Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuân về làm việc thiện

Cập nhật: 08:09 ngày 04/01/2023
(BGĐT) - Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết cổ truyền của dân tộc. Đã thấy người dân sắm sửa quất, đào, bày bán bánh kẹo rộn ràng nhưng đâu đó, vẫn còn những mảnh đời kém may mắn dự báo sẽ không có Tết nếu không có sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. 

Chính vì thế, càng gần đến Tết, càng có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp làm việc thiện, như một nét đẹp, một truyền thống quý báu “thương người như thể thương thân”.

Những ngày cuối năm 2022, 9 doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ kinh phí, tặng quà Tết cho hộ nghèo huyện Sơn Động với số tiền 2,4 tỷ đồng (tương đương với 4 nghìn suất quà). Đây là nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa thiết thực của các doanh nghiệp dành cho người nghèo tỉnh Bắc Giang nói chung, huyện Sơn Động nói riêng vì dù đã rất nỗ lực, cố gắng, Sơn Động vẫn còn gần 10 nghìn hộ nghèo, cận nghèo.

Trước đó, từ tháng 10/2022, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Ngay tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị đã đăng ký ủng hộ hơn 89,7 tỷ đồng, chung tay để người nghèo ai cũng có Tết.

Với mong muốn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ nhiều ngày nay, không chỉ các cơ quan, tổ chức có vai trò, trách nhiệm đứng ra kêu gọi, tiếp nhận vận động tài trợ mà các hội nhóm, người dân, hoạt động thiện nguyện cũng được nhiều người hưởng ứng.

Trên facebook, một giáo viên vùng cao chia sẻ: Học sinh của cô rất thiếu chăn ấm, tất và quần áo để chống giá rét những ngày nhiệt độ xuống thấp. Cô mong được mọi người ủng hộ và cô chỉ nhận hiện vật, không nhận tiền để tránh phiền toái.

Ngay sau đó, không ít người và nhóm thiện nguyện đã đăng ký ủng hộ. Tất cả hình ảnh từ tiếp nhận trực tiếp, từ bưu điện, trao tặng cho các em đều được cô ghi lại, truyền tải tới mọi người. Học trò có quần áo ấm mặc, người tặng tuy có mất công đi gửi hay đóng gói tặng nhưng cảm thấy vui vì món quà của mình tới được đúng địa chỉ, thiết thực.

Ở nhiều nơi, hội chị em, các hội nhóm thông qua thôn, xóm liên hệ trực tiếp với những địa chỉ khó khăn tặng những phần quà thiết yếu của ngày Tết như: Chút bánh kẹo, chai dầu ăn, mắm, muối và vài trăm nghìn đồng để những gia đình khó khăn sắm Tết. Mỗi người góp tặng một chút, có nhiều trao nhiều, có ít trao ít.

Trải qua hơn hai năm cả nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, chưa kể những biến động kinh tế- xã hội khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, công nhân, người lao động bị giãn, giảm, thậm chí mất việc làm. Ở nông thôn, không ít người già neo đơn, không lương hưu, ốm yếu, thiếu đất, thiếu phương tiện sản xuất rồi những người bị ảnh hưởng của thiên tai, tai nạn… đều rất cần cộng đồng chia sẻ.

Chung tay, chia sẻ với người kém may mắn hơn mình, đó là truyền thống tương thân tương ái quý báu từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Và đặc biệt, truyền thống đó càng phát huy mỗi khi Tết đến Xuân về.

Xuân về làm việc thiện, nhân lên những việc tốt, việc thiện nguyện, cho đi là để nhận lại, chúng ta sẽ thấy cuộc sống ấm áp, nhân văn và dường như xuân cũng nồng ấm, tươi tắn hơn.

Bảo Châu

“Phủ xanh” tin tốt trên không gian mạng
(BGĐT) - Một trong những giải pháp về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được nhiều người hiến kế là đa dạng hình thức “phủ xanh” tin tốt trên không gian mạng.
Đón Tết với 2K
(BGĐT) - Tại Phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 được kết nối trực tuyến với các tỉnh, thành phố chiều 23/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo: Dịch bệnh được kiểm soát nhưng không được chủ quan; tiếp tục thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác để mọi người dân đều được đón Tết an toàn, khỏe mạnh. 
Láo nháo quảng cáo
(BGĐT) - Trên mạng xã hội, ngày càng nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng lợi dụng tên tuổi, hình ảnh của mình quảng cáo đủ các thể loại sản phẩm mà chưa chắc họ đã dùng, thậm chí là những sản phẩm rởm, không đạt chất lượng. Điều này khiến người tiêu dùng tin tưởng, dễ dàng mua theo mà hiệu quả không đạt như mong muốn, không xứng với số tiền bỏ ra.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...