Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm nguồn điện cho sản xuất

Cập nhật: 12:57 ngày 11/03/2024
BẮC GIANG - Khi đầu tư vào đâu, yếu tố doanh nghiệp (DN) đặc biệt quan tâm là hạ tầng, nguồn điện. Do đó, Bắc Giang đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào địa bàn.

Là một trong những DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn tại Bắc Giang, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu trong một số cuộc tiếp xúc, đối thoại đã đề nghị tỉnh có giải pháp bảo đảm ổn định, tăng nguồn cung điện để DN mở rộng sản xuất. Đáp ứng nhu cầu DN, tỉnh đã giao cơ quan chức năng nghiên cứu, lập dự án điện cung cấp cho KCN Việt Hàn. Do nguồn điện được bổ sung, DN đã mở rộng một nhà máy (Công ty TNHH JA Solar NE Việt Nam) tại KCN này và chuyên sản xuất tấm tế bào quang điện.

Cùng với Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, nhiều DN mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư mới tại tỉnh. Theo thống kê, 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút được 468,4 triệu USD, trong đó nhiều dự án cấp mới và một số dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư. Năm 2023, Bắc Giang thu hút được hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, xếp thứ 4 cả nước. Với số DN ngày càng cao, quy mô sản xuất lớn như hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo tốc độ tăng trưởng điện của tỉnh Bắc Giang thuộc nhóm lớn nhất miền Bắc. 

Theo đó, ưu tiên đầu tư hàng loạt dự án điện tại địa phương. Tỉnh cũng phối hợp, đề xuất trong quy hoạch các dự án điện trọng điểm; tích cực giải phóng mặt bằng để bàn giao, đẩy nhanh tiến độ dự án điện. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên kiểm điểm, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nắm bắt, bám sát tình hình để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Điện có vai trò quan trọng trong sản xuất, đời sống. Có thể thấy rõ vào thời điểm nắng nóng năm ngoái, mất điện đã khiến nhiều hoạt động bị xáo trộn. Từ gia đình đến DN, cơ quan, đơn vị hoạt động đình trệ khi nguồn cung điện gián đoạn. Trong phiên họp thường kỳ tháng 2 vừa qua, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để tạo bước đột phá tăng trưởng, một trong những giải pháp Bắc Giang phải quan tâm là đầu tư hạ tầng điện, bảo đảm nguồn cung. 

Nhiều dự án điện, nhất là điện đầu tư cho phát triển công nghiệp đang gặp khó khăn về thủ tục đầu tư, mặt bằng xây dựng, đồng chí giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách ngành làm việc, kiểm tra cụ thể, giải quyết từng phần việc, nhanh chóng hoàn thành, sớm đưa các dự án vào khai thác, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Trường Sơn

Tự hào vươn lên, bảo đảm nguồn điện phục vụ phát triển KT-XH
BẮC GIANG - Sở Quản lý và Phân phối điện khu vực VII (gọi tắt là Sở Điện VII), tiền thân của Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) được thành lập trên cơ sở tách một số bộ phận của Nhà máy điện Hà Bắc và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/1974.  Trong suốt quá trình 50 năm xây dựng và phát triển, PC Bắc Giang đã vượt qua khó khăn, lập nhiều thành tích, nỗ lực cung ứng điện phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.   
Bổ sung nguồn điện cho phát triển công nghiệp
BẮC GIANG - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao nhất miền Bắc thời gian qua. Trong đó, điện cấp cho lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ lệ lớn với gần 70% sản lượng điện thương phẩm. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhất là phát triển công nghiệp, EVN đang cùng địa phương triển khai nhiều dự án điện trọng điểm, trong đó có trạm biến áp 220 kV và đường dây.
Các nguồn điện của miền Bắc đang thiếu tới đâu?
Miền Bắc mỗi ngày nhận hơn 50 triệu kWh "tiếp viện" từ miền Nam, Trung nhưng vẫn không đủ và tình hình có thể "còn căng thẳng tới tháng 7".
Nỗ lực cao nhất bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất, kinh doanh
(BGĐT) - Sáng 27/10, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với Công ty Điện lực Bắc Giang về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty và tiến độ triển khai dự án đường dây 220 kV, trạm biến áp (TBA) 110 kV trên địa bàn tỉnh.
Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...