biểu.

Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Mạnh Hùng cho biết: Danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” là hình thức biểu dương, khen thưởng cao quý của UBND tỉnh tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, ưu tú nhất trong từng lĩnh vực của đời sống nên việc xét tặng phải bảo đảm công khai, khách quan, công bằng. Từ năm 2022, mỗi năm, tỉnh tôn vinh 10 cá nhân và trao vào dịp kỷ niệm thành lập tỉnh 10/10.Theo Quy định xét tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú’, đối tượng xét tặng phải là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh;  có thành tích xuất sắc, nêu tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế; văn hóa - xã hội; an ninh, quốc phòng và đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Có phạm vi ảnh hưởng toàn tỉnh trở lên, có đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Giang… 

Ở lần xét tặng đầu tiên này, tỉnh tính thời gian xét tặng từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2022. Các sở, ban, ngành bình chọn từ cơ sở và gửi hồ sơ về tỉnh thẩm định, bỏ phiếu, sau đó đăng công khai thành tích, lý lịch người được đề cử để lấy ý kiến nhân dân.Trong danh sách 10 công dân đề nghị xét tặng danh hiệu lần này, không ít người có bảng thành tích dày dặn và được nhiều người biết đến. Trường THPT Chuyên Bắc Giang góp mặt hai đại biểu, cô giáo Trần Thị Hà Phương- tổ phó chuyên môn Tổ Toán Tin và em Hoàng Thanh Huyền - lớp 12 chuyên Tiếng Trung. Cô Phương được biết đến với 14 năm liền là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2021-2022, cả 6 em đội tuyển học sinh giỏi Toán của tỉnh do cô bồi dưỡng đạt giải quốc gia, trong đó 3 em được vào vòng 2 để thi chọn kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc tế. Em Hoàng Thanh Huyền, dân tộc Tày, ở huyện vùng cao Sơn Động là thí sinh duy nhất đạt giải Nhất Quốc gia môn Tiếng Trung năm học vừa qua.Ở các lĩnh vực, ngành nghề khác, đều là những cá nhân thật sự xuất sắc.

Đó là bác sĩ Lê Công Tước- Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, người đã cấp cứu thành công hơn 5 nghìn bệnh nhân nặng. Là bà Dương Thị Lợi - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh với nhiều thành tích trong công tác an sinh xã hội. Là ông Ngô Văn Khanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang với việc năng động, sáng tạo trong điều hành doanh nghiệp, đưa Công ty làm ăn hiệu quả, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo. Là các gương mặt vận động viên tiêu biểu: Nguyễn Thị Oanh - 3 Huy chương Vàng môn điền kinh tại SEA Games 31, là 1 trong 4 vận động viên tiêu biểu của SEA Games; là Phạm Tiến Sản - Huy chương Vàng môn điền kinh SEA Games 31 cùng nhiều huy chương tại các giải đấu trong nước, khu vực…

Đến ngày hôm qua, việc lấy ý kiến nhân dân về danh sách 10 cá nhân đề cử danh hiệu “Công dân bắc Giang ưu tú” năm 2022 đã hết thời hạn. Tổng hợp của Sở Nội vụ, tất cả ý kiến người dân đều đồng tình, nhất trí với danh sách đề cử. Đây là bước quan trọng để Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh làm các bước tiếp theo theo quy định. Và như vậy, lần đầu tiên, tháng 10 tới đây, Bắc Giang sẽ vinh danh 10 công dân ưu tú, những người có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.Họ thực sự sẽ là những bông hoa đẹp trong rừng hoa nghìn việc tốt, lan tỏa những việc làm tốt đẹp với cộng đồng để góp phần xây dựng Bắc Giang ngày càng giàu đẹp.

Bảo Châu

Có phải kinh doanh kiểu khôn vặt ?
(BGĐT) - “Giá xăng dầu giảm, sao giá hàng hóa chưa giảm?” là vấn đề mà báo chí và mạng xã hội liên tục đề cập những ngày qua. Nhiều ý kiến cho rằng đó là biểu hiện kinh doanh kiểu khôn vặt.
Bài toán khó
(BGĐT) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bước vào năm học 2022-2023. Các địa phương, đơn vị đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất có thể để năm học mới có chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” diễn ra. Một trong những bài toán khó với ngành Giáo dục vẫn là thiếu giáo viên.
Bảo đảm an toàn cho bác sĩ
(BGĐT) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Công an về tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện, sau liên tiếp vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ. Hơn lúc nào, tính mạng các y, bác sĩ phải được bảo vệ để yên tâm cứu chữa người bệnh.
Họa từ “tiên tửu”
(BGĐT) - Vụ việc 8 sinh viên uống 5 lít rượu có pha nước ngọt tại một nhà hàng ở TP Hồ Chí Minh khiến 2 người tử vong, các trường hợp còn lại bị ngộ độc, đến chiều ngày 7/8 có 4 người đang được điều trị tại bệnh viện tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc cũng như lạm dụng “tiên tửu” trở thành tai họa. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...