Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đón Tết với 2K

Cập nhật: 09:00 ngày 26/12/2022
(BGĐT) - Tại Phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 được kết nối trực tuyến với các tỉnh, thành phố chiều 23/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo: Dịch bệnh được kiểm soát nhưng không được chủ quan; tiếp tục thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác để mọi người dân đều được đón Tết an toàn, khỏe mạnh. 

Trong đó, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc khuyến khích, khuyến cáo người dân thực hiện 2K.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, kể từ đầu dịch đến ngày 19/12, cả nước đã ghi nhận trên 11,5 triệu ca mắc, hơn 10,6 triệu người khỏi bệnh và hơn 43.100 ca tử vong. Trong 30 ngày gần đây, cả nước ghi nhận 12.008 ca mắc mới, giảm 23,5% so với 30 ngày trước đó, trong đó có 11 ca tử vong, tăng 2 ca.

Tại Bắc Giang, từ ngày 18/4/2022 đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca tử vong nào do Covid. Số người mắc khai báo với cơ quan y tế và chữa trị tại các bệnh viện không đáng kể.

Có thể nói, dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn không được chủ quan bởi thời gian tới là Tết Nguyên đán và lễ hội, người dân đi lại, di chuyển nhiều giữa các địa phương, cả trong và ngoài nước do đó nguy cơ lây nhiễm bệnh mà không biết hoàn toàn có thể xảy ra.

Thực tế có người tiêm vắc-xin rồi vẫn mắc Covid; mắc rồi vẫn có thể mắc lại, thậm chí mắc đến lần thứ 3, trong khi các biến thể của virus có thể thích nghi với vắc-xin. Chưa kể, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và diễn biến khó lường.

Bộ Y tế dự báo thời gian tới tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các làn sóng dịch bệnh Covid do biến thể mới. Đồng thời, giai đoạn giao mùa còn nguy cơ bùng phát các bệnh đường hô hấp, dẫn đến dịch chồng dịch. Do đó, dù dịch được kiểm soát, người dân vẫn không được lơ là, mất cảnh giác. Đặc biệt ở các địa phương, nếu để dịch bùng phát trở lại, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm- Thủ tướng nhấn mạnh.

Cho đến thời điểm này, vắc-xin vẫn là vũ khí quan trọng nhất để phòng, chống dịch và giảm tỷ lệ tử vong; đặc biệt ở nhóm có nguy cơ rủi ro cao như người già, người có bệnh nền, trẻ nhỏ. Cùng với 2K, các địa phương đẩy mạnh việc tiêm đúng, đủ vắc-xin, không được chủ quan, coi thường dịch.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo, khuyến khích người dân giữ thói quen đeo khẩu trang khi ra đường, tới nơi đông người và khử khuẩn thường xuyên, hạn chế tụ tập đông người. Những người chưa tiêm nhắc lại vắc-xin, đặc biệt là nhóm trẻ nhỏ cần tiêm trước Tết Nguyên đán để bảo đảm vắc-xin phát huy tác dụng tốt nhất.

Vừa qua ngày lễ Giáng sinh Noel, nhìn dòng người tập trung đông người nơi công cộng mà đáng lo ngại. Cả nước đã trở lại trạng thái bình thường mới, dịch đã lắng xuống nhưng vẫn có người bị Covid mà không biết, vẫn sinh hoạt chung, sinh hoạt cộng đồng, rất nguy hại.

Để đón một năm mới an toàn, khỏe mạnh, không dịch bệnh, thông điệp 2K một lần nữa cần được mọi người, mọi nhà lưu ý lưu tâm thực hiện. Có như vậy, dịch mới không xâm nhập và mọi người sẽ có một năm mới bình an và nhiều sức khỏe.

Hồng Châu

Láo nháo quảng cáo
(BGĐT) - Trên mạng xã hội, ngày càng nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng lợi dụng tên tuổi, hình ảnh của mình quảng cáo đủ các thể loại sản phẩm mà chưa chắc họ đã dùng, thậm chí là những sản phẩm rởm, không đạt chất lượng. Điều này khiến người tiêu dùng tin tưởng, dễ dàng mua theo mà hiệu quả không đạt như mong muốn, không xứng với số tiền bỏ ra.
Vẫn lo mấy “an” dịp Tết
(BGĐT) - An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm là những “an” vào dịp cuối năm, dịp Tết, lễ hội xuân … cứ đến hẹn lại lo.
Ngóng thưởng Tết
(BGĐT) - Chỉ còn mười ngày nữa là sang năm mới 2023 và hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, người lao động đang thấp thỏm ngóng thưởng Tết. Với tình hình kinh tế- xã hội nói chung vẫn còn khó khăn thì việc thưởng Tết ở nhiều doanh nghiệp dự báo sẽ thấp hơn năm trước, thậm chí rất ít hoặc không có.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...